Nhìn lại khoảnh khắc của bóng đá tại World Cup 2022

Hiện nay trật tự bóng đá của thế giới dường như trở nên bị đảo lộn bởi World Cup 2022, khi các cổ động viên lần lượt chứng kiến những đội bóng yêu thích của mình là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch World Cup tại Qatar lần lượt nhận những thất bại đáng tiếc. Những khoảnh khắc của bóng đá tại World Cup 2022 được xem là những hình ảnh cực đẹp. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 

Những đội bóng Châu Á góp mặt trong những năm trở lại đây

World Cup 2022 là một giải đấu đã có sự góp mặt của 6 đội bóng châu Á, đây là con số nhiều nhất trong lịch sử. Nhưng ít ai có thể ngờ tới, sau thất bại của chủ nhà Qatar và Iran, bóng đá châu Á lại ghi một dấu ấn khó quên khi tạo ra 2 “cú sốc” liên tiếp xảy ra: Ả Rập Xê Út đã đánh bại Argentina dù họ có siêu sao Messi với tỷ số 2-1; Nhật Bản thắng Đức 2-1.

Khi nhìn vào những hình ảnh của bóng đá châu Á tại World Cup 2022, bình luận viên Vũ Quang Huy đã nói: “Điều đầu tiên là phải ghi nhận tất cả đội đều rất nỗ lực nhưng khả năng, và vận may lại đến với mỗi đội theo từng thời điểm khác nhau”.

World Cup 2022 là một giải đấu lớn
World Cup 2022 là một giải đấu lớn

World Cup 2022 là một giải đấu đã có sự góp mặt của 6 đội bóng châu Á. Đội chủ nhà Qatar đã có một lộ trình chuẩn bị cho trận đấu quá tốt, kỹ lưỡng cho một mùa World Cup 2022 bùng nổ. Nhưng việc thiếu đi sự thực  tiễn thi đấu, đây cũng là lần đầu tiên Qatar thi đấu tại World Cup nên có phần bị choáng và tâm lý, họ không thể hiện được hết phẩm chất của mình trong trận ra quân và để bị thua Ecuador 0-2.

Đối với đội tuyển Iran, họ tỏ ra bị động trong trận đấu với ĐT Anh. Carlos Queiroz tỏ ra là một người già cỗi không thể linh động và hết bài khi dẫn dắt đội bóng Tây Á. Cứ nghĩ rằng ở trận gặp Anh, Iran đã có thể làm tốt hơn nhưng về chiến thuật thì họ đã sai từ đầu nên nhận kết quả thua thảm bại.

Tất nhiên trong các trận đấu thì sẽ có đội thua đội thắng
Tất nhiên trong các trận đấu thì sẽ có đội thua đội thắng

Những cú sốc phải chứng kiến của World Cup 2022

Tất nhiên trong các trận đấu thì sẽ có đội thua đội thắng, nhưng nếu chứng kiến đội bóng mình yêu thích thua cuộc thì có lẽ là việc thật đáng buồn. 

Nỗi buồn của những đội tuyển thua cuộc

Nếu như trường hợp đội tuyển Australia thua ĐT Pháp 1-4 thì không có gì là đáng ngạc nhiên bởi Pháp quá mạnh so với một đội trong lịch sử chưa có gì nổi bật mấy. Nhưng niềm vui đã đến với các CĐV châu Á khi Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đã có những bàn thắng đẹp mắt, họ lần lượt đánh bại hai ĐT Argentina và Đức”.

Phân tích kỹ hơn cú sốc kể trên, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ quan điểm: “Ả Rập Xê Út sau khi thất bại ở giải vô địch châu Á 2019, dường như lòng tự trọng của đội bóng này đã bị tổn thương, họ đã dồn hết sự tập trung vào việc khẳng định lại mình tại World Cup 2022.

Ai cũng biết Ả Rập Xê Út đã có đến 6 lần tham dự ở kỳ World Cup và trong quá khứ từng đã bước vào vòng 1/8 World Cup 1994. Phải công nhận rằng tài năng của HLV Herve Renard đã dẫn dắt đội hình quá thành công. 

Trước đây, Ả Rập Xê Út được mệnh danh là “Brazil châu Á” với lối chơi có phần linh hoạt và bản năng, nhưng dưới thời của HLV Herve Renard, họ đá rất chắc chắn, khoa học và có chút tính toán. 

Niềm vui đã đến với các CĐV châu Á
Niềm vui đã đến với các CĐV châu Á

Tất cả các đội tuyển đã chơi rất tốt dù thua cuộc

Nếu theo dõi các trận đấu thì Argentina thi đấu không kém cạnh gì những đội bóng thắng cuộc. Dù thua cuộc nhưng vẫn thể hiện được bản sắc của mình nhưng có phần không may mắn cho lắm. 

Trong hiệp 1, ngoài bàn thắng từ pha phạt đền của Messi, họ đã có thêm 3 lần đưa bóng vào lưới của Ả Rập Xê Út nhưng đều bị trọng tài và công nghệ VAR bắt việt vị. Nếu như là đội bóng khác có lẽ họ không mạo hiểm lao vào bẫy việt vị vì mọi thứ quá nguy hiểm. 

BLV Quang  Huy đã có những chia sẻ nhấn mạnh sau trận thua của Ả Rập Xê Út: “Argentina đã bộc lộ rõ hạn chế ở vị trí trung phong. Argentina sẽ phải rút kinh nghiệm để có thể chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại của vòng bảng gặp Mexico và Ba Lan, qua đó thì mới có thể giành được vé đi tiếp vào vòng 1/8”.

Sau “cú sốc” mà Ả Rập Xê Út đã tạo ra, đến lượt Nhật Bản đã khiến cho các CĐV Đức phải ngỡ ngàng với cú lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng 2-1 tối 23/11. 

Tất cả các đội tuyển đã chơi rất tốt dù thua cuộc
Tất cả các đội tuyển đã chơi rất tốt dù thua cuộc

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được World Cup 2022 đem lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc khác nhau. Với những ai đam mê bóng đá thì chắc chắn đây sẽ là một mùa bóng đầy cảm xúc.