Jack Grealish lên tiếng HLV Southgate không có bất cứ xung đột nào với Phil Foden

Vị HLV này cũng đã đưa ra những lý giải cho các quyết định của mình.

Mỹ là đội tuyển được đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi áp đảo hơn hẳn khiến Anh phải chật vật mới có thể cầm hòa. Nhiều người cho rằng vị HLV này có xung đột với Phil Foden nên mới không cho cầu thủ này ra sân thi đấu. Jack Grealish đã có những phản bác lại để bảo vệ Southgate. Tại bongda24, các thông tin mới nhất sẽ được cập nhật liên tục.

HLV Southgate lý giải không cho Phil Foden ra sân

Thay vì lựa chọn Phil Foden, Southgate đã lựa chọn để Jordan Henderson, Marcus Rashford và Jack Grealish vào sân thi đấu. Điều này đã khiến vị HLV này nhận về không ít chỉ trích nhất là qua màn đối đầu với Mỹ. 

Owen bị nhiều người chỉ trích

Phil Foden đã làm phật lòng ông Southgate nên mới phải ngồi trên ghế dự bị. Cựu tiền đạo Owen đã buông những lời chỉ trích thậm tệ khi Phil Foden không được cho vào sân thi đấu. Các CĐV cũng bày tỏ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội về quyết định của vị HLV 52 tuổi.

Vị HLV này cũng đã đưa ra những lý giải cho các quyết định của mình. Mục tiêu đầu tiên là cần vượt qua vòng bảng và Anh có 3 trận đấu để làm nên điều đó. Vì vậy, lối đi của đội bóng cần phải bình tĩnh. 

Kết quả hòa khiến cho nhà cầm quân 52 tuổi hài lòng

Khẳng định đội bóng của mình vẫn đang đi đúng hướng. Ông cho rằng, việc duy trì đội hình ổn định là một điều quan trọng. Việc không sử dụng Foden mà được thay thế bằng Grealish và Rashford sẽ giúp đội bóng hoạt động trên diện rộng. Grealish giữ bóng và kiểm soát thế trận còn Rashford với tốc độ của mình sẽ là một mối đe dọa nguy hiểm dành cho đối phương.

Vị HLV này cũng đã đưa ra những lý giải cho các quyết định của mình.
Vị HLV này cũng đã đưa ra những lý giải cho các quyết định của mình.

Ông khẳng định mình và Foden không có bất kỳ một mâu thuẫn nào cả. Việc không sử dụng cầu thủ này bởi ông cảm thấy Foden phù hợp cho vị trí trung lộ. 

Foden bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình từ vị trí tiền vệ trung tâm và chuyển sang chơi ở vị trí đá cánh. Anh chơi tốt trong vai trò tiền đạo của Man City và chỉ tham gia vị trí trung lộ với 130 trận. Chính vì thế, HLV này đã có quyết định bố trí như vậy. Tuy gặp nhiều ý kiến bàn tán nhưng ông vẫn luôn bình tĩnh để dẫn dắt các học trò của mình.

Jack Grealish phủ nhận các thông tin giữa Southgate và Phil Foden

Trước những bình luận khắc nghiệt dành cho Southgate, cầu thủ Grealish đã lên tiếng và khẳng định HLV và người đồng đội của mình không có bất kỳ một mâu thuẫn nào. Phil Foden đang có một phong độ thi đấu rất tốt trong màu áo của Man City với 8 bàn thắng, 3 pha kiến tạo sau 20 lần ra sân. 

Tuy nhiên, trong World Cup 2022, cầu thủ này được Southgate sử dụng với vai trò dự bị. Anh chỉ mới được ra sân thi đấu 19 phút cho mùa giải lần này và ngay cả khi bế tắc khi đối đầu với Anh, Southgate vẫn không tung ngôi sao này ra sân.

Cầu thủ Grealish khẳng định HLV và người đồng đội mình không có mâu thuẫn nào
Cầu thủ Grealish khẳng định HLV và người đồng đội mình không có mâu thuẫn nào

Jack Grealish là đồng đội của Phil Foden

Cả ở CLB lẫn trong đội tuyển quốc gia. Anh đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn về mâu thuẫn giữa HLV Southgate và Phil Foden. Anh đã đưa ra mình chứng là chính bản thân mình. Cách đây 1, 2 năm, các CĐV cũng đưa ra những ý kiến vô căn cứ khi vị HLV này có mâu thuẫn với anh. 

Và khi Jack được trọng dụng thì các CĐV lại suy đoán người tiếp theo bị  Southgate “bỏ quên” là ai. Sau đó, mọi chuyện cũng tương tự với Madders và giờ là Phil Foden. HLV Southgate không có bất kỳ vấn đề nào và ông đối xử với học trò như nhau. Dù không tham gia thi đấu nhưng ông vẫn đối xử như vậy dù là ai kể cả là Harry Kane đi chăng nữa.

Foden tài năng và là một cầu thủ giỏi nhưng cũng có rất nhiều cầu thủ khác có thể đóng góp tốt cho đội bóng. HLV Southgate quyết định như vậy bởi ông ấy có chiến lược và lý do riêng. Foden có thể là quân bài được vị HLV này sử dụng cho những lần ra quân sau đó.

Jack Grealish là đồng đội của Phil Foden
Jack Grealish là đồng đội của Phil Foden

Tấm vé đi tiếp của đội tuyển Anh gần như chắc chắn

Sau hai lần thi đấu ở vòng loại bảng B, Anh đang có 4 điểm và đang tạm dẫn đầu với trận thắng Iran và trận hòa với Mỹ. Iran đang có 3 điểm và xếp thứ 2, Mỹ có hai điểm và thấp nhất là xứ Wales với 1 điểm duy nhất. Cả bốn đội chỉ còn một trận ra sân duy nhất để quyết định đội bóng được quyền đi tiếp. 

Với điểm số hiện tại, Anh đang nắm lợi thế rất lớn cho tấm vé vào vòng tiếp theo. Anh sẽ đối đầu với đối thủ yếu hơn là xứ Wales. Chỉ cần một kết quả hòa, HLV Southgate và các học trò của mình nắm chắc quyền đi tiếp. Nếu chiến thắng và giành được 3 điểm, Anh sẽ có điểm số đứng đầu bảng B. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 30/11 sắp tới.

Sau hai lần thi đấu ở vòng loại bảng B, Anh đang có 4 điểm và đang tạm dẫn đầu
Sau hai lần thi đấu ở vòng loại bảng B, Anh đang có 4 điểm và đang tạm dẫn đầu

Dù chiến lược dùng người có như thế nào thì HLV Southgate và các đồng đội của mình đang rất gần với mục tiêu đầu tiên của mình. Với động thái mới nhất của Jack Grealish, hy vọng các fan hâm mộ được gỡ rối và không còn có những nghi ngờ vô căn cứ trong mối quan hệ của Southgate và Foden.