Dortmund: Lo lắng trước trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Dortmund giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Bóng đá là bộ môn gắn kết toàn cầu và đội tuyển Dortmund chuẩn bị có trận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Giờ bóng lăn chỉ còn đếm từng phút một, thầy trò đội tuyển không ngừng lo lắng và cảnh giác khi phải đối đầu với một đội bóng đầy lòng kiên cường. Cùng bongda24 cập nhật nhanh nhất những thông tin về trận đấu hấp dẫn này.

Dortmund thực hiện tour thi đấu châu Á

Thế giới hiện nay đang dừng mọi giải đấu để tập trung vào sân chơi World Cup lớn nhất hành tinh. Dortmund là đội bóng còn non trẻ và cũng chưa có nhiều thành tích ở các giải đấu, trong thời gian nghỉ đội tuyển đã thực hiện một tour du đấu châu Á. Điều này vừa giúp cho cầu thủ không bị gián đoạn tập luyện lại vừa có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đội bóng khác.

Huấn luyện viên Terzic thực hiện một cuộc thử nghiệm để tìm kiếm cho đội bóng thêm những tài năng trẻ. Đây cũng là cơ hội cho đội bóng quảng bá hình ảnh của cả đội tuyển cũng như hình ảnh cho đất nước. Đội bóng đến từ nước Đức này đã giao hữu với nhiều đội bóng ở khu vực châu Á và đều dành được chiến thắng một cách dễ dàng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam của chúng ta được huấn luyện viên của đội Dortmund đánh giá rất cao. Ông chia sẻ đã theo dõi cầu thủ Việt Nam chơi trên nhiều sân chơi có tầm quốc tế và nhận định đây là đội bóng mạnh, có lối chơi cực kỳ chắc chắn. Vì vậy trước giờ bóng lăn nhìn thấy rõ sự lo lắng cũng như cảnh giác của cả thầy và trò đội tuyển Dortmund.

Dortmund thực hiện tour thi đấu châu Á
Dortmund thực hiện tour thi đấu châu Á

Đội tuyển Dortmund giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Trong chuyến thi đấu giao hữu khu vực châu Á của mình thì đội tuyển Dortmund không thể bỏ lỡ việc gặp đội tuyển Việt Nam. Một đội bóng đến từ châu Âu nhưng đánh giá cực kỳ tốt đối với chiến thuật cũng như cách chơi bóng của đội tuyển nước ta. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mang đến cho người hâm mộ những giờ phút gay cấn, kịch tính nhất.

Đội tuyển Dortmund giao hữu với đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Dortmund giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Dortmund mạnh về đào tạo cầu thủ trẻ 

Với những người yêu thích bóng đá thì cái tên Dortmund đã quá quen thuộc thường xuyên có mặt trong những giải đấu quy mô quốc gia. Được thành lập chính thức vào năm 1909 đạt nhiều thành tích trong các giải đấu như UEFA Champions League, siêu cúp châu Âu,..Trong khu vực châu Âu đội bóng được đánh giá có cách chơi đẳng cấp nhất.

Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng cái tên Dortmund lại tập trung vào việc đào tạo tài năng trẻ. Đội bóng là cái nôi mài dũa ra rất nhiều siêu sao cầu thủ nổi tiếng cho các đội bóng lớn, điển hình như: Marcos Reus, Jude Bellingham. Hay nổi bật là cầu thủ chủ chốt của đội Man City Erling Haaland cũng lớn khôn từ câu lạc bộ Dortmund.

Những lo lắng của HLV Terzic trước trận đối đầu với Việt Nam

Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa là đội bóng Dortmund sẽ có trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Trong buổi họp báo ngày 29/11 vừa qua huấn luyện viên Terzic đánh giá rất cao cầu thủ cũng như chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Và ông nhận định đây cũng là cơ hội cho đội tuyển của ông có được những trải nghiệm thú vị với đội bóng hàng đầu châu lục.

Huấn luyện viên Terzic phát biểu: Trận đấu ngày mai sẽ là cơ hội cho đồng nghiệp Park Hang-seo chuẩn bị đội hình tốt nhất cho giải AFF Cup 2022”. Ông còn chia sẻ thêm: ” Sẽ không dễ dàng cho toàn đội Dortmund ở trận đấu ngày mai. Bất ngờ có thể sẽ xảy ra vì Đức cũng đã phải nhận thua Nhật Bản trong trận đấu vòng bảng World Cup”

Dortmund mạnh về đào tạo cầu thủ trẻ
Dortmund mạnh về đào tạo cầu thủ trẻ

Dortmund gặp Việt Nam với đội hình chất lượng nhất

Dù có nhiều lo lắng trước một đội tuyển mạnh Dortmund vẫn sẵn sàng cho một trận đấu đầy kịch tính sắp tới. Huấn luyện viên sẽ mang đến trận giao hữu những cầu thủ có chất lượng đá tốt nhất và cũng trao cơ hội cho một vài cầu thủ trẻ. Hy vọng rằng các cầu thủ sẽ làm tốt nhiệm vụ và mang về một chiến thắng hoặc kết quả hòa trước Việt Nam.

Tiền vệ chủ chốt của đội bóng Reus cũng theo đồng đội có mặt tại Hà Nội dù đang bị một chấn thương. Anh đi cùng để cổ vũ cũng như muốn tận mắt chứng kiến sự nhiệt huyết của bóng đá Việt Nam, anh đã bỏ lỡ cơ hội tham gia World Cup cùng với Đức chỉ vì chất thương.

Đội hình ra sân trong trận giao hữu sắp tới có khả năng cao tiền vệ Emre Can và trung vệ Hummels sẽ vào sân ngay từ giây phút đầu. Trận giao hữu đầy hấp dẫn, đang được cổ động viên của cả hai quốc gia mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 30/11.

Dortmund gặp Việt Nam với đội hình chất lượng nhất
Dortmund gặp Việt Nam với đội hình chất lượng nhất

Qua bài viết trên có thể thấy đội tuyển Dortmund đầy lo lắng trước giờ trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là màn đối đầu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao giữa bóng đá châu Á và châu Âu không nên bỏ lỡ.