HLV Iran có những phát biểu khó tin trước trận ra quân World Cup 2022

HLV Carlos Queiroz đánh giá cao năng lực của đối thủ 

Mới đây HLV Carlos Queiroz của đội tuyển Iran đưa ra nhận xét bất ngờ về năng lực của đội tuyển Anh – đội đối thủ ở trận ra quân bảng B World Cup 2022. Cụ thể lời nhận xét ra sao, hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Tuyển Anh đối đầu với Iran, trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn

20h00 tối ngày 21/11, đội tuyển Anh sẽ chính thức bước vào hành trình tại World Cup 2022 với trận ra quân gặp Iran. Tam Sư được người hâm mộ bóng đá khắp thế giới kỳ vọng là sẽ tiến sâu tại đấu trường thế giới năm nay, nhưng thực tế vẫn chưa nói trước được điều gì bởi nền bóng đá mạnh nhất Châu Á hiện tại cũng hứa hẹn sẽ tạo ra những bất ngờ trong giải đấu này.

Trận đấu đáng mong chờ giữa Iran và tuyển Anh
Trận đấu đáng mong chờ giữa Iran và tuyển Anh

Lời nhận xét đối thủ đầy bất ngờ của HLV Carlos Queiroz

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận, HLV Carlos Queiroz của đội tuyển Iran đã đưa ra những lời nhận xét đầy bất ngờ về năng lực của đối thủ là đội tuyển Anh. 

Thế hệ cầu thủ mới của tuyển Anh có năng lực vượt hơn các vị tiền bối

Theo đó, cựu trợ lý của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tại MU cho rằng thế hệ cầu thủ hiện tại của Tam Sư có năng lực nhỉnh hơn cả những bậc tiền bối khi xưa như Beckham, Paul Scholes, Nevillie,…

HLV Queiro cho hay: “Tôi từng có cơ hội làm việc với thế hệ cầu thủ trước như Beckham, tôi nhận thấy đó đều là những cầu thủ rất tuyệt vời. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tuyển Anh thật sự có sự khác biệt lớn và thậm chí còn hay hơn. Ở từng trận đấu, họ đều tiếp cận một cách rất thực dụng, và điều đó đã khiến họ trở nên nguy hiểm hơn bất cứ ai”.

HLV Carlos Queiroz đánh giá cao năng lực của đối thủ 
HLV Carlos Queiroz đánh giá cao năng lực của đối thủ

Đối đầu với đội tuyển Anh là một cơ hội tốt

HLV của đội tuyển Iran cũng đã tiết lộ việc đội tuyển của mình được có cơ hội đối đầu với đội tuyển Anh giống như là một phép màu, một món quà tuyệt vời mà thượng đế đã ban tặng cho nhiều tuyển thủ Iran. Và điều ông mong muốn nhất đó chính là những học trò của mình có tâm lý thật thoải mái trước và cả trong khi trận đấu diễn ra. Queiroz đã nói: “Được tham gia chơi tại giải bóng đá lớn như World Cup là giấc mơ cả đời của tôi và tôi muốn họ mình tận hưởng nó một cách tốt nhất.”

Đội hình đáng gờm của đội tuyển Anh

Tại kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar, đội tuyển Anh đã mang đến một đội hình giàu sức trẻ nhưng lại rất đáng gờm với các ngôi sao bóng đá như Harry Kane, Marcus Rashford, Phil Foden, Jude Bellingham hay Jack Grealish,… Đoàn quân của HLV Gareth Southgate cũng được các chuyên gia đánh giá là đội tuyển có giá trị đội hình cao nhất kỳ World Cup 2022.

Tuyển Anh tung ra đội hình đáng gờm trong trận ra quân
Tuyển Anh tung ra đội hình đáng gờm trong trận ra quân

HLV Carlos Queiros tin tưởng vào cơ hội bước tiếp

Iran là đội bóng mạnh bậc nhất Châu Á, nhưng đội lại chưa từng có lần nào vượt qua được vòng bảng trong cả năm lần tham dự World Cup. Ở ba lần tham gia World Cup liên tiếp gần đây, họ đều được dẫn dắt bởi HLV Queiroz. Theo huyền thoại của đội tuyển Anh Wayne Rooney, đội tuyển Iran dưới thời dẫn dắt của Queiroz có lối chơi có tổ chức, rất kỷ luật và có những pha bóng cố gắng tấn công với tốc độ cao.

Tại bảng B, sau khi đối đầu với đội tuyển Anh, các cầu thủ của đội tuyển Iran còn phải chiến đấu với đội tuyển của Mỹ và Xứ Wales. Đây được đánh giá là một thử thách không hề nhỏ đối với các cầu thủ Iran, nhưng HLV Carlos Queiros tin tưởng vào năng lực của các học trò và có niềm tin rằng đội tuyển sẽ có thể tranh một suất đi tiếp.

HLV Carlos Queiroz tin vào khả năng của các học trò tại World Cup 2022
HLV Carlos Queiroz tin vào khả năng của các học trò tại World Cup 2022

Đội tuyển Anh cũng được các chuyên gia trong giới bóng đá đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Nhưng tuy nhiên, ở các trận mở màn tại các kỳ World Cup trước đây, đội bóng này đã thi đấu không được tốt lắm. Tính từ lúc Anh tham dự vòng chung kết World Cup, đội tuyển Anh chỉ giành chiến thắng 4/10 trận, tức là chưa được 1 nửa số lần tham gia.

Trận đối đầu trực tiếp với ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022 là đội tuyển Anh và đội bóng mạnh nhất nhì Châu Á là đội tuyển Iran sắp tới đây sẽ là một trận đấu được nhiều người mong đợi rằng sẽ là trận đấu đầy sức hấp dẫn. Liệu đội tuyển nào trong hai sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này để có lợi thế tốt hơn trong việc tranh giành cơ hội bước tiếp. Hãy cùng theo dõi trận đấu được diễn ra lúc 20h tối ngày 21/11 tới đây.