Những giọt nước mắt đầy ám ảnh của Neymar

Neymar có phải nói lời chia tay với đội tuyển hay không 

Mới đây ngôi sao bóng đá đang thuộc biên chế câu lạc bộ PSGNeymar lại bị chấn thương và nổi cơn thịnh nộ, đó là cơn ác mộng khiến những người hâm mộ đội tuyển Brazil săn ảnh nhất, khi những ký ức đau buồn ở lại lại kỳ World Cup 2014 tưởng chừng như đã ngủ yên, lại một lần nữa trỗi dậy. Cùng bongda24 điểm qua những chấn thương của Neymar . 

Nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Neymar

Phút 80 của trận đấu giữa tuyển Brazil và tuyển Serbia, ngôi sao của câu lạc bộ PSG là Neymar bị HLV rút khỏi sân khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về những vũ công Samba. 

Thủ quân tuyển Brazil phải nhờ đến sự chăm sóc y tế của các bác sĩ 

Neymar nhăn mặt và có những bước đi tập tẽnh rời sân vì chấn thương ở mắt cá chân phải. Các nhân viên bộ phận y tế ngay lập tức phản đá vì tiền đạo 30 tuổi này. Neymar  đang rất đau và có thể những ký ức ám ảnh về cơn ác mộng tại kỳ World Cup 2014, nên anh ấy lại bật khóc. Các bác sĩ trong đội tuyển Brazil cùng đồng đội phải là đầu tàu của họ rất nhiều.  

Hình ảnh Neymar bị chấn thương trong trận Serbia
Hình ảnh Neymar bị chấn thương trong trận Serbia

8 năm về trước, tại kỳ World Cup 2014 diễn ra trên sân nhà Brazil, Neymar cũng được các nhân viên y tế đưa ra sân căng thẳng ở phút 88 trong trận thắng 2-1 trước tuyển Colombia ở tứ kết. Neymar bị Camilo Zuniga kết thúc gối đầu vào lưng. Siêu sao trẻ tuổi khi đó ngay lập tức được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện tại địa phương trong tình trạng vô cùng đau đớn. Sau đó, các bác sĩ đội tuyển Brazil đã xác nhận ngôi sao này phải bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2014 vì đã sống lại.

Neymar trụ cột của tuyển Brazil

Neymar khi chính là linh hồn trong sự thăng hoa của những vũ công Samba. Cậu ấy ghi cho mình 4 bàn sau 5 trận ra sân cho đội tuyển Brazil. Và khi vắng cầu thủ Neymar , Brazil đã trải qua trận thua đáng quên nhất trong lịch sử khi học trò Đức thất bại với tỷ số 1-7 ở bán kết. Sau đó vũ công Samba đã hoàn toàn đánh mất tinh thần và để thất bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh giải 3. 

Những vũ công Samba sẽ phải làm gì khi Neymar chấn thương 
Những vũ công Samba sẽ phải làm gì khi Neymar chấn thương

Rạng sáng nay 25 tháng 11, dù đã có chiến công trong ngày ra quân trước đội tuyển Serbia, nhờ hai bàn thắng đẳng cấp của tiền vệ Richarlison, những không khí trong phòng thay đồ của đội tuyển Brazil lại hết sức căng thẳng.

Những chấn thương kinh hoàng của Neymar 

“Chấn thương của anh ấy thật đáng sợ với chúng tôi. Chúng tôi không biết phải đối mặt với nó như thế nào. Với tư cách là ngôi sao của một đội bóng, anh ấy đóng vai trò quá quan trọng với đội tuyển Brazil” . Antony- người vào sân thay thế cho Neymar đã không giấu được sự lắng nghe trên mặt.

Phát biểu trước trận đấu, bác sĩ Rodrigo Lasmar của tuyển thủ Brazil cho biết, hiện tại vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ chấn thương nghiêm trọng của Neymar . Neymar đã bị chấn thương ở mắt cá chân phải, có thể nhìn rõ vết thương đó bằng mắt thường”, một người khác Lasmar nói. “Tôi đã kiểm tra hồ sơ về Neymar nhưng phải đợi từ 24 đến 48 giờ mới biết được độ chính xác của cú sút đó”. 

Nguyên nhân khiến Neymar rơi hợp lệ 

Trong trận gặp đội tuyển Serbia, Neymar được các đối thủ chăm sóc kỹ lưỡng. Anh ấy đã bị phạm lỗi tới 9 lần, 3 trong số đó khiến tài chính phải rút thẻ vàng cảnh báo của các cầu thủ Serbia. Đáng chú ý, 15 cầu thủ còn lại bên Brazil góp mặt trên sân chỉ bị phạm lỗi tổng cộng 3 lần.

Ngôi sao PSG đang có một kỳ World Cup buồn
Ngôi sao PSG đang có một kỳ World Cup buồn

Một trong những pha vào bóng thô bạo nhất với ngôi sao của PSG Neymar là cầu thủ Nikola Milenkovic. Hình ảnh ghi lại tình huống phạm lỗi đã thấy ở cổ chân của Neymar đã bị bẻ gãy sau khi Milenkovic có pha vào bóng quyết định . Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển quân tuyển Brazil là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại World Cup 2022. Vào 4 năm trước, anh cũng chính là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất với 10 lần góp mặt trong trận đấu Thụy Sĩ .

Thành tích của Neymar trong tuyển quốc gia

Với lối chơi hoa mỹ và khả năng phô diễn khả năng kỹ thuật thượng thừa của mình, Neymar thường xuyên là đối tượng bị cầu thủ của đối phương chơi xấu và điều đó dẫn đến những chấn thương không mong muốn với anh. Điều này phần nào ảnh hưởng đến việc giành ngôi sao 30 tuổi Neymar và nó còn đặc biệt hơn trong màu áo đội tuyển Brazil. 

Neymar có phải nói lời chia tay với tuyển thủ hay không 
Neymar có phải nói lời chia tay với tuyển thủ hay không

Tiền đạo sinh năm 1992 này vẫn không thể cùng đội tuyển quốc gia giành danh hiệu lớn nào, dù Neymar đã giúp Brazil vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục vào năm 2013 và huy chương vàng Olympic lần đầu tiên tại Thế vận hội Rio de Janeiro Janeiro vào năm 2016.

Neymar là một cái tên không quá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá. Với những kỹ năng đi bóng đỉnh cao và nhãn quan chiến thuật tốt, anh ấy luôn là tâm điểm của mỗi trận đấu. Khả năng đi bóng cùng đường đá khó chịu của Neymar đã làm cho các đối thủ của anh chảy máu và có những hành động chơi xấu, điều này khiến Neymar chịu nhiều tổn thương hơn.