Brazil và 2 đội sớm có vé vào vòng 1/8

Brazil với hàng công siêu khủng tại World Cup 2022 

Sau trận đấu thứ 2 của vòng bảng thì tuyển Pháp, tuyển Braziltuyển Bồ Đào Nha là 3 đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 và đây là thành tích cực kỳ xứng đáng với 3 ông lớn của nền bóng đá thế giới hiện nay. Cùng bongda24   tận hưởng những trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2022 này nhé.

3 đội tuyển đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/8 

Lượt trận đấu thứ hai của vòng bảng World Cup 2022 đã kết thúc và đã có một số tên đội bóng sớm giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Đội tuyển Pháp là cái tên đầu tiên vào vòng 16 đội 

Đầu tiên là đội tuyển Pháp với sự xuất sắc của cậu bé vàng Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có cho mình 3 bàn trong tổng số 6 bàn thắng của những chú Gà Trống Gaulois qua đó giúp đội tuyển Pháp vô địch 6 điểm sau 2 trận đấu và là cái tên đầu tiên góp mặt vào vòng 16 đội.

Pháp là đội tuyển đương kim vô địch World Cup 2018 
Pháp là đội tuyển đương kim vô địch World Cup 2018

Đặc biệt ở trận thứ hai, cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ nước Pháp là PSG có tới 2 lần tỏa sáng khi vừa mở tỷ số và cũng là người ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Pháp khi họ đối đầu đầu với đội tuyển Đan Mạch. Sau trận thứ hai, đội tuyển Pháp đang dẫn đầu và hơn đội tuyển hạng ba và đội tuyển thứ tư là đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Tunisia lên 5 điểm nên thầy trò của huấn luyện viên Deschamps đã nắm chắc trong tay tấm vé đi next to the loop in.

Đội tuyển đứng đầu bảng D tại World Cup 2022 

Ngoài chí, những chú Gà trống Gaulois gần như chắc chắn đứng đầu bảng. Họ chỉ rớt hạng thứ hai trong trường hợp thua đậm đội tuyển Tunisia ở trận cuối cùng còn đội tuyển Úc phải thắng đậm đội tuyển Đan Mạch. Trên lý thuyết vẫn có thể xảy ra nhưng thực tế, đó là điều rất khó xuất hiện nhất là lúc này đội tuyển Pháp đang có dư hưng phấn, còn đội tuyển Đan Mạch sẽ quyết chiến để giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng D.

Đội tuyển thứ 2 bước chân vào vòng 16 đội là ai 

Đội bóng thứ hai sớm giành quyền vào vòng 16 đội là đội tuyển Brazil. Cũng giống như đội tuyển Pháp, những vũ công Samba được vinh danh 6 điểm sau 2 trận chung kết của bảng và đứng ở vị trí nhất bảng. 

Những điều mà Brazil có thể đạt được ở trận đấu đầu tiên 

Lượt đấu đầu tiên, tiền vệ Richarlison lập cú đúp giúp đại diện của Nam Mỹ vượt qua đội tuyển Serbia còn ở trận thứ hai, tiền vệ Casemiro ghi bàn thắng được xem là quý hơn vàng giúp đội tuyển Brazil thắng tối thiểu trước đó đội Thụy tuyển sĩ. Qua đó giành được ngôi đầu bảng và tiếp bước những chú Gà trống Gaulois đi tiếp vào vòng trong.

Brazil với hàng siêu khủng tại World Cup 2022 
Brazil với hàng siêu khủng tại World Cup 2022

Mặc dù hiệu suất ghi bàn không được cao cho lắm, nhưng khả năng phòng ngự chặt chẽ sẽ biến đội tuyển Brazil thành một đối thủ cực kỳ đáng gờm trong giai đoạn tiếp theo của World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Cũng giống như đội tuyển Pháp, những vũ công Samba sẽ mất vị trí đầu bảng nếu như để thua đội tuyển Cameroon ở cuối vòng bảng, còn đội tuyển Thụy Sĩ thì thắng đậm trước đội tuyển Serbia. 

Bồ Đào Nha sẽ là đội thứ 3 sau Pháp và Brazil vào vòng 1/8 

Chiếc vé thứ ba ở vòng 16 đội tại kỳ World Cup 2022 lần này thuộc về đội tuyển Bồ Đào Nha và siêu sao Cristiano Ronaldo. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đã có hai trận đấu đầy khó khăn trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn như đội tuyển Ghana và đội tuyển Uruguay nhưng cuối cùng họ vẫn giành được 6 điểm. Trong cả hai trận đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha đều không có bàn thắng ở hiệp một nhưng hiệp hai thì lại thi đấu cực kỳ bùng nổ.

Sức mạnh của nhà vô địch EURO 2016 được Bồ Đào Nha thể hiện 
Sức mạnh của nhà vô địch EURO 2016 được Bồ Đào Nha thể hiện

Tiền vệ Bruno Fernandes đang là nhạc trưởng đích thực của đội tuyển Bồ Đào Nha với 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo sau 2 trận chung kết. Hầu như mọi đường lên bóng và những pha lập công của nhà vô địch EURO 2016 đều qua chân tiền vệ tài hoa này. Cũng giống như hai đội tuyển ở trên, đội tuyển Bồ Đào Nha sớm giành vé đi tiếp nhờ việc hơn hai đội tuyển xếp hạng ở vị trí thứ 3 và 4 trong bảng đấu đạt 5 điểm trong khi chỉ còn lại trận đấu cuối cùng của bảng . 

Chương trình tìm kiếm trận đấu đầu tiên của Ronaldo tại World Cup 
Hành trình tìm kiếm trận đấu đầu tiên của Ronaldo tại World Cup

Huấn luyện viên Fernando Santos có quyền suy nghĩ về công việc cho một vài cầu thủ chủ chốt ra nghỉ ngơi trong trận đấu cuối cùng với đại diện đến từ Châu Á là đội tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn nguyên cửa mất ngôi đầu nếu muốn để đội tuyển Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng của bảng vòng bảng.

Brazil là đội tuyển thứ 2 sau đội tuyển Pháp bước chân vào vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup 2022 lần này. Với những ngôi sao trẻ trong đội hình như Antony và Richarlison đã giúp vũ công Samba có được 6 điểm sau 2 lượt trận. Trong trận chung kết gặp đội tuyển Cameroon thì buộc họ phải thắng nếu không sẽ mất ngôi đầu bảng.