Siêu sao Ronaldo bị “từ chối” lập kỷ lục bàn thắng

Ronaldo có phản ứng sau trận vì bàn thắng không được tính cho anh

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị FIFA cản bước khi cố gắng ghi tên mình vào lịch sử ngày đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Uruguay để đi tiếp vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Nếu thấy thú vị hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn nhé. 

Màn ăn mừng hụt của siêu sao Ronaldo  

Rạng sáng vào ngày 29/11, ĐT Bồ Đào Nha đã có được thắng lợi quan trọng với tỷ số 2-0 trước Uruguay ở trong lượt trận thứ hai của bảng H, qua đó thẳng tiến vào trong vòng 1/8 của World Cup 2022 sớm một lượt trận. 

Vai trò quan trọng của một cầu thủ nhiều kinh nghiệm

Tiếp tục được đăng ký một suất đá chính ở trong trận gặp đội tuyển Uruguay, Cristiano Ronaldo đã đảm nhiệm vai trò mũi nhọn trong đội hình của Bồ Đào Nha với sự hỗ trợ từ dàn hộ công là Joao Felix – Bernardo Silva – Bruno Fernandes. Anh là tâm điểm thu hút của mọi đường bóng tấn công của Bồ Đào Nha khi mà khả năng không chiến lại là thứ vũ khí đáng sợ nhất hiện tại của một ngôi sao 37 tuổi này.

Ronaldo vẫn là một thủ lĩnh trên sân của Bồ Đào Nha
Ronaldo vẫn là một thủ lĩnh trên sân của Bồ Đào Nha

Tuy không dứt điểm nhiều và thường xuyên đóng vai trò là thu hút hậu vệ đối phương hoặc “làm bóng” cho đồng đội kết thúc đường truyền, vai trò của Ronaldo khá nổi trội trong 45 phút đầu trận đấu. Giá như cầu thủ Carvalho hay Bruno Fernandes tận dụng tốt các cơ hội do ngôi sao Ronaldo trao tay thì cục diện trận đấu hẳn đã thay đổi từ rất sớm.

Tiếp nối bàn thắng được xác định bởi đàn em 

Ở phút 53, cầu thủ Bruno Fernandes tạt cánh từ bên trái và Ronaldo đã bật cao lao người đánh đầu. Thủ môn Pochet của ĐT Uruguay đã bất lực trước tình huống mà bóng bật đất rồi đi luôn vào lưới. Cả sân bóng đã òa lên vì một bàn thắng đẹp mắt và có phần bất ngờ này còn cầu thủ Ronaldo đã có màn ăn mừng giàu cảm xúc vì tưởng mình đã ghi được bàn, qua đó, bắt kịp được kỷ lục ghi 9 bàn của huyền thoại Eusebio tại các kỳ World Cup cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bóng bật đất đi thẳng luôn vào lưới
Bóng bật đất đi thẳng luôn vào lưới

Điều tiếc nuối của Ronaldo khi bàn thắng không thuộc về mình

Bảng tỉ số đã được Ban tổ chức điều chỉnh lại, công nhận bàn thắng này là dành cho Bruno Fernandes sau khi họ phân tích kỹ băng ghi hình. Khi mà trận đấu kết thúc, Ronaldo đã tiến thẳng về phía trọng tài và khẳng định mình đã ghi bàn thắng. cầu thủ Bruno Fernandes cũng có mặt bên cạnh và anh sẵn sàng ăn mừng cùng người đồng đội đàn anh nếu như Ronaldo được công nhận là người ghi bàn. Tuy nhiên, điều đó đáng tiếc đã không xảy ra.

Ronaldo có phản ứng sau trận vì bàn thắng không được tính cho anh
Ronaldo có phản ứng sau trận vì bàn thắng không được tính cho anh

Bình luận về trận đấu này trên kênh ITV, hai cựu danh thủ là Graeme Souness và Hal Robson-Kanu có sự bất đồng quan điểm về việc Ronaldo chạm hoặc anh không chạm bóng. Theo như Graeme Souness, động thái của Ronaldo đã khiến mọi người nghĩ anh đã đánh đầu và đưa bóng vào lưới nhưng ông lại không có hình ảnh của góc máy quay nào để cho thấy Ronaldo ghi bàn.

Trong khi đó, Robson-Kanu lại khẳng định ông thấy không có khoảng trống nào giữa quả bóng và đầu của Ronaldo dù là xem qua truyền hình, pha bóng này có vẻ thật sự không rõ ràng lắm. Theo ông, liên đoàn FIFA cần cải thiện chất lượng camera ghi hình.

Sự tỏa sáng trên sân cỏ của Ronaldo

Và ngôi sao sáng nhất của Selecao châu Âu không phải Cristiano Ronaldo mà là một người đồng đội cũ của anh tại MU – Bruno Fernandes. Tiền vệ 28 tuổi này lập một cú đúp giúp và Bồ Đào Nha hạ Uruguay để có vé đi tiếp sớm.

Đáng chú ý, bàn thắng đầu tiên của cầu thủ Bruno Fernandes lại là pha lập công “hụt” của Ronaldo. Ở phút 54, Bruno đã có pha treo bóng cực hay để Ronaldo băng vào và đánh đầu, trái bóng đã bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Uruguay.

Cầu thủ Ronaldo sau đó chạy ra ăn mừng cuồng nhiệt với đồng đội, tất cả dường như ai cũng nghĩ rằng đó là một bàn thắng dành cho siêu sao CR7. Tuy nhiên, ở pha quay chậm sau đó cho thấy dường như Ronaldo đã chưa thực sự chạm bóng trong tình huống dẫn đến bàn thắng của đội tuyển Bồ Đào Nha – hoặc nếu có thì cũng chỉ là… vài cọng tóc.

Sau đó, liên đoàn FIFA đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình sau khi mà họ xem xét kỹ lưỡng mọi chuyện – đó là bàn thắng sẽ được công nhận cho Bruno Fernandes chứ không phải là Ronaldo.

Kỷ lục suýt được lập nên bởi siêu sao Ronaldo

Nếu như bàn thắng được tính cho Ronaldo, siêu sao 37 tuổi này sẽ đi vào lịch sử ĐT Bồ Đào Nha khi mà bình quân kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Eusebio tại các kỳ World Cup là 9 pha lập công.

siêu sao 37 tuổi lỡ dịp lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup 2022 
Siêu sao 37 tuổi lỡ dịp lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup 2022

Dẫu vậy, thành tích cá nhân đáng nể này lại đáng tiếc chưa thể thuộc về Ronaldo. Dù sao cựu chân sút của CLB MU và Real Madrid vẫn còn ít nhất 2 cơ hội để đạt được nó khi mà ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn một lượt trận vòng bảng và một trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Thắng trận với tỷ số 2-0 trước đối thủ khó nhằn Nam Mỹ, ĐT Bồ Đào Nha đã có tới 6 điểm sau 2 lượt trận và họ ung dung bước vào cuộc đọ sức cuối cùng để gặp ĐT Hàn Quốc khi mà đã chính thức có vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Ở chiều hướng ngược lại, ĐT Hàn Quốc buộc sẽ phải thắng với tỷ số càng đậm càng tốt, đồng thời, mong tuyển Uruguay vượt qua Ghana với một tỷ số thật thấp để có thể không trở thành khán giả tại đất nước Qatar.

Vừa rồi là những tin tức thú vị chúng tôi thu thập được xoay quan pha ăn mừng hụt của Ronaldo, điều đó rất đáng tiếc khi mà lỡ cơ hội được FIFA công nhận. Nếu thấy thích thú hãy nhấn theo dõi chúng tôi để có thể đọc được nhiều tin tức hay hơn nhé.