Ivanka đến xem World Cup cùng Thủ tướng Qatar

Vào ngày 25/11 Ivanka Trump cùng với chồng của mình là Jared Kushner và các con đã đến sân vận động để xem trận đấu bóng đá giữa Brazil và Serbia tại World Cup 2022. Đáng chú ý là buổi thi đấu ngày hôm đấy thủ tướng Qatar Khalid bin Khalifa bin Abdulaziz Al Thani cũng có mặt và xem cùng họ. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau. 

Thông tin về nữ doanh nhân Ivanka Trump

Ivanka Trump sinh ngày 30 tháng 10 năm 1981 bà là một nữ doanh nhân người Mỹ, cô giữ chức cố vấn tổng thống từ năm 2017 đến năm 2021. Bà còn là chánh văn phòng sáng kiến kinh tế và khởi nghiệp, cô là con gái thứ hai của tổng thống với người vợ đầu

Cô còn là phó chủ tịch của công ty Trump Organization, cô cũng là một trong những ban giám khảo cho trương trình truyền hình của cha cô. Bắt đầu từ tháng 3 năm 2017 cô rời Trump Organization và trở thành một cố vấn cao cấp trong bộ máy chính quyền của cha và chồng của mình.

Thông tin về nữ doanh nhân Ivanka Trump
Thông tin về nữ doanh nhân Ivanka Trump

Sau khi các quan ngại đạo đức được đưa ra trước việc cô có thể tiếp cận với các tài liệu mật trong khi không bị áp đặt với các quy định khác như một viên chức liên bang. Cô đã đồng ý đệ trình biểu mẫu công khai tài chính của mình khi làm việc cùng với quy tắc đạo đức.

Trong thời gian làm việc cô vẫn tiếp tục điều hành hãng thời trang của mình cho đến tháng 7 năm 2018. Và điều này đã làm dấy lên các lo ngại về vấn đề xung đột lợi ích. Cô được xem là một trong những người thân cận với tổng thống nhất ngay từ trước khi chính thức trở thành một người viên chức trong bộ máy chính quyền của ông. 

Ivanka Trump xem World Cup cùng với Thủ tướng Qatar

Ivanka và Jared đều là người từng là cố vấn cao cấp cho chính quyền của tổng thống. Hai người họ đã ngồi cùng với các chính trị gia và doanh nhân người Trung Đông trong suốt quá trình trận đấu diễn ra. Trong đó có cả thủ tướng Qatar Khalifa bin Abdulaziz Al Thani.

Ivanka Trump có chuyến đi đến Qatar

Trong khi vợ của mình là Ivanka trao đổi cùng với thủ tướng là Khalifa bin Abdulaziz Al Thani, thì Kushner lại trò chuyện với Nasser Al-Khelaifi. Đây là vị tỷ phú người Qatar và ông cũng đang là chủ tịch của câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain.

Ivanka Trump xem World Cup cùng với Thủ tướng Qatar
Ivanka Trump xem World Cup cùng với Thủ tướng Qatar

Khi hai người họ đang còn là cố vấn của tổng thống thì đã có rất nhiều lần Kushner đến khu vực Trung Đông để đàm phán hòa bình. Hiện tại chưa rõ thông tin gia đình Ivanka có dự định ở lại Qatar trong khoảng thời gian bao lâu. Ivanka cũng đã chia sẻ hình ảnh mình cùng chồng và các con đến xem trận đấu giữa hai đội tuyển Mỹ và Anh. 

Cô dừng chân tại World Cup sau nhiều ngày du lịch

Thông tin cho rằng gia đình Ivanka dừng chân tại Qatar xem World Cup 2022 sau chuyến du lịch dài ngày Ai Cập. Cô đã tiết lộ rằng là mình đã rút khỏi chính trường và sẽ không tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống của cha mình vào 2024. 

Cô cũng chia sẻ rằng khoảng thời gian cô sẽ ưu tiên cho gia đình và các con của mình. Cô cũng có một vài câu nói khi được phỏng vấn rằng cô luôn yêu thương và ủng hộ bố tuy nhiên trong tương lai cô sẽ làm việc bên ngoài chính trường, cô rất biết ơn và tự hào khi được phục vụ người dân Mỹ. 

Gia đinh cô đã dừng chân tại World Cup sau nhiều ngày du lịch
Gia đinh cô đã dừng chân tại World Cup sau nhiều ngày du lịch

Cuộc chạm trán giữa Brazil và Serbia 

Trong suốt thời gian tham gia xem bóng Ivanka đã trao đổi với các vị lãnh đạo nhưng cũng không quên theo dõi cuộc chạm trán đầy nảy lửa của Brazil và Serbia. Cuộc đụng độ này mang đậm tính chiến thuật và trong suốt trận đấu này Brazil là bên đã dứt điểm 24 lần và nhiều gấp 6 lần đối thủ của mình.

Tuy nhiên ở hiệp đấu đầu tiên không có độ nào ghi được bàn thắng mà phải đến phút thứ 62 đại diện Nam Mỹ mới mở được tỷ số trận đấu. Trước đó thì họ cũng đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng mà lại không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. 

Serbia đã đá dâng cao hơn sau khi nhận về bàn thua tuy nhiên họ lại để lộ sơ hở trong hệ thống phòng ngự của mình và điều này khiến cho họ nhận bàn thua tiếp theo chỉ sau 11 phút. Sau khi đã dẫn trước với cách biệt an toàn thì HLV Tite dã thử nghiệm hàng công khi cho các cầu thủ tấn công đang dự bị vào sân. 

Họ đều có những biểu hiện khá tốt tuy nhiên lại không ghi thêm được một bàn thắng nào. Mặc dù thắng cuộc với tỷ số là 2-0 trước đối thủ nhưng trận ra quân lần này lại không hề trọn vẹn khi mà Neymar lại bị chấn thương ở phần mắt cá.

Ivanka trao đổi cùng với thủ tướng là Khalifa bin Abdulaziz Al Thani
Ivanka trao đổi cùng với thủ tướng là Khalifa bin Abdulaziz Al Thani

Ivanka Trump đã đến xem trận đấu bóng đá tại World Cup 2022 của Brazil và Serbia. Sau đó cô và chồng mình đã trao đổi với các nhà lãnh đạo trong đó có cả thủ tướng Qatar Khalid bin Khalifa bin Abdulaziz Al Thani. Kết quả cuối cùng của trận đấu là Brazil đã thắng cách biệt và nắm lợi thế để nhất bảng.