Sức mạnh Argentina thổi phồng dẫn đến thua tuyển Saudi Arabia

Nhật báo Argentina cho rằng trước đây sức mạnh của đội tuyển Argentina đã bị thổi phồng và cuộc đối đầu thảm bại trước Saudi Arabia đã bóc trần sự thật về họ. Tuy nhiên họ vẫn có niềm tin là mình có thể sửa sai ở World Cup 2022 và họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt buộc phải chiến thắng trước Mexico ở lượt trận thứ hai bảng C. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin và nhận định về lần ra sân này. 

Sự thổi phồng sức mạnh dẫn đến loạt thua thảm bại

Trước đây đã từng có bài báo cảnh bảo rằng đội tuyển Argentina có thể thua bất cứ ai và điều đó đã chính thức xảy ra khi mà đụng độ với độ tuyển Saudi Arabia. Dù chưa đến giai đoạn quyết định nhưng sức mạnh đích thực của Argentina đã bị bóc trần và nhận kết quả thau thảm bại.

Sức mạnh của đội tuyển đã bị thổi phồng bởi những trận giao hữu rác rưỡi trước đây đã tạo nên cho đội tuyển này mạch bất bại. Nhiều bài báo cũng chê đội tuyển này đang thiếu mọi thứ từ cá tính, phong cách thi đấu đến sự khôn ngoan… Chính vì kết quả này đã dẫn đến lượt thi đấu tồi tệ nhất của đội tuyển trong lịch sử thi đấu World Cup.

Trọng trận đấu này thì trận thua trước Saudi Arabia đã được xem là đòn giáng mạnh nhất vào vị thế của Argentina. Bởi đây là lần đầu tiên đội bóng này để thua một đại diện đến từ Châu Á trong giải đấu tại World Cup. Đội tuyển này đã bước vào thi đấu với mạch 36 trận thắng liên tiếp và được đánh giá là ứng cử viên vô địch của mùa giải.

Sự thổi phồng sức mạnh dẫn đến loạt thua thảm bại
Sự thổi phồng sức mạnh dẫn đến loạt thua thảm bại

Thuận lợi cùng nhận định tích cực về phong độ Argentina

Khởi đầu tưởng chừng như mơ đối với Lionel Messi

Khi mới vào trận thì thực tế là Argentina đã có một khởi đầu như mơ khi mở tỷ số từ những phút đầu của trận đấu nhờ công của Lionel Messi. Và đại diện Nam Mỹ còn bị 3 lần khước từ bàn thắng do lỗi việt vị xảy ra, tuy nhiên sang đến hiệp 2 thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Argentina đã nhận bàn thua chỉ trong 6 phút đầu của hiệp 2 và thời gian còn lại thì đội tuyển này chỉ còn biets dồn bóng cho Angel Di Maria. Nhân vật nổi tiếng của đội tuyển này là Messi lại mất hút không thấy tăm hơi.

Nhận định của báo chí về trận đấu của Argentina

Sau trận đấu đã có khá nhiều bình luận và các phản ứng gay gắt về đội tuyển như là quả bóng bị đốt nóng khiến cho những người có nhiều kinh nghiệm như Messi cũng không thể xử lý. Một số tờ báo còn viết rằng đội tuyển Argentina cần phải cải thiện thái độ thi đấu của mình.

Một số bài báo còn mỉa mai rằng sau khi gỡ hòa thì Saudi Arabia như ngửi thấy mùi máu và hăng hái tấn công nhiều hơn. Còn Argentina thấy mình bị thương lại hoảng sợ và mọi thứ bị sụp đổ. 

Những nhận định của báo chí về trận đấu của Argentina
Những nhận định của báo chí về trận đấu của Argentina

Argentina đối đầu Mexico đội nào chiếm ưu thế?

Vào ngày hôm nay Argentina sẽ gặp Mexico ở lượt thi đấu thứ 2 của vòng bảng C World Cup 2022. Nếu không thể giành chiến thắng trước Mexico thì đội tuyển bóng đá đến từ Nam Mỹ sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn là không thể vượt qua được vòng bảng để tiến sâu hơn vào vòng trong. 

Ở lượt thi đấu đầu tiên mặc dù họ là người được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của mình tuy nhiên họ lại phung phí cơ hội và trả giá bằng trận thua thảm bại. Trận thua này đã khiến cho người hâm mộ đội bóng thất vọng khi mà họ đã đánh mất đi niềm tin của người hâm mộ. 

Mexico cùng với Ba Lan đã hòa nhau với tỷ số là 0-0 do đó cả hai đội này đều không thể thắng ở trận đầu tiên vì vậy mà ở lượt đấu thứ hai này cả hai đội đều phải nỗ lực rất nhiều. Điều này mới có cơ hội để họ có thể vượt qua được vòng bảng. 

Argentina đối đầu Mexico tại lượt đấu thứ 2 bảng C
Argentina đối đầu Mexico tại lượt đấu thứ 2 bảng C

Argentina thắng 50% số trận đối đầu Mexico lần chạm trán trước 

Theo thống kê đội tuyển Argentina và Mexico đã có tổng cộng là 30 lần đối đầu với nhau trong quá khứ. Tuy nhiên thì đội bóng này cũng không có quá nhiều ưu thế khi mà có tổng cộng 15 lần thắng, 11 trận hòa và 4 lần thua. 

Trong số 30 lần đối đầu này giữa Argentina và Mexico đã có 3 lần đụng độ nhau ở World Cup. Lần đầu tiên họ gặp nhau là vào năm 1930. Lần thứ 2 là vào vòng 1/8 World Cup 2006 đội tuyển này đã lộn ngược dòng và giành chiến thắng vào phút quyết định. 

Sau đó 4 năm thì họ lại tiếp tục gặp nhau vào World Cup tại Nam Phi và Argentina đã chiến thắng vang dội với tỷ số là 3-1 nhờ có sự dẫn dắt của Diego Maradona. Người hâm mộ hy vọng rằng với thành tích trong quá khứ đội tuyển này có thể phát huy và làm tốt. 

Argentina chiếm ưu thế trong những lần chạm trán trước đây
Argentina chiếm ưu thế trong những lần chạm trán trước đây

Nhiều bài báo đã vạch trần sức mạnh thực sự của đội tuyển Argentina, điều này đã dẫn đến kết quả thua thảm bại của đội tuyển trước Saudi Arabia. Liệu rằng họ có thể sửa sai trong trận đấu tiếp theo khi gặp Mexico được hay không các bạn đừng quên đón đọc các thông tin tiếp theo của chúng tôi.