Thủ môn Beiranvand gặp chấn thương nghiêm World Cup 2022

Thủ thành này bị gãy mũi đã san xẻ nỗi đau cho tất cả CĐV Iran

Trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Iran đã gặp phải đối thủ đáng gờm nhất bảng là đội tuyển Anh. Với một phong thái chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhưng đã có tai nạn bất ngờ ập đến với thủ môn Alireza Beiranvand của Iran. Cụ thể như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Vừa vào trận đấu thủ môn Beiranvand đã phải rời sân bằng cáng

Tại phút thứ 8 của trận đấu giữa đội tuyển Iran và Anh, thủ môn Beiranvand bên phía đội bóng Tây Á đã pha va chạm mạnh với đồng đội và phải rời sân bằng cáng do chảy máu mũi rất nhiều.

Thủ môn Beiranvand lần thứ hai được mặc áo đội tuyển Iran

Tại World Cup 2022, anh được kỳ vọng sẽ là chốt chặn vững chắc trước sự thi đấu mạnh mẽ của đội tuyển Anh. Tuy nhiên anh đã phải rời sân một cách đáng tiếc sau cú va chạm mạnh trong trận đấu. 

Thủ môn Beiranvand phải rời sân sau va chạm mạnh với đồng đội
Thủ môn Beiranvand phải rời sân sau va chạm mạnh với đồng đội

Trong tình huống đồng loạt tấn công của đội tuyển Anh, cầu thủ Harry Kane tạt bóng vào vòng cấm, sau đó thủ môn Beiranvand lao ra cản phá dẫn tới việc va chạm cực mạnh với đồng đội là trung vệ Majid Hosseini. Mặt của thủ môn Beiranvand đã đập thẳng vào mặt của người đồng đội khiến cả hai ngã ra sân trong đau đớn.

Thủ môn Beiranvand được chẩn đoán là gãy mũi sau va chạm. Mặc dù được chăm sóc tận tình cho thủ thành 30 tuổi. Anh đã cố gắng quay trở lại sân thi đấu sau đó những dường như anh đã bị choáng khi máu vẫn liên tục chảy trên mặt. Buộc huấn luyện viên Carlos Queiros phải quyết định đưa thủ thành dự bị là Hossein Hosseini vào sân thay thế.

Sự vắng mặt của thủ thành Beiranvand là sự thiếu sót lớn của tuyển Iran tại World Cup 2022

Sau khi Beiranvand phải rời sân bằng cáng sau chấn thương trong thi đấu. Huấn luyện viên Carlos Queiroz đã phải ôm đầu vì thất vọng. Thủ môn Beiranvand  sinh năm 1992 đóng vai trò quan trọng trong lối chơi và đội hình của tuyển Iran. 

Anh sở hữu chiều cao 1,94m với khả năng chống bóng bổng và ném bóng phản công đã trở thành thế mạnh của anh. Sau khi thủ môn Beiranvand bất đắc dĩ phải rời sân, đội tuyển Iran thủng lưới tới tận ba bàn trong mỗi hiệp một và nhận thất bại 2-6.

HLV Carlos Queiros gặp chỉ trích khi chậm trễ việc thay thế thủ môn khi bị chấn thương

Beiranvand phải rời sân mặc dù vẫn muốn cố gắng tham gia thi đấu
Beiranvand phải rời sân mặc dù vẫn muốn cố gắng tham gia thi đấu

Có rất nhiều chuyên gia đã công kích việc huấn luyện viên Carlos Queiros tiếp tục “cố thủ” khi để thủ môn Alireza Beiranvand tiếp tục thi đấu. Khi anh đã gặp chấn thương mạnh ở trận World Cup 2022 diễn ra tối ngày 21/11.

Cựu tiền vệ Anh Jenas gọi đây là “trò đùa nực cười”

Cựu tiền vệ người Anh Jenas đã phải lên tiếng đưa ra quan điểm rằng đây là một trò đùa nực cười khi huấn luyện viên Queiros tiếp tục để cho Beiranvand thi đấu sau khi gặp chấn thương nghiêm trọng. Anh cảm thấy dường như thủ môn này bắt buộc phải ở lại thi đấu và nếu như đúng ra lúc đó đội ngũ y tế phải vào cuộc và buộc thủ môn Beiranvand dừng thi đấu.

Ngoài ra cựu tiền đạo đội tuyển Anh Alan Shearer đã đưa ra ý kiến thêm rằng anh nghĩ đó là một sự thất bại. Đáng lẽ thủ môn Beiranvand phải được thay thế cho dù anh vẫn muốn tiếp tục thi đấu chăng nữa.

Quyền quyết định thủ môn Beiranvand ở lại sân hay không là ở bộ phận y tế

Về vấn đề chấn thương Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có quy định rõ về việc này, đặc biệt ở vùng đầu đó là khi cầu thủ có dấu hiệu hoặc triệu chứng tổn thương não hoặc có nghi ngờ bị chấn thương dù không có triệu chứng thì cầu thủ này sẽ được đưa ra khỏi sân để kiểm tra chi tiết hơn.

Bộ phận y tế tại World Cup 2022 bị chỉ trích sau cú va chạm của Beiranvand
Bộ phận y tế tại World Cup 2022 bị chỉ trích sau cú va chạm của Beiranvand

Ngay sau đó bộ phận y tế của Iran đã nhận nhiều chỉ trích khi để thủ môn Beiranvand ở lại sân thi đấu sau chấn thương tại World Cup 2022. 

Theo đó ông Luke Griggs, Giám đốc của một tổ chức về chấn thương não đã có phát biểu cho rằng thủ môn Beiranvand không thể tiếp tục ở lại sân thêm một giây nào chứ đừng nói đến một phút. Lời nói của ông đang thể hiện rõ sự bất bình về việc Beiranvand cố gắng ở lại sân thi đấu.

Về thủ môn Beiranvand – Anh là trụ cột vững chắc của đội tuyển Iran

Anh là ngôi sao sáng và là bức tường thành vững chắc ở vị trí thủ môn của đội tuyển Iran tại World Cup 2022.

Thủ thành này bị gãy mũi đã san xẻ nỗi đau cho tất cả CĐV Iran
Thủ thành này bị gãy mũi đã san xẻ nỗi đau cho tất cả CĐV Iran

Thủ môn hay nhất Châu Á thời điểm hiện tại

Beiranvand trở thành cầu thủ người Iran đầu tiên được vinh danh cho giải thưởng cá nhân The Best FIFA Award vào năm 2017. Anh đã trở nên nổi tiếng sau khi cản phá cú sút penalty của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. 

Ngoài phản xạ nhanh nhẹn cùng với khả năng cản phá những cú sút phạt đền anh còn có khả năng ném bóng tầm xa đạt ở mức xuất sắc nhất. Nhờ vào điều này anh đã không ít lần góp phần vào việc ghi bàn thắng cho đồng đội của mình.

Ghi danh kỷ lục Guinness với cú ném bóng xa nhất lịch sử

Đó là trận thi đấu giữa đội tuyển Iran và Hàn Quốc vào ngày 11/10/2016 ở vòng loại World Cup. Thủ môn Alireza Beiranvand đã ôm bóng rồi ném mạnh bắt đầu từ vòng cấm địa của đội mình lên tới gần sát vòng cấm địa của tuyển Hàn Quốc. 

Phải mất 5 năm tiến hành xác nhận và đo lường thì sách kỷ lục Guinness đã công nhận đây là “Cú ném bóng xa nhất trong lịch sử” với khoảng cách là 61,26m.

Beiranvand - Niềm kiêu hãnh của đội tuyển Iran
Beiranvand – Niềm kiêu hãnh của đội tuyển Iran

Thủ môn Alireza Beiranvand đã nhận được sự kỳ vọng rất nhiều từ cổ động viên và người hâm mộ của đội tuyển bóng đá Iran. Tuy nhiên, vì chấn thương bất ngờ anh đã phải rời sân trong sự nuối tiếc. Điều này đã ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Iran. Đội bóng đã phải nhận thất bại với tỉ số 2-6 trước đội tuyển Anh ở trận ra quân World Cup 2022.