Qatar: Dấu ấn buồn của đội chủ nhà World Cup 2022

Đội bóng chủ nhà để cho các đối thủ khác vượt mặt

World Cup 2022 đã khởi động với vòng bảng đầy hấp dẫn và kịch tính tại sân vận động của đất nước đăng quang Qatar. Là quốc gia được chọn làm nơi diễn ra các trận đấu giữa các câu lạc bộ xuất sắc nhất tìm ra ngôi vị cao nhất trong giới bóng đá. Tuy vậy đội tuyển Qatar lại để lại dấu ấn vô cùng đáng tiếc với thành tích thua thảm hải, cùng bongda24 tìm hiểu thêm thông tin.

Đội tuyển Qatar lần đầu tham dự sân chơi lớn hàng đầu

Sự kiện lớn nhất hành tinh đang diễn ra với sự tham gia của hàng loạt đội bóng lớn cùng với sự theo dõi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Năm nay Qatar là quốc gia đăng quang tổ chức và là nơi diễn ra tất cả các trận đấu trong khuôn khổ giải đấu. Đội tuyển Qatar với cương vị chủ nhà cũng có mặt trong vòng bảng của World Cup 2022.

Qatar được lựa chọn là điểm đăng cai tổ chức World Cup 2022

Quốc gia Qatar được liên đoàn bóng đá thế giới chọn làm địa điểm diễn ra giải đấu quy mô toàn cầu. Đất nước hồi giáo làm nên lịch sử khi lần đầu tiên được đưa sự kiện lớn nhất hành tinh đến với khu vực Trung Đông. Nước chủ nhà cũng đầu tư số tiền lớn nhất cho việc tổ chức các sự kiện liên quan đến giải đấu, ước tính số tiền lên tới 200 tỷ USD.

Việc được chọn là nước chủ nhà cho sự kiện World đã tạo cho đất nước nhiều lợi thế. Đây là giải đấu được sự theo dõi của nhiều người nên là cơ hội cho Qatar quảng bá hình ảnh du lịch cũng như văn hóa của người dân. Khi là nước chủ nhà thì đội bóng quốc gia của Qatar cũng nhận được một suất tham dự vào vòng chung kết của giải đấu lớn này.

Đội tuyển Qatar lần đầu tham dự sân chơi lớn hàng đầu
Đội tuyển Qatar lần đầu tham dự sân chơi lớn hàng đầu

Đội tuyển Qatar lần đầu có mặt trong vòng bảng World Cup

Đội tuyển bóng đá Qatar chưa bao giờ có thể nghĩ đến có ngày được có mặt trong giải đấu lớn nhất thế giới này. Với tư cách là đội chủ nhà đội bóng có mặt trong vòng bảng của giải đấu, đá trận ra quân đầu tiên trên sân vận động quen thuộc của đất nước. Mặc dù vậy nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân đã khiến cho người hâm mộ phải thất vọng.

Đội bóng chủ nhà để cho các đối thủ khác vượt mặt một cách dễ dàng và phải nhận thất bại thảm hại. Với thành tích như vậy nhiều người cho rằng có lẽ đây là lần đầu cũng như lần cuối mà đội tuyển Qatar có mặt trong giải World Cup. Tuy vậy nhưng đội bóng cũng đã cống hiến cho khán giả những đường chuyền đẹp mắt cùng với sự nỗ lực trước đối thủ có thực lực mạnh hơn.

Đội bóng chủ nhà để cho các đối thủ khác vượt mặt
Đội bóng chủ nhà để cho các đối thủ khác vượt mặt

Thành tích buồn của đội tuyển quốc gia Qatar 

Lần đầu tiên có mặt trong một giải đấu lớn có lẽ đội tuyển Qatar chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhắc đến đội bóng trong những ngày qua người hâm mộ tỏ rõ thái độ thất vọng với phần trình diễn của các cầu thủ trên sân. Dấu ấn buồn đã khiến cho đội chủ nhà phải dừng bước ngay tại vòng bảng với kết quả thua cả 3 trận.

Qatar không ghi được điểm nào trong cả 3 trận

Bảng A của giải đấu World Cup 2022 vừa khép lại với kết quả đáng buồn cho đội bóng chủ nhà Qatar. Đội tuyển ghi vào lịch sử với thành tích tệ nhất, trở thành đội bóng Tây Á đầu tiên không ghi được một bàn thắng nào trong trận đối đầu vòng bảng World Cup. Và họ cũng là đội chủ nhà thứ hai không thể vượt qua vòng bảng để đi tiếp với giải đấu.

So với thành tích 4 điểm của đội chủ nhà Nam Phi tại World Cup năm 2010 thì Qatar ghi vào lịch sử với điểm số 0 tròn trĩnh. Đây cũng là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất trong suốt giải đấu từ vòng loại, nếu không có được tấm vé đặt cách thì đội bóng đã bị loại từ vòng ngoài. Thành tích quá tệ nhắc nhở đất nước cần chú tâm đầu tư cho đội bóng nhiều hơn trong tương lai.

Đội bóng chủ nhà để cho các đối thủ khác vượt mặt
Qatar không ghi được điểm nào trong cả 3 trận

Kỷ lục đáng buồn nhất trong lịch sử bóng đá Qatar

Với thành tích thất bại trong tất cả các trận đấu Qatar ghi vào lịch sử với dấu ấn buồn nhất. Thực tế thì quốc gia này đầu tư rất lớn về phần tổ chức cũng như đào tạo chuyên môn cho các câu lạc bộ trong nước. Tất cả các cầu thủ tham dự vào World Cup năm 2022 đều là những cầu thủ chất lượng nhất được đào tạo từ viện bóng đá nổi tiếng Aspire.

Almoez Ali hay Akram Afif  là hai cầu thủ được huấn luyện viên kỳ vọng làm nên thành công cho đội tuyển. Tuy nhiên cả hai đều làm cho cả huấn luyện viên lẫn người hâm mộ thất vọng bởi phần trình diễn đầy thất bại.

Kỷ lục đáng buồn trong lịch sử bóng đá của Qatar
Kỷ lục đáng buồn trong lịch sử bóng đá của Qatar

Với những thông tin trên đây có thể thấy Qatar đã phải dừng chân lại ngay tại vòng bảng của World Cup 2022. So với thành tích của các đội chủ nhà khác thì đây là đội tuyển có kỷ lục buồn nhất với số 0 tròn trĩnh trong cả 3 trận đấu vòng bảng. Tuy phải dừng lại nhưng đội bóng cũng đã để lại ấn tượng tốt cho người hâm mộ về một đội chủ nhà hiếu khách, nhiệt tình.