Ronaldo với những lần làm loạn tại MU trong 1 năm trở lại đây

Ronaldo trong màu áo MU

Chỉ trong năm qua, Ronaldo đã tự tay làm hoen ố danh tiếng của tượng đài mất gần 2 thập kỷ gây dựng bằng hàng loạt hành vi không đẹp. Cristiano Ronaldo về cơ bản không còn cơ hội ở lại MU sau những gì đã xảy ra. Xâu chuỗi lại hình ảnh CR7 trong suốt sự nghiệp, anh đều để lại hình ảnh xấu xí mỗi khi ra đi. Cùng bongda24 tìm hiểu ngay sau đây.

Ronaldo từng so sánh mình là “nô lệ” khi ở MU

“MU làm tôi thất vọng”, “Tôi không tôn trọng Ten Hag vì ông ta không tôn trọng tôi” – đây là những lời lẽ tồi tệ nhất mà một cầu thủ có thể nhận được từ CLB chủ quản và huấn luyện viên quản lý tôi. Tệ hơn nữa, nó đến từ Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. 

Siêu sao Cristiano Ronaldo
Siêu sao Cristiano Ronaldo

Về cơ bản, đó là một vết nhơ trong sự nghiệp lẫy lừng của CR7. Trả lời phỏng vấn của nhà báo Piers Morgan, cầu thủ người Bồ Đào Nha thừa nhận anh sẽ chỉ thi đấu đến năm 40 tuổi rồi giải nghệ. Đồng thời, Ronaldo hiện tại đã bước sang tuổi 38. Điều này có nghĩa là thời gian dành cho anh ấy đã kết thúc, và một vụ bê bối như vậy là hoàn toàn không cần thiết. 

Đặc biệt kể từ khi trở lại Old Trafford, Ronaldo liên tục thể hiện đánh mất bình tĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Dưới đây là những lần anh ấy khiến người hâm mộ quay lưng với hành vi xấu của mình. 

Những lần Ronaldo làm mất điểm trong mắt người hâm mộ

Sự cố xảy ra trong trận đấu mà MU thảm bại 0-5 trước Liverpool ở lượt trận đầu tiên Premier League mùa trước. Khi tỷ số đã là 3-0, siêu sao người Bồ Đào Nha đẩy ngã Jones ở pha dứt điểm. 

Tháng 10/2021, Ronaldo “làm loạn” trước Liverpool 

Ronaldo liên tục có những hành động thô lỗ
Ronaldo liên tục có những hành động thô lỗ

Ronaldo tức giận thực hiện một ‘cú đá thẳng’ vào quả bóng ngay sát bụng Jones. Dù không gây ra thiệt hại nào cho đối phương, nhưng rõ ràng đó là hành vi cực kỳ xấu, nhất là trong tình huống Jones tranh chấp bóng sòng phẳng và bị chính Ronaldo xô trước đó. 

CR7 may mắn khi chỉ phải nhận một thẻ vàng vào thời điểm đó, trong khi phần lớn người hâm mộ cho rằng anh xứng đáng nhận thẻ đỏ. 

Ronaldo liên tục có hành động không đẹp từ đầu năm nay 

Cuối tháng 1, Ronaldo tức giận ném áo từ chối thế chỗ bởi Maguire ở trận thắng Brentford 3-1. CR7 quay sang hỏi giám đốc kĩ thuật Fletcher: “Tại sao lại là tôi, tại sao ông ấy lại thay tôi?”. HLV Rangnick phải quay lại khu kỹ thuật để giải thích cho học trò. 

Tháng 3 

Các cầu thủ MU bất ngờ chứng kiến ​​Ronaldo lên đường sang Bồ Đào Nha ngay trước thềm trận derby thành Manchester. HLV Rangnick đã phải gửi lời giải thích rằng CR7 dính chấn thương hông nên về quê dưỡng thương. Trận đó MU thua Man City 1-4. 

Ronaldo trong màu áo MU
Ronaldo trong màu áo MU

Tháng 4

Sau thất bại trước Everton ở vòng 32 Premier League, Ronaldo tập tễnh rời sân vì một vết thương nhẹ. Một cổ động viên trẻ tuổi của đội đối phương giơ điện thoại lên định chụp ảnh, siêu sao người Bồ Đào Nha tức giận tát vào tay cậu bé khiến điện thoại rơi xuống đất trước khi bỏ đi. 

Khác với sai lầm với Jones, vụ việc này được coi như một vụ hành hung và Ronaldo đã bị cảnh sát thẩm vấn. Lời xin lỗi của anh ta, được đăng trên mạng xã hội, sau đó đã bị chỉ trích là không trung thực, đặc biệt là khi tay của cậu bé bị bầm tím rõ ràng. 5 tháng sau vụ việc, Ronaldo chính thức bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội nhưng vẫn chưa đưa ra án phạt cụ thể. 

Tháng 7 

Ronaldo hủy tour du đấu của MU tại Thái Lan vì việc cá nhân. Động thái này thể hiện quyết tâm lên đường đến một đội bóng dự Champions League của CR7. Có thông tin MU phải đền bù cho nhà tổ chức giao hữu 1,1 triệu USD. Sau khi trở lại MU, Ronaldo đã ra đi trước khi trận giao hữu với Rayo Vallecano kết thúc. Huấn luyện viên  Ten Hag gọi đó là hành động “không thể chấp nhận được”. 

Tháng 9 – Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha – 1 hành động rất xấu

Sau thất bại của Bồ Đào Nha ở giải VĐQG, Ronaldo lần thứ 5 ném chiếc băng đội trưởng. Một động thái khiến chính người Bồ Đào Nha thất vọng và chỉ trích nặng nề siêu sao của họ. 

Tháng 10 

Trong trận hòa 0-0 cuối tuần trước với Newcastle, Ronaldo đã bị đuổi khỏi sân. CR7 lắc đầu chứ không bắt tay Ten Hag. Vài ngày sau, MU chơi rất hay để đánh bại Tottenham, CR7 từ chối vào sân những phút cuối trận, vào sân từ băng ghế dự bị và đá chính ở phút 89 bên cánh phải. MU sau đó trừng phạt CR7 bằng cách loại anh khỏi đội và treo giò 3 ngày. 

MU đang dần chán CR7
MU đang dần chán CR7

Tháng 11

Mọi thứ dường như diễn ra tốt đẹp khi Ten Hag sử dụng lại Ronaldo, sau đó nuke nổ tung. Ronaldo đã bỏ lỡ 2 trận đấu vì bị ốm và bất ngờ xuất hiện trở lại để trả lời phỏng vấn của nhà báo Piers Morgan, người không hề biết đội bóng của anh. Tại đây, CR7 không tiếc lời chỉ trích đồng đội cũ cho đến HLV cũ và quản lý đội bóng, từ phòng tập cho đến căn bếp của MU. Bài phỏng vấn gây chấn động thế giới và khiến CĐV MU tức giận.

Mỗi lần Ronaldo ra đi đều là những lần có vấn đề 

Vì vậy, mỗi khi Ronaldo ra đi, đều có vấn đề. Nhưng nếu MU sa sút sau những tuyên bố gần đây – điều gần như chắc chắn – thì đó quả thực sẽ là đỉnh điểm cho sự thất vọng của CR7. MU từng tính đến chuyện sẽ kiện Ronaldo, nhưng mọi chuyện kết thúc trong êm đẹp khi cả 2 ngồi lại thương lượng và đồng ý chấm dứt hợp đồng.