World Cup 2022: CĐV Australia cư xử thiếu văn hóa sau trận thua trước ĐT Pháp

Những màn chạm bóng đẹp mắt 

Trận đấu đầu tiên của Australia tại World Cup 2022 có lẽ không hề dễ dàng bởi đối thủ của họ là đương kim vô địch mùa trước. Mặc dù rất cố gắng thế nhưng ĐT Australia vẫn bại trận với tỉ số 4-1.

Thế nhưng điều đáng chú ý ở đây là các cổ động viên của họ đã có trận ẩu đả trên khán đài với CĐV của đối thủ. Cùng bongda24 đi tìm hiểu nguyên nhân nhé !

Australia đối mặt với đương kim vô địch Pháp

Một nhóm cổ động viên Úc đã giật cờ và đấm hai cổ động viên Pháp ăn mừng chiến thắng của đội nhà trong trận khai mạc World Cup 2022.

Australia mở đầu tỉ số nhờ sự may mắn 

Pháp có cơ hội ngàn vàng để điều chỉnh những cái bẫy mà họ đã giăng ra. Cơn bão đã hoạt động trong năm lần gần đây nhất, nhưng lần này đoàn quân của Didier Deschamps chỉ còn cách một trận thắng nữa là tiến vào vòng trong. 

Trận thi đấu đầu tiên của Mbappe tại World Cup 2022 
Trận thi đấu đầu tiên của Mbappe tại World Cup 2022

Giroud tỏa sáng với 2 bàn thắng khi được điền tên đá chính thay Karim Benzema dính chấn thương trước giải. Đội khách dường như vẫn bám đuổi Pháp khi để thủng lưới bàn đầu tiên ở phút thứ chín. Harry Suter, trung vệ cao 1,98 mét mở tỉ số bằng một cú vẩy chân phải.

Những màn chạm bóng đẹp mắt 
Những màn chạm bóng đẹp mắt

Leckie vượt qua cột dọc của Craig Goodwin một cách nhanh chóng và khéo léo, đệm bóng vào lưới bằng một pha đối mặt. Hernandez bị chấn thương và phải tập tễnh rời sân sau pha bóng nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Australia.

Lucas Hernandez buộc phải rời sân nhường chỗ cho người anh Hernández và từ đó Pháp bắt đầu lật ngược tình thế. Hernández đã gỡ hòa bằng cú đánh đầu của Adrien Rabiot ở phút 27 trước sự vui mừng của các cổ động viên Pháp. Australia tỏ ra mất tập trung và phải nhận bàn thua sau đó 5 phút.

Pháp dốc toàn lực tấn công 

Hậu vệ phải Nathaniel Atkinson để mất bóng hiểm hóc ngay sát vòng cấm và Mbappe giật gót cho Rabiot. Tiền vệ Juventus dứt điểm chân phải của Giroud vào khung thành trống, đưa Pháp dẫn trước 2-1. Giroud không thể ghi bàn trên đường đến World Cup 2018, nhưng lần này anh đã ghi bàn ngay trận đầu tiên.

Hai bàn thắng đầu tiên của Pháp được kiến ​​tạo bởi các cầu thủ Serie A như: Hernandez, Giroud của Milan và Rabiot của Juventus. Chỉ có Giroud lập kỷ lục mới là cầu thủ Pháp lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup.

Sự cố gắng ghi bàn của ĐT Australia 

Nếu may mắn, Australia có thể đã bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, trung vệ Jackson Irvine đánh đầu từ đường chuyền bên cánh trái của Goodwin từ một tư thế trống trải đưa bóng đi trúng cột dọc. Tình huống đến chỉ 1 phút sau khi Mbappe sút quả tạt cận thành của Griezmann.

Cú lội ngược dòng cực đỉnh của Pháp 
Cú lội ngược dòng cực đỉnh của Pháp

ĐT Úc giảm nhịp độ thi đấu trong hiệp hai

Khi Pháp thể hiện sự vượt trội về tấn công trong hiệp hai thì Úc lại tỏ ra yếu thế hơn. Họ ghi thêm hai bàn sau ba phút, đều do công của Mbappe. Phút 68, Ousmane Dembele nhận bóng bên cánh phải và chuyền vào cho Mbappe bằng pha dứt điểm vào góc xa, đưa bóng chạm mép cột dọc đi vào lưới. Mbappe sau đó cản phá đường kiến ​​tạo và giành chiến thắng với tỉ số 4–1.

Sau khi dứt điểm, Giroud tránh va chạm với hậu vệ Australia. Bàn thắng đó giúp anh san bằng kỷ lục 51 bàn cho tuyển Pháp của Thierry Henry. Đội bóng của Didier Deschamps cũng trở thành đội đầu tiên ghi 4 bàn trong 2 trận liên tiếp tại World Cup 2022.

Ứng xử thiếu văn hóa của các CĐV Australia 

Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại Quảng trường Liên đoàn ở Khu trung tâm thương mại Melbourne, bang Victoria, Australia vào ngày 23/11 để xem đội nhà và đội tuyển Pháp thi đấu trực tiếp qua màn hình lớn. Đây là trận mở màn của cả hai đội tại World Cup 2022 năm nay.

Các cổ động viên Australia cổ vũ cuồng nhiệt khi đội nhà ghi bàn trước ở phút thứ 10. Pháp nhanh chóng gỡ hòa và vươn lên dẫn trước. Chung cuộc, Pháp thắng với tỉ số 4-1.

Sau trận đấu, khán giả đã phản ứng bằng sự tức giận khi 2 cổ động viên Pháp trên sân tỏ ra ăn mừng vui vẻ và có những cử chỉ khiêu khích cổ động viên Úc. Một cổ động viên Úc đã tiến tới và giật lấy lá cờ của một cổ động viên Pháp trong khi những người khác ném nước, chai và lon lên không trung.

Màn ăn mừng của ĐT Pháp 
Màn ăn mừng của ĐT Pháp

Một số người có mặt trên sân cho biết các cổ động viên Australia còn ném thức ăn, nước ngọt, khạc nhổ, đánh đập và buộc các cổ động viên Pháp phải chống đỡ.

Lực lượng an ninh đã được điều động đến hiện trường, ngăn chặn cuộc ẩu đả và đẩy một số cổ động viên Úc sang một bên nhưng không ai bị bắt. Một phát ngôn viên của Cảnh sát Victoria cho biết họ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào. 

Cùng chờ đợi các trận đấu mới nhất của World Cup 2022 tại đây nhé!