World Cup 2022: Điểm nhấn của Nhật Bản trong chiến thắng Đức

ĐT Nhật Bản đã có pha gỡ hòa thành công ở hiệp 2

Nhật Bản đã lội ngược dòng thành công sau khi đánh bại đội tuyển Đức 2-1 trong trận mở màn bảng E World Cup 2022. Đây quả thật là cơn địa chấn thứ hai ở giải đấu trên đất Qatar, sau khi Saudi Arabia ngược dòng đánh gục Argentina. Cùng bongda24 tìm hiểu quá trình lội ngược dòng của Nhật Bản nhé.

Trước giờ vào sân tuyển Đức chiếm ưu thế hơn Nhật Bản

Theo chuyên gia nhận định, đội tuyển Đức với nhiều ngôi sao trong đội hình rõ ràng được đánh giá cao hơn và có cơ hội chiến thắng cao hơn so với đối phương. Tuy nhiên Nhật Bản hoàn toàn có thể lội ngược dòng như cái cách mà Ả Rập Xê-út từng làm với Argentina tối qua.

Trước khi bước vào cuộc đua World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản đang có phong độ khá tốt khi thắng 3 trận, hòa 2 trận và chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất. HLV Moriyasu đem đến giải đấu lần này dàn cầu thủ khá ổn với nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu. Đội hình của Nhật Bản ở World Cup năm 2022 sẽ là sự kết hợp giữa nhiều cầu thủ đã có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng cùng nhau.

ĐT Nhật Bản đã có chiến thắng ngoạn mục tại World Cup 2022
ĐT Nhật Bản đã có chiến thắng ngoạn mục tại World Cup 2022

Diễn biến trận đối đầu căng thẳng giữa Đức và Nhật Bản

Nhật Bản đã có một thế chủ động nhập cuộc rất nhanh chóng, dù họ là đội bóng có phần yếu thế hơn và chơi phòng thủ trong hiệp đấu này. Nhưng các cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản lại là người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

Đội tuyển Đức có phần nhập cuộc chậm hơn, tuy nhiên với 2 cầu thủ Kimmich và Gundogan ở giữa sân thì Đức nhanh chóng giành lại thế trân và đẩy toàn bộ đội hình Nhật Bản lùi về sân của họ. Bên phía tuyển Đức có cầu thủ Jamal Musiala là người chơi có nhiều pha xử lý bóng. Tuy nhiên không có gì nổi trội, nó chỉ mang tính chất phô diễn kỹ thuật chức chưa đóng góp nhiều trong lối chơi.

Ở hiệp đầu tiên tuyển Đức luôn nắm thế chủ động và tấn công ép sát các cầu thủ Nhật Bản và mở màn tỉ số cho mình. Nhưng ngay sau đó Nhật Bản đã dần lấy lại phong độ, vượt lên dành bàn thắng và thay đổi thế cục hoàn toàn. Tỉ số 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu Đức và Nhật Bản, chiến thắng  nghiêng về xứ sở mặt trời mọc. 

ĐT Đức nhận nhiều chỉ trích sau khi để thua Nhật Bản
ĐT Đức nhận nhiều chỉ trích sau khi để thua Nhật Bản

HLV Nhật Bản tiết lộ bí quyết giúp Nhật Bản thắng Đức tại World Cup 2022

HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản đã tiết lộ nguyên nhân giúp đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước ứng cử viên sáng giá vô địch World Cup 2022. Kết quả này thật sự nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người có mặt trên sân, nhất là sau khi tuyển Đức vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. Với chiến thắng đến quá sớm này đã làm cho tuyển Đức có phần chủ quan và  khiến họ phải ôm hận trong hiệp 2.

Sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã chia sẻ về chiến thắng lịch sử này, theo ông, tinh thần đoàn kết và không chịu khuất phục là nguyên nhân giúp cho đội tuyển Nhật Bản giành thế chủ động và lật ngược thế trận. Đội bóng đã duy trì lối chơi tập thể đến hết trận đấu để đáp ứng yêu cầu trong một trận đấu tổng lực. Tất cả chúng tôi đã chiến đấu hết mình đến giây phút cuối cùng và xứng đáng có được chiến thắng.

ĐT Nhật Bản đã có pha gỡ hòa thành công ở hiệp 2
ĐT Nhật Bản đã có pha gỡ hòa thành công ở hiệp 2

Chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022

Đây là một cuộc chiến mà các cầu thủ Nhật Bản đã giành chiến thắng thuyết phục trên sân cỏ cũng như lòng yêu mến của các khán giả xem World Cup. Chúng ta thấy mặc dù bị áp sát và tấn công liên tục nhưng Nhật Bản đã không hề nao núng khi bị dẫn bàn trước. Họ vẫn bình tĩnh tiếp tục lối chơi phòng ngự chắc chắn của mình, cộng thêm chút may mắn họ đã thật sự chiến thắng.

Đây thật sự là một chiến thắng ngọt ngào dành cho của thầy trò Moriyasu và xứng đáng với những gì họ đã chuẩn bị trước thềm World Cup 2022. Thầy trò vị HLV này cũng hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa cho bảng E World Cup năm 2022. Nếu Nhật có thể lọt vào vòng 1/16 World Cup khả năng lớn sẽ đối đầu với các đội tuyển như Tây Ban Nha hay các ông lớn khác, hãy thật cảnh giác.

Thất bại đáng tiếc của Đức cũng đã gặp nhiều chỉ trích, tuy nhiên điều mà mọi người có thể nhìn thấy đó là những quyết định thay người của ĐT này không mang lại sự thay đổi lớn nào trong đội hình. Trong khi Nhật Bản có hàng phòng ngự rất chắc chắn. Vì vậy chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng đối với Nhật Bản, họ có tinh thần đồng đội và ý chí kiên cường

HLV Nhật Bản khẳng định chiến thắng là nhờ vào tinh thần đoàn kết
HLV Nhật Bản khẳng định chiến thắng là nhờ vào tinh thần đoàn kết

World Cup 2022 với các đại diện châu Á vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ đội bóng mà bạn yêu thích, đừng quên xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ những trận đấu gay cấn và nóng hổi từ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở Qatar.