Lộ diện 7 đội tuyển đã qua vòng bảng World Cup 2022

Nhất và nhì bảng B gọi tên Anh và Mỹ

Trong đêm 29 rạng sáng ngày 30 tháng 11 đã lộ mặt thêm 4 đội tuyển nữa được có mặt trong vòng knock-out sắp sửa diễn ra của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Những đội tuyển này gồm những đội nào cùng điểm qua những đội bóng đó qua bài viết sau đây của bongda24.

Nhất và nhì bảng A gọi tên Hà Lan và Senegal

Hà Lan là đội nắm giữ vị trí nhất bảng A với màn chiến thắng nhẹ nhàng với đội tuyển Qatar đã giúp cho đội tuyển này bước tiếp vào vòng trong của trận đấu. Đội tuyển Hà Lan đã chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ có sự góp công của Gakpo và Frenkie de Jong.

Trong lịch sử thì Hà Lan đã có 10 lần tham dự World Cup và chưa có lần nào đội tuyển này bị loại khỏi vòng bảng, thành tích tệ nhất của họ là bị loại khỏi vòng 16. Hiện tại đội tuyển này đang có lực lượng khá mạnh và có những nhận định cho rằng đội tuyển này sẽ có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022.

Senegal đang là đội đứng nhì bảng A, khi bước vào lượt trận cuối cùng có nhiệm vụ phải chiến thắng Ecuador thì thầy trò HLV Aliou Cisse đã có màn trình diễn đầy bứt phá. Và kết quả đạt được đó là chiến thắng với tỷ số 2-1 đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Senegal có thể vượt qua được vòng bảng của World Cup sau 20 năm.

Đại diện của Châu Phi đã giành được 6 điểm và nhiều hơn  Ecuador 2 điểm, khi bước vào vòng tiếp theo đội tuyển này sẽ gặp đội nhất bảng B. Và vị trí này đang thuộc về độI tuyển Anh trong khi đó đội chủ nhà đã chia tay với  World Cup 2022

Nhất và nhì bảng A gọi tên Hà Lan và Senegal
Nhất và nhì bảng A gọi tên Hà Lan và Senegal

Nhất và nhì bảng B gọi tên Anh và Mỹ

Đội tuyển Anh đã nhất bảng B nối dàng mạch thắng trước xứ Wales lên con số 6 trận đồng thời Anh đã giành được vé vào vòng 16 đội bóng lần này. Đối thủ của Anh ở vòng tiếp theo là thầy trò của HLV Gareth Southgate Senegal

Đội tuyển xếp thứ nhì chính là Mỹ với pha lập công duy nhất của cầu thủ Christian Pulisic đã giúp cho Mỹ đánh bại đội tuyển Iran và giành được vị trí nhì bảng B. Độ tuyển từ xứ sở cờ hoa đã góp mặt vào vòng 16 và đối thủ tiếp theo mà họ cần phải đối mặt đấy chính là Hà Lan. 

Như vậy thì sau ba lượt trận đội tuyển Anh sẽ đứng đầu bảng với 7 điểm và ghi được 9 bàn thắng và họ đã để thủng lưới 2 bàn. Đứng thứ nhì là đội tuyển Mỹ với 5 điểm khi ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn. Iran và xứ Wales có số điểm lần lượt là 3 và 1 chia nhau hai vị trí là 3 và 4 như vậy họ đã ra về và không được lọt vào vòng trong

Nhất và nhì bảng B gọi tên Anh và Mỹ
Nhất và nhì bảng B gọi tên Anh và Mỹ

Pháp, đội tuyển dẫn đầu bảng D

Sau hai lượt trận chiến thắng liên tiếp thì Pháp đang trở thành đội dẫn đầu và cũng là đội đầu tiên giành được vé vào vòng 16 của World Cup 2022. Sau hai lần ra sân thì đội tuyển này đang dẫn đầu điểm số với 6 điểm, đứng thứ 2 là Australia với 3 điểm và Đan Mạch với 1 điểm còn đội Tunisia có 1 điểm. 

Ở cục diện ở bảng D làn này Pháp đang là đội tọa sơn hổ đấu và có thể nắm chắc vé vào vòng trong mà không cần phải quan tâm đến kết quả. Trong khi đó nếu muốn đi vào vòng trong thì Tunisia bắt buộc phải giành được chiến thắng trước Pháp. 

Pháp, đội tuyển dẫn đầu bảng D
Pháp, đội tuyển dẫn đầu bảng D

Brazil nhất bảng G

Sau khi chịu nhiều tổn thất về lực lượng nhưng vẫn sẽ quyết tâm giành vị trí nhất bảng G từ đó đội tuyển này có thể tránh được Bồ Đào Nha ở vòng đấu tiếp theo trong World Cup 2022. Sau hai lượt trận thì Brazil đang có trong tay 6 điểm và đội tuyển này chính thức giành được vé đi tiếp.

Thụy Sĩ là đội đứng thứ 2 có 3 điểm và Cameroon và Serbia là hai đội cùng có 1 điểm và chia nhau vị trí ở cuối bảng. Thụy Sĩ là đội đang có ưu thế hơn và chỉ cần chiến thắng Serbia là đã có thể giành được vé đi tiếp. 

Bồ Đào Nha đội tuyển nhất bảng H World Cup 2022

Bồ Đào Nha là đội đã tiến thêm một bước trong giấc mơ chinh phục cúp vàng thế giới trước khi mà Cristiano Ronaldo giải nghệ. Ở lượt trận cuối thì đội tuyển này đã chạm trán với Hàn Quốc và đã nhanh chóng đánh bại đội tuyển này.

Sau hai lượt trận tại World Cup 2022 thì đội tuyển đã nhanh chóng tiến vào vòng trong với 6 điểm và hiệu số +3 và đội tuyển Ghana đứng thứ nhì với 3 điểm. 

Bồ Đào Nha đội tuyển nhất bảng H World Cup 2022
Bồ Đào Nha đội tuyển nhất bảng H World Cup 2022

Sau các lượt trận thì đã lộ diện được 7 đội đi tiếp vào vòng trong của trận đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Đây đều là những đội mạnh và được đánh giá khá cao trong các trận sắp tới. Để đọc thêm các thông tin về các trận đấu tiếp theo bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin trong các bài viết tiếp theo.