Australia độc diễn đẳng cấp, tự hào bước ra thế giới

Hạ Đan Mạch, Australia giành được tấm vé vào vòng trong

Trong trận đối đầu với Đan Mạch ở trận đấu quyết định của bảng D, Australia đã có màn trình diễn đầy đẳng cấp và từ đó có thể theo chân đội tuyển Pháp tiến vào vòng tiếp theo. Huấn luyện viên Graham Arnold đã không thể giấu nỗi tự hào khi mang hình ảnh chuột túi của nước mình ra thế giới. Cùng tìm hiểu về trận đấu kịch tính này trong bài viết sau của bongda24.

Màn mở đầu chậm rãi của Australia

Vào hiệp 1 Australia đã bắt đầu trận đấu một cách chậm rãi nhưng sau đó đã có tiến triển sau nửa giờ thi đấu. Vào phút cuối của hiệp 1 thì họ đã có thể chơi tốt hơn và ngay sau đó người hùng Mathew Leckie đã có một bàn thắng đẹp mắt.

Khi trả lời phỏng vấn của cuộc họp báo ngay sau trận đấu của mùa giải World Cup 2022 thì anh đã chia sẻ cảm xúc của mình rằng rất tự hào và thi đấu hết mình để có thể giữ cho lưới của đội mình không bị thủng. Và họ đã làm được điều đó, trong 20 phút thi đấu cuối cùng họ đã chiến đấu hết mình để có một trận đấu trọn vẹn cho khán giả. 

Màn mở đầu chậm rãi của Australia
Màn mở đầu chậm rãi của Australia

Cơ hội mở ra cho hai đội cạnh tranh với nhau

Australia đi tìm cơ hội vào trong

Australia chỉ cần một trận hòa là đã có thể đi tiếp tuy nhiên thì Đan Mạch lại bắt buộc phải thắng và đấy chính là lý do mà đội bóng xứ chuột túi lùi sâu sau khi mà tiếng còi khai cuộc bắt đầu. Cách nhập cuộc này của Australia đã khiến cho Đan Mạch gặp phải khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của đối thủ.

Trong suốt thời gian của hiệp 1 họ đã kiểm soát bóng lên đến 70% tuy nhiên lại không thể tạo ra được cơ hội nào nổi bật. Và sau đó hiệp đấu đầu tiên đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0, sau giờ nghỉ của hiệp 1 thì Australia dã bắt đầu nâng cao đội hình và họ chơi lấn lướt Đan Mạch nhờ những đường lên bóng có tốc độ và kỹ thuật cao.

Đội tuyển thay đổi lối chơi 

Việc thay đổi lối chơi này của Australia đã khiến cho đối thủ phải bối rối và nhiều lần họ đã mắc lỗi. Cuối cùng vào phút thứ 61 Australia đã có màn mở tỷ số khi mà Leckie có bóng trong vòng cấm, anh đã dứt điểm mạnh mẽ và chiến thắng thủ thành Schmeichel. 

Kết quả này sẽ đồng nghĩa với việc Đan Mạch bị loại và đứng bét bảng do đó các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu hăng hơn với mong muốn là có thể giành lại được thế trận. Tuy nhiên cách chơi bóng của họ lại khá đơn điệu và thiếu đi tính đột phá nên họ không thể làm khó được hàng thủ của Australia.

Cơ hội mở ra cho hai đội cạnh tranh với nhau
Cơ hội mở ra cho hai đội cạnh tranh với nhau

Hạ Đan Mạch, Australia giành được tấm vé vào vòng trong

Cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển này mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp vào bảng D. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Đan Mạch vẫn để thất thế và điều này đã dẫn đến việc Australia dẫn trước. Mới bắt đầu thì đội tuyển này chỉ cần cầm hòa là đã có thể vào vòng trong, còn Đan Mạch cần phải chiến thắng tuy nhiên họ lại không làm được điều đó.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc thì  Đan Mạch đã chủ động đẩy cao đội hình và họ đã thi đấu đầy hứng khởi. Trong hiệp 1 họ đã có khá nhiều cơ hội để có thể ghi bàn tuy nhiên các cầu thủ của đội tuyển này lại bỏ lỡ điều đó. Phút thứ 29 Lindstrom đi bóng tốc độ tuy nhiên pha dứt điểm này của anh lại thiết vượt trội và không thể hạ gục được thủ môn của đối thủ.

Ở phút thứ 60 nhờ có đường truyền đầy tinh tế của đồng đội mà Leckie đã có pha dứt điểm đầy kỹ thuật và có thể ghi bàn thắng mở màn. Chàng cầu thủ đã xử lý điệu nghệ trước khi pha bóng được triển khai và đây là bàn thắng quan trọng trong sự nghiệp của anh. 

Hạ Đan Mạch, Australia giành được tấm vé vào vòng trong
Hạ Đan Mạch, Australia giành được tấm vé vào vòng trong

Australia thi đấu biết mình biết người

Nhìn chung thì cách chơi của Australia khá hay khi biết nhìn người và nhìn mình, họ không mạo hiểm để tấn công để rồi nhận lại những đòn tấn công từ đối thủ. Vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển này đã duy trì thế trận lùi sâu, cách đá đấy đá giúp cho đội tuyển này có thể duy trì được thế trận ở hiệp 1 và hiệp 2. 

Nhưng khi mà Tunisia vươn lên dẫn trước đội tuyển Pháp thì thế trận thi đấu của Australia đã thay đổi và họ cố gắng chắt chiu từng pha phản công để có thể ghi được bàn thắng. Sau vòng đấu này Đan Mạch đã không còn cơ hội để có thể giành được vé đi tiếp, họ đã chơi khá nỗ lực tuy nhiên tinh thần lại bị ảnh hưởng nhiều. Kết thúc trận đấu họ đã nhận thất bại và ra về với bị trí bét bảng D. 

Australia thi đấu biết mình biết người
Australia thi đấu biết mình biết người

Trong trận đối đầu của Đan Mạch và Australia thì đội bóng của xứ xở chuột túi đã thi đấu nhỉnh hơn và có lối đá khá chắc chắn. Do đó mà họ đã hạ gục được đối thủ cũng như là giành vé đi vào vòng trong với vị trí nhì bảng D.