Phát biểu đáng chú ý của cựu trung vệ Liverpool về người đồng đội cũ là Salah

Thất bại đáng tiếc của tuyển Ai Cập trước Senegal

Mới đây nhất, cựu trung vệ từng là bức tường thành vững chắc nơi hàng phòng ngự của “lữ đoàn Đỏ” Liverpool đã có phát biểu gây sốc hướng về phía Salah. Ông có phát biểu đùa vui này bởi Salah mới đây nhất đã không thể đưa tuyển Ai Cập của mình tới Qatar góp mặt tại ngày hội bóng đá World Cup 2022. Hãy cùng theo dõi những tin tức thể thao mới nhất được cập nhật liên tục tại bongda24.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Salah và tuyển Ai Cập

World Cup 2022 là lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức với chu kì 4 năm 1 lần. Được tham dự giải đấu này chính là ước mơ to lớn của rất nhiều ngôi sao hàng đầu trên thế giới bởi sức hút và giá trị của cúp Vàng danh giá. Tuy nhiên, Salah sẽ là cái tên đầu tiên phải ngồi nhà bởi tuyển Ai Cập của anh đã không giành được tấm vé tới Qatar dự giải.

Thất bại tại vòng loại khu vực châu Phi của Ai Cập

Thất bại đáng tiếc của tuyển Ai Cập trước Senegal
Thất bại đáng tiếc của tuyển Ai Cập trước Senegal

Rạng sáng ngày 29/3, tuyển Ai Cập có chuyến làm khách tới sân của Senegal trong trận lượt về play-off trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tại châu Phi. Lượt đi, họ đã có được chiến thắng 1-0 ngay tại sân nhà nên tinh thần của Salah và toàn đội lúc này là rất thoải mái trước khi bước vào trận đấu.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội bóng quê hương Salah đã sớm bị san bằng khi trận đấu lượt về mới diễn ra được 4 phút. Boulaye Dia của Senegal đã tận dụng pha bóng lộn xộn của tuyển Ai Cập để dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Lúc này, tổng tỷ số của 2 lượt trận là 1-1.

2 đội chiến đấu với thế trận giằng co hết 90 phút của trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng khiến cuộc đối đầu này phải chuyển sang hiệp phụ. Trận đấu căng thẳng bước sang loạt luân lưu may rủi. Salah cũng chính là 1 trong số những cái tên của tuyển Ai Cập đá hỏng quả 11m quan trọng trong loạt đá này.

Cuối cùng, Mane (đồng đội cũ của Salah tại Liverpool) chính là người ấn định chiến thắng chung cuộc cho tuyển Senegal trên chấm penalty qua đó khiến Ai Cập của Salah chính thức mất tấm vé tham dự World Cup 2022 sắp tới.

Phong độ giảm sút của Salah thời gian gần đây

Salah đang phải làm quen với vai trò mới tại CLB
Salah đang phải làm quen với vai trò mới tại CLB

Khoảng thời gian gần đây, Salah không đạt được phong độ khủng khiếp như những gì anh đã thể hiện trước đó. Số 11 của Liverpool đang không có cho mình thể trạng tốt ở thời điểm Liverpool đang có khởi đầu tệ hại nhất dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Với việc mua về thêm những cái tên chất lượng khác trên hàng công của “lữ đoàn Đỏ”, họ đang cho thấy rõ việc muốn thay đổi lối chơi. Liverpool đang xây dựng chiến thuật tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm nhờ khả năng bám biên của Salah. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa thể hiện được hết đẳng cấp của mình tại mùa giải năm nay.

Klopp bộc lộ rõ ý đồ muốn Salah không còn là tay ghi bàn hàng đầu nữa mà thay vào đó là chuyển sang chân chuyền kiến tạo. Việc xây dựng lối chơi xung quanh Salah đã không còn ở mùa giải năm nay nữa. Đương nhiên, tầm quan trọng của siêu sao người Ai Cập này vẫn là quan trọng trong việc xây dựng chiến thuật của Klopp nhưng anh vẫn chưa đáp ứng đúng kỳ vọng của ông và người hâm mộ.

Phát biểu gây sốc của Dejan Lovren

Lovren cảm thấy tiếc nuối cho Salah
Lovren cảm thấy tiếc nuối cho Salah

Trong 1 cuộc trao đổi mới đây nhất trước truyền thông, cựu trung vệ đẳng cấp của Liverpool là Lovren đã nói đùa rằng Salah sẽ phải ghen tị với anh bởi cơ hội chơi bóng tại World Cup 2022 năm nay. Bên cạnh đó, Mane cũng được nhắc tới trong cuộc chia sẻ thú vị này.

Ngôi sao người Croatia được Liverpool Echo dẫn lời: “Salah sẽ phải ghen tị với tôi 100%”. Cậu ấy đang nói gì vậy? Salah đã nói rằng sẽ ủng hộ tôi. Ý tôi là điều ấy thật tuyệt vời nhưng thành thật để mà nói, tôi rất tiếc khi Salah không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá sắp tới tại Qatar.”

Chia sẻ thêm, cựu trung vệ khẳng định thẳng thắn: “Theo cá nhân tôi, Salah đã ở rất gần đẳng cấp cao nhất nhưng Mane còn xuất sắc hơn anh ấy. Salah nói rằng sẽ tới World Cup 2022 tới …. với 1 lá cờ tuyển Croatia”.

Đây là những chia sẻ hết sức thú vị của cựu trung vệ Liverpool trước báo chí thu hút được sự quan tâm từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Dấy lên nghi ngờ Salah rời tuyển Ai Cập

Khả năng cao Salah sẽ giã từ sự nghiệp đội tuyển
Khả năng cao Salah sẽ giã từ sự nghiệp đội tuyển

Salah đã có những chia sẻ mới nhất khi Ai Cập không thể tham dự World Cup 2022 trước truyền thông. Anh cho biết mình tự hào về đội bóng quê hương dù anh “có ở đây hay không”. Cụ thể, cầu thủ này nói: “Tôi đã nói với các cầu thủ trong đội rằng tôi tự hào vì đã được sát cánh thi đấu cùng họ, họ là 1 tập thể giỏi”.

Bên cạnh đó, Salah chia sẻ thêm: “Không có quá nhiều điều để nói ở đây, tôi vinh dự khi được thi đấu với các đồng đội trên tuyển”. Đây là những tín hiệu cho thấy anh có thể sẽ giã từ ĐTQG Ai Cập trong thời gian sắp tới.

Trên đây là thông tin quan trọng về những chia sẻ thú vị của cựu trung vệ Liverpool hướng tới Salah khi tuyển Ai Cập không thể tham dự World Cup 2022.