AFF CUP 2022 và sự chuẩn bị của Indonesia

Indonesia đang cố gắng chuẩn bị lực lượng cho AFF CUP 2022 

AFF Cup 2022 chỉ còn ít tháng nữa sẽ khởi tranh và các đội tuyển trong khu vực đang tập trung lực lượng cho giải đấu lần này và Indonesia cũng vậy.

AFF CUP 2022 và sự chuẩn bị của Indonesia

Mới đây có thông tin cho rằng huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ sang nước Anh để thuyết phục trưởng ban lãnh đạo câu lạc bộ Gillingham cho ngôi sao Elkan Baggott về hội quân cùng tuyển Indonesia để tham dự giải AFF Cup 2022 mới khởi động tranh ít tháng nữa. bongda24 sẽ đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF CUP 2022.

Lịch sử các kỳ AFF Cup 

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 có tên chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Vì một số lý do tài trợ, thường được gọi là AFF Cup 2022 và có một số lần tổ chức là lần thứ 14 của giải vô địch Giải bóng đá khu vực Đông Nam Á, giải vô địch bóng đá của các quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và lần đầu tiên được gọi tên là AFF Mitsubishi Electric Cup sau khi tập đoàn Mitsubishi Electric trở thành nhà tài trợ of the solution and change the name to AFF Mitsubishi Electric Cup.

Lịch trình của tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022 

Theo lịch thi đấu của AFF CUP 2022 thì giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 12 năm 2022 đến ngày 16 tháng 1 năm 2023. 

Niềm tin kỳ vọng của người dân Indonesia về một kỳ AFF CUP thành công 
Niềm tin kỳ vọng của người dân Indonesia về một kỳ AFF CUP thành công

Đội tuyển Thái Lan là nhà đương kim vô địch của giải đấu sau khi đánh bại đội tuyển Indonesia tại trận chung kết năm 2020 với tổng tỷ số sau 2 trận chung kết là 6–2.

Trung vệ trẻ 2002 làm HLV Shin Tae Yong đích thân đi mời là ai 

Như thông tin trước đó mà báo chí Indonesia đã đưa tin, đội tuyển Indonesia đã công bố những cái tên được triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 . Bản danh sách lần này có sự góp mặt của một cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài là Elkan Baggott, trung vệ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài Anh dù chưa chắc đã được câu lạc bộ chủ quản cho phép tham dự giải đấu AFF CUP 2022 lần này nhưng đó vẫn là niềm hy vọng kép với thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong và liên đoàn bóng đá Indonesia.

Đương kim vô địch AFF CUP đội tuyển Thái Lan 
Đương kim vô địch AFF CUP đội tuyển Thái Lan

Để có được sự phục vụ của ngôi sao trẻ đang thi đấu tại ANH là Elkan Baggott, Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã phải đích thân sang tận hưởng Anh để gặp câu lạc bộ chủ quản của Elkan Baggott là Gillingham để thuyết phục mọi người cho đội tuyển Indonesia. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng gặp trung vệ riêng sinh năm 2002 này và thể hiện ý muốn muốn Elkan Baggott góp mặt cùng đội tuyển Indonesia tại giải AFF Cup 2022 lần này.

Indonesia đang cố gắng chuẩn bị lực lượng cho AFF CUP 2022 
Indonesia đang cố gắng chuẩn bị lực lượng cho AFF CUP 2022

Ngôi sao trẻ Elkan Baggott đang được kỳ vọng sẽ là trụ cột của tuyển Indonesia tại AFF CUP 2022 lần này. Trung vệ này đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Gillingham ở nước Anh khi cùng câu lạc bộ Gillingham tiến sâu tại giải Carabao Cup. Tuy nhiên, điều này cũng khiến ngôi sao trẻ Elkan Baggott không thể trở về để đồng hành cùng huấn luyện viên Shin Tae Yong và đội tuyển quốc gia Indonesia tại kỳ AFF CUP 2022 lần này.

Cái khăn khó khăn mà HLV Shin Tae Yong gặp phải trước thềm AFF CUP 2022 

Theo đó trong tháng 12 tới, sắp tới câu lạc bộ Gillingham sẽ có trận đấu thứ 6 và trận đấu diễn ra với mật độ gần 2 trận trong một tuần. Điểm chốt là trận đấu giữa Gillingham và một câu lạc bộ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh là câu lạc bộ Wolverhampton ở vòng 16 đội ở giải Carabao Cup diễn ra vào ngày 20 tháng 12, tức là trước 3 ngày mở màn của đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022 .

Khó khăn trong sứ mệnh phục vụ CLB Gillingham nhả người 

Cả đội tuyển Indonesia và câu lạc bộ Gillingham đều rất cần sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 2002 Elkan Baggott. Vì thế huấn luyện viên Shin Tae-yong phải nhắm đến thân sang Anh để làm việc với câu lạc bộ cũng như thuyết phục trung vệ này để có thể trở lại thi đấu tại giải AFF Cup 2022.

Giấc mơ vô địch AFF CUP của đội tuyển Indonesia 
Giấc mơ vô địch AFF CUP của đội tuyển Indonesia

Trước đó vào tháng 10, trung vệ trẻ Elkan Baggott đã có những chia sẻ: “Tôi muốn thi đấu và cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia Indonesia khi mình cảm thấy thoải mái nhất và không chịu gò bó từ phía câu lạc bộ bộ. Tôi muốn ra sân nhiều nhất có thể trong mùa giải này với đội bóng mà tôi đang thi đấu là câu lạc bộ Gillingham. Sau đó, tôi sẽ hoàn thành toàn bộ tập trung cho giải đấu Asian Cup sắp tới”.

Lịch trình bận rộn của ông Shin Tae Yong 

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đang rất bận rộn trong quá trình chuẩn bị cùng đội tuyển U20 Indonesia cho vòng chung kết U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra trên sân nhà. Chính vì thế mà chiến lược gia người Hàn Quốc không có nhiều thời gian tập trung cho tuyển quốc gia. Ngoài chí đội tuyển Indonesia sẽ không có trận giao hữu quốc tế nào trước thềm diễn ra giải đấu AFF Cup 2022 .

AFF CUP 2022 là nơi mà các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á tranh tài với nhau, cũng là nơi để đội tuyển Việt Nam đòi lại ngôi vương từ đội tuyển Thái Lan. Hãy cùng hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tạo nên những chiến tích huy hoàng tại giải đấu AFF CUP 2022 lần này.