Mexico vs Ba Lan giành 3 điểm của nhau tại 22/11 World Cup 2022

Hứa hẹn Ba Lan sẽ gắp nhẹ Mexico

World Cup 2022 đã chính thức khai mạc với sự háo hức của người hâm mộ bóng đá trên thế giới. Mexico và Ba Lan là một trong những cặp đấu mở màn cho vòng bảng. Đây là trận đấu rất khó dự đoán tỷ số khi cả hai đều cân tài cân sức. Cùng Bongda24 tìm hiểu về đội tuyển Mexico và Ba Lan và dự đoán kết quả trận đấu này nhé!

Thông tin về đội tuyển cao bồi Mexico

Lối chơi của đội tuyển Mexico

Mexico được đánh giá là đội tuyển có lối chơi hấp dẫn nhất tại vòng bảng World Cup 2022. Sau 2 lượt trận đầu tiên bảng F, Mexico dành được 6 điểm. Đây là số điểm có được sau 2 trận thắng Đức và Hàn Quốc. Đây cũng là kỳ tích mà đội bóng này có được lần thứ 2 trong lịch sử World Cup.

Mexico từng thi đấu với lối chơi phóng khoáng. Tuy nhiên, trong những trận gần đây, các học trò của ông Martino đã có cách chơi kiên nhẫn hơn. Đội hình 4-3-3 được Mexico thường xuyên áp dụng. 

Lối chơi của đội tuyển này cũng tập trung vào việc dùng các hậu vệ cánh có khả năng gây áp lực cao để tạo nên những pha phối hợp chồng biên.

Đội hình đội tuyển Mexico tại World Cup 2022
Đội hình đội tuyển Mexico tại World Cup 2022

Các cầu thủ nổi trội của đội tuyển Mexico

Tại World Cup 2022 lần này, Mexico được cho là khá “chìm” vì có đội hình không nổi bật lắm. Cái tên ăn khách như Javier Martinez (Chicharito) cũng không còn khiến đội hình Mexico mờ nhạt. Những cái tên đình đám như Guardado, Ochoa, Hector Moreno…lại kém phong độ do tuổi tác.

Lozano (CLB Napoli) và tiền vệ Edson Alvarez (Ajax) là những cái tên đáng giá của đội tuyển lúc này. Tuy nhiên, đây cũng không phải là những cầu thủ thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Mặc dù không có ngôi sao lớn, song Mexico được đánh giá cao bởi đội hình rất đồng đều.

Mexico có 26 tuyển thủ, tất cả được định giá 176 triệu euro. Đồng thời, đây cũng là đội bóng được xếp hạng 21 trên 32 đội bóng tham dự World Cup 2022.

HLV Gerardo Martino là ngôi sao sáng của đội tuyển

Cái tên sáng giá nhất đội tuyển Mexico hiện tại chỉ có thể là HLV Gerardo Martino. Vị HLV này được đánh giá sẽ giúp đội tuyển Mexico ngán đường Argentina ở bảng C. Barca và tuyển Argentina từng được ông dẫn dắt.

Thuyền trưởng đội tuyển Mexico
Thuyền trưởng đội tuyển Mexico

Thông tin về Đại bàng trắng Ba Lan

Lối chơi uyển chuyển của Ba Lan

Đội tuyển Mexico dù không sở hữu nhiều cái tên tầm cỡ nhưng được đánh giá cao về lối chơi chặt chẽ. Đội tuyển này có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh và kỹ thuật. Tuy nhiên, Mexico thường phụ thuộc nhiều vào Lewandowski. Do đó, nếu như ngôi sao này bị khoá chặt thì sức mạnh của “đại bàng trắng” cũng suy yếu.

Đội hình của HLV Czesław Michniewicz
Đội hình của HLV Czesław Michniewicz

Cầu thủ nổi trội của Ba Lan

Wojciech Szczesny, Piotr Zielinski hay Grzegorz Krychowiak là những cái tên đáng kỳ vọng của đội tuyển Ba Lan trong kỳ World Cup 2022 này. Trong đó, Lewandowski là ngôi sao sáng giá và là niềm kỳ vọng bật nhất của đội tuyển. Chân sút này đã đem về cho Ba Lan đến 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup.

Đội tuyển Mexico đến với World Cup 2022 bằng tấm vé vớt. Do đó, việc vượt qua vòng bảng là điều mà họ đang nỗ lực vì trong 3 kỳ World Cup gần nhất họ chưa làm được.

HLV Czesław Michniewicz dẫn dắt Ba Lan

Theo đánh giá, HLV Czesław Michniewicz không mấy nổi trội trong dàn HLV năm nay. Ông chỉ có kinh nghiệm 9 trận trong nhiệm kỳ của mình. Michniewicz từng dẫn dắt đến 9 CLB của Ba Lan trước khi chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển U21 Ba Lan.

Ông còn giúp U21 Ba Lan giành tấm vé tham dự Giải vô địch U21 châu Âu 2019. Chính điều đó giúp ông trở thành vị HLV đầu tiên làm được điều này sau 25 năm.

Người dẫn dắt Ba Lan tại World Cup năm nay
Người dẫn dắt Ba Lan tại World Cup năm nay

Xem thêm:

Dự đoán tỉ số cuộc đại chiến ngày 22/11

Dự đoán theo những trận tiêu biểu của Mexico và Ba Lan

Trong những trận giao hữu trước đây, Mexico và Ba Lan hầu hết đều ngang tài ngang sức. Cả hai cùng thắng 2 /5 trận gần nhất. Tại World Cup 2018, Mexico cũng có được những thành tích nổi bật khi dành chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Đức. Còn Ba Lan mặc dù dễ dàng giành vị trí nhất bảng E nhưng lại liên tục thua trước Senegal và Colombia.

Nếu Mexico có 7 năm gần nhất không vượt qua vòng bảng thì Ba Lan có đến 36 năm. Với đội hình năm nay, các chuyên gia cũng không đánh giá quá cao khả năng vào vòng 16 của hai đội. Tuy nhiên, xét về thực lực Ba Lan có thể có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Tỷ số được dự đoán cho trận đấu ngày 22/11 là 1-2 nghiêng về Ba Lan.

Hứa hẹn Ba Lan sẽ gắp nhẹ Mexico
Hứa hẹn Ba Lan sẽ gắp nhẹ Mexico

Dự đoán tỷ số ngày 22/11 của hai đội cùng Bongda24

Xét về lối chơi, đội hình của Mexico và Ba Lan tại World Cup 2022, Bongda24 nhận định đây là 2 đội ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, Ba Lan sở hữu nhiều cái tên sáng giá, đặc biệt là Lewandowski nên có thể đánh giá đây là đội mạnh hơn. Theo Bongda24 dự đoán, kết quả chung cuộc trận Mexico và Ba Lan sẽ là 0-1.

Tại bảng C, Argentina được đánh giá là đội mạnh nhất nên hiện tại ĐT Mexico và ĐT Ba Lan đang rất cần điểm để dành tấm vé cho những toan tính kế tiếp. Cùng Bongda24 theo dõi trận đấu bóng đá quốc tế giành giật điểm để đi tiếp của Mexico và Ba Lan vào 23h ngày 22/11.