Musiala người bảo hộ của tuyển Đức

ĐT Đức có thể tin tưởng sức mạnh của Musiala 

Nếu như người Đức gọi Niclas Fuellkrug là người hùng với bàn thắng quyết định hòa vào lưới ĐT Tây Ban Nha, hãy giữ hy vọng đi tiếp của Đức. Thì Jamal Musiala mới thực sự là niềm hy vọng cứu xác con tàu đang chìm của Die Mannschaft. Cùng bongda24 tận hưởng trận đấu cuối cùng của tuyển Đức cùng Musiala tại vòng bảng World Cup 2022.

Hình ảnh của kết quả bóng vàng tương lai 

Có một hình ảnh được lan truyền với tốc độ rất nhanh sau trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Tây Ban Nha. Khi Jamal Musiala đang cầm bóng ở vòng 2 ngôi sao trẻ phía Tây Ban Nha là Gavi và Pedri. Có thể, nhiều năm sau, bức ảnh trên sẽ còn được NHM nhắc lại, khi cả ba đều ở vị trí tốt hơn trong giới bóng đá.

Musiala ngôi sao của đội tuyển Đức 

Gavi và Pedri là chủ nhân của giải thưởng Cậu bé vàng trong hai năm liền, nhưng người Đức thì luôn tự hào về ngôi sao trẻ của mình là Musiala . Quả thực, trong một trận đấu cụ thể, các tài năng trẻ đang thuộc biên chế CLB Bayern Munich đã có một màn trình diễn nhẹ nhàng hơn so với những người đồng nghiệp cùng thế hệ ở bên kia.

Musiala tiểu Messi của người Đức 
Musiala tiểu Messi của người Đức

Trong một hệ thống vẫn chưa thực sự ổn định của ông Hansi Flick, Musiala thực sự là điểm sáng và là hy vọng. Với cơn cuồng phong bùng nổ, sung mãn và kỹ thuật tuyệt vời, tân thủ sinh năm 2003 đã thực sự làm nên hàng thủ của ĐT Tây Ban Nha. Tấm thẻ vàng của tiền vệ Sergio Busquets ở cuối hiệp là minh chứng cụ thể cho điều đó. Musiala tự tin đột phá ở khu vực trung lộ, buộc Busquets phải phạm lỗi chiến thuật để tránh nguy cơ nhận bàn thua. Ngay cả Gavi cũng đã là cầu thủ năm 2003 của Đức Qua Mặt.

Điều kiện để ĐT Đức bước tiếp vào vòng trong 

Đức chỉ có thể đi tiếp nếu đáp ứng được điều kiện là chiến thắng trước ĐT Costa Rica. Sau đó, họ sẽ cùng chờ đợi kết quả trận đấu còn lại của ĐT Nhật Bản và ĐT Tây Ban Nha. Có ba kịch bản xảy ra: 

ĐT Đức có thể tin tưởng sức mạnh của Musiala 
ĐT Đức có thể tin tưởng sức mạnh của Musiala
  • Nếu ĐT Tây Ban Nha thắng ĐT Nhật Bản, ĐT Đức sẽ đi tiếp dù thắng ĐT Costa Rica với bất kỳ tỷ lệ nào.
  • Nếu ĐT Tây Ban Nha hòa ĐT Nhật Bản, khi đó ĐT Đức nếu thắng ĐT Costa Rica sẽ có 4 điểm như ĐT Nhật Bản và xét đến hiệu số bàn thắng. Die Mannschaft sẽ đi tiếp nếu thắng ĐT Costa Rica từ 2 bàn trở lên.
  • Nếu ĐT Tây Ban Nha thua ĐT Nhật Bản thì ĐT Đức được vào thế cực khó. Họ chỉ đi tiếp nếu thắng ĐT Costa Rica với cách biệt từ 7 bàn trở lên.

Điểm nhấn trong lối chơi của đội tuyển Đức

Không có quá nhiều điểm nhấn về lối chơi của Đức trước ĐT Tây Ban Nha . Tuy nhiên, ngôi sao trẻ Musiala vẫn biết cách lấy lại dấu ấn của mình. Đầu tiên là vấn đề căng thẳng đối với Niclas Fuellkrug, nhưng anh ấy không thể tiếp cận được. Sau đó, chính Musiala đã bỏ lỡ cơ hội khi đối đầu với thủ thành Unai Simon. 

Nỗ lực cứu những chiếc xe tăng Đức 

Nhưng cuối cùng, những nỗ lực của cầu thủ trẻ 19 tuổi đã phát huy tác dụng. Tình trạng vui chơi cuồng nhiệt của cầu thủ này đã đưa bóng tới đôi chân của Fuellkrug, trước khi người đồng đội ôm lưới ĐT Tây Ban Nha.

Điểm sáng của Musiala của những chiếc xe tăng 
Điểm sáng của Musiala của những chiếc xe tăng

Nhiều quan điểm cho rằng Đức quá ì ạch và thiếu sức sống tại World Cup 2022, nhưng sức trẻ của Musiala chính là nét chấm phá trên những nốt trầm đó. Theo lời của ĐT Đức, Jurgen Klinsmann nhận xét: “Tôi cho rằng Musiala là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ĐT Đức. Cậu ấy sở hữu cho mình đầy đủ những sản phẩm chất lượng sáng giá. Cậu ấy không bao giờ biết sợ hãi”.

Sức thuyết phục của ngôi sao 19 tuổi Musiala 

Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 2003 cũng thuyết phục được một người khó tính như Peter Schmeichel. “Nếu tôi được chọn là cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại World Cup, tôi sẽ chọn một phiếu Musiala . Cậu ta đã cống hiến hết mình cho đất nước”.

Musiala niềm hy vọng của ĐT Đức ở thời điểm hiện tại 
Musiala niềm hy vọng của ĐT Đức ở thời điểm hiện tại

Không quá đáng khi nói rằng, tinh thần và khí thế của chính là chất xúc tác tốt nhất để tỏa sáng đối với những người đồng đội lớn tuổi hơn mình. Con tàu của ĐT Đức đang chìm nhưng những con tàu nhiệt huyết như tiền vệ 19 tuổi Musiala sẽ cố gắng vực dậy nó. Cơ hội chưa tắt với những Cổ Xe Tăng và hơn lúc nào hết, người Đức đang rất cần tinh thần thi đấu của Musiala vào những lúc đã quyết định.

Musiala là một mẫu tiền vệ sở hữu nhiều kỹ năng hoàn hảo và là một mảnh ghép còn thiếu của đội tuyển Đức ở thời điểm hiện tại. Những điều mà anh ấy có thể thể hiện được trong trận đấu vừa qua với ĐT Tây Ban Nha sẽ là một trong những bằng chứng rõ ràng cho điều này. Chúng ta hãy cùng hy vọng đội tuyển Đức sẽ đạt kết quả tốt trong trận đấu sắp tới.