HLV Herve Renard sẵn sàng cất cánh cùng “Chim ưng xanh”

Đội bóng Saudi Arabia đã bị loại khỏi giải đấu World Cup 2018 

Herve Renard hiện đang là huấn luyện viên của đội tuyển Saudi Arabia. Nhờ sự dẫn dắt tài tình của mình mà đội bóng này đã vượt qua cả trận đấu Argentina. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về người huấn luyện viên tài ba này. Hãy cùng Bongda24 xem qua một số chi tiết về ông ấy nhé.

Herve Renard đã lên tiếng trong cuộc đối đầu giữa Argentina và Saudi Arabia

Ở trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của cuộc đối đầu 2 đội tuyển Argentina và Saudi Arabia. HLV Herve Renard đã lên tiếng vì bản thân không chấp nhận được thái độ thi đấu của học trò mình. Ông đã nói:

“Đây mà gọi là là pressing đấy ư? Pressing thực sự không có nghĩa là các cậu sẽ chỉ dâng cao. Messi có bóng ở giữa sân mà các cậu thì lại đứng đực mặt ở hàng phòng ngự và mặc kệ Messi ở đó. Các cậu muốn chụp ảnh với anh ta à, thế thì lôi điện thoại ra và hãy chụp ảnh với anh ta nếu muốn… Các cậu có thấy Argentina đang chùng xuống không? Đây là giải đấu World Cup, vậy thì hãy ra sân và sẵn sàng chiến đấu đi”.

Nhờ vào màn úy lạo tinh thần này cùng với điều chỉnh của Herve Renard. Ngay khi bước vào hiệp 2 thì các cầu thủ Saudi Arabia đã gây sức ép rất lớn lên Argentina. Nhờ vào tiền đề này mà đã tạo ra bàn thắng gỡ hòa trước khi ấn định tỷ số 2-1.

Đội bóng của chiến lược gia Herve Renard đã bị loại khỏi World Cup 2018

Huấn luyện viên người Pháp cùng với những người học trò của mình đã tạo ra cú sốc đầu tiên tại giải đấu World Cup 2022. Trong khi đó, vào năm World Cup 2018 thì Saudi Arabia đã bị loại sau 2 lượt trận khi kết quả toàn thua. Thậm chí là đội tuyển còn bị thủng lưới 6 lần và không ghi được bàn thắng nào cả. Chỉ có duy nhất trận đấu giành chiến thắng danh dự trước đội tuyển Ai Cập ở lượt cuối cùng. 

Cho đến giải đấu năm nay cùng với ngọn lửa bùng cháy mà Renard truyền vào. Đội tuyển Saudi Arabia đã mang về chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Argentina. Chính vì vậy mà đội bóng cũng có biệt danh là “Chim ưng xanh” với những mơ ước về điều xa xôi hơn nữa.

Đội bóng Saudi Arabia đã bị loại khỏi giải đấu World Cup 2018 
Đội bóng Saudi Arabia đã bị loại khỏi giải đấu World Cup 2018

Morocco được giành quyền tham dự World Cup năm 2017

Với Herve Renard thì đây không phải là lần đầu mà ông tạo ra cột mốc mang đậm tính lịch sử như vậy. Vào năm 2017, chiến lược gia Renard đã đưa đội tuyển Morocco giành được quyền tham dự World Cup lần đầu tiên sau 20 năm vắng bóng. 

Bên cạnh đó, vào năm 2015 thì ông Renard còn dẫn dắt thêm Bờ Biển Ngà đạt được chức vô địch AFCON. Đây là danh hiệu vô địch châu Phi đầu tiên kể từ năm 1992. Chiến tích được xem là vĩ đại nhất cho sự nghiệp của Renard chính là chức vô địch châu Phi cùng đội bóng nhỏ bé Zambia ở năm 2012.

Herve Renard đã đưa Morocco giành quyền tham dự World Cup 2017
Herve Renard đã đưa Morocco giành quyền tham dự World Cup 2017

Renard đã từng là một cầu thủ kéo dài cho đến năm 30 tuổi

Trước khi trở thành HLV, Herve Renard lại có một sự nghiệp cầu thủ bình thường kéo dài cho đến năm 30 tuổi. Sau khi giải nghệ, có một giai đoạn ông đã làm nhân viên vệ sinh bán thời gian song song với việc dẫn dắt CLB nhỏ tại Pháp có tên Draguignan. 

Nhờ vào bước ngoặt này mà ông Herve Renard đã nhận được lời mời của huấn luyện viên Claude Le Roy. Ông đã từng có một khoảng thời gian dài khi làm ban Cố vấn tại AC Milan và Giám đốc Bóng đá tại PSG. 

Như đã thấy, Le Roy chính là vị huấn luyện viên rất có tầm ảnh hưởng đối với Herve Renard. Sau này, ông ấy cũng đã thừa nhận rằng là: “Bản thân tôi vẫn luôn xúc động mỗi khi nói về Claude bởi vì ông ấy đã thay đổi cuộc sống của tôi rất nhiều. Tôi có mặt ở giải đấu World Cup đều là nhờ ông ấy.” Sau đó 1 năm ở Trung Quốc thì bộ đôi này đã đi đến nước Anh và dẫn dắt CLB Cambridge.

Renard trước đó là một cầu thủ cho đến khi ông 30 tuổi
Renard trước đó là một cầu thủ cho đến khi ông 30 tuổi

Herve Renard đã xây dựng được vị thế cho riêng mình

Trước khi bước vào con đường bóng đá, huấn luyện viên chỉ là một người nhân viên dọn vệ sinh bán thời gian ở Pháp. Từ một huấn luyện viên chỉ phù hợp ở giải hạng hai của Anh cho đến nhà vô địch châu Phi đã có mặt tại giải đấu World Cup. Thực sự thì HLV Herve Renard đã phải đi một hành trình rất dài để xây dựng nên vị thế riêng mình như vậy.

Với việc ông đã giúp cho Saudi Arabia có mặt và vượt qua Argentina tại giải World Cup 2022 vẫn là chưa đủ. Ông còn muốn “Chim ưng xanh” phải tái lập được tất cả những gì đội bóng này đã làm được tại World Cup 1994. Đặc biệt là phải nỗ lực lọt tới vòng đấu loại trực tiếp của giải bóng đá thế giới này.

Herve Renard đã xây dựng được vị thế của riêng mình
Herve Renard đã xây dựng được vị thế của riêng mình

Herve Renard cùng với những người học trò của mình đã đi đến bước đường quan trọng. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho Saudi Arabia biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Argentina bây giờ đã là bại binh của họ và bây giờ “Chim ưng xanh” sẽ sải cánh hướng về phía trước.