Hà Lan quá đơn điệu trong mùa bóng đá World Cup 2022

Hà Lan không thể hiện quá nổi trội tại mùa World Cup 2022

Hà Lan là một đội tuyển chuyên nghiệp có thể tấn công mạnh mẽ, mang đến lối đá thần công khiến cổ động viên hào hứng. Tuy nhiên, ở mùa giải World Cup 2022, nhiều người lại cho rằng đội tuyển này đang chơi quá nhàm chán và đơn điệu. Fan thể thao có thể cập nhật thông tin hấp dẫn này qua nội dung bài viết của bongda24

Hà Lan không thể hiện quá nổi trội tại mùa World Cup 2022

Đội tuyển Hà Lan gây ngán ngẩm

Mùa giải cúp bóng đá thế giới năm nay chính thức tổ chức tại nước chủ nhà Qatar và có sự đầu tư rất bài bản. Hiện nay, các đội bóng đang thực hiện đá những trận đấu vòng bảng để tìm ra những đội tuyển nhất bảng để thi đấu vòng 16. Không khí trên sân cỏ ngày càng cuồng nhiệt và thu hút lượng lớn fan hâm mộ bóng đá theo dõi thường xuyên.

Tuy nhiên, khán giả lại tỏ ra khá ngán ngẩm khi đội tuyển Hà Lan thi đấu không quá nổi trội. Khi các đội tuyển khác tranh tài gay cấn thì đội bóng này lại không phô diễn những chân sút thần công. 

Diễn biến trận đấu mới nhất

Ở lượt trận cuối cùng tại vòng đấu bảng World Cup thì nhà cầm quân ông Louis van Gaal mới sử dụng 3 chân sút chuyên nghiệp của mình. Memphis Depay, Cody Gakpo và Davy là các học trò cưng của nhà chiến lược gia này và ông đã để dành đến cuối cùng để tạo nên chiến thắng.

Nhờ những pha bóng chuẩn xác và những sự kết hợp hoàn hảo, ăn ý cùng nhau đã tạo nên những chiến thắng vẻ vang. Không những thế, các tuyển thủ nước này còn mang về ngôi nhất bảng cho đại diện châu Âu. Quốc gia này đang chơi dưới sự cầm quân của ông Louis nên những lối chiến thuật đều rất xuất sắc và đáng để tôn vinh. 

Hà Lan không thể hiện quá nổi trội tại mùa World Cup 2022
Hà Lan không thể hiện quá nổi trội tại mùa World Cup 2022

Dấu ấn thành công vang dội của Hà Lan

Trong mùa giải năm nay, đội tuyển Hà Lan đã chơi theo chiến thuật một tiền vệ tấn công sẽ thực hiện lối đá chơi sau lưng 2 tiền đạo. Ông Louis đang thực hiện dẫn dắt các học trò cưng của mình theo sơ đồ 3-4-1-2. 

Trong trận đấu giữa Hà Lan và Qatar, các học trò của ông Louis đang chứng minh thực lực của mình thông qua lối chơi chất lượng. Nhừo những chiến thuật này đã giúp cho đội bóng mang về chiến thắng. 

Đối với chiến thuật bố trí các học trò theo sơ đồ  3-4-1-2, nhà cầm quân giao nhiệm vụ để Depay thu hút áp lực từ các hậu vệ để giành được thắng lợi lớn. Những pha bóng tấn công chiều sâu sẽ giúp đội tuyển Depay tận dụng được rất nhiều khoảng trống đẹp mắt và chớp những thời cơ để dứt điểm. 

Hà Lan dù thi đấu những lượt trận đầu tiên không mấy xuất sắc và nổi trội nhưng ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng đã thể hiện được những chiến thuật hay của mình. Đội bóng này đã làm nhiệm vụ giành được tấm vé để vào vòng trong.  

Dấu ấn thành công vang dội của Hà Lan
Dấu ấn thành công vang dội của Hà Lan

Hà Lan có thực sự thiếu ấn tượng trong mùa bóng World Cup 2022?

Trong hành trình tìm kiếm tấm vé vào vòng 16 của mình thì Hà Lan đã có những pha thi đấu không quá xuất sắc và không tạo ra nhiều ấn tượng đối với nước bạn. Trong suốt diễn biến trận đấu với Ecuador, các cầu thủ Hà Lan đã có rất nhiều ưu thế khi cầm bóng nhiều hơn, có chiến thuật tấn công sâu hơn. 

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc của toàn bộ trận đấu này lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Các tuyển thủ của đội này luôn phải rượt đuổi tỉ số với tuyển Ecuador trong suốt quá trình tham gia thi đấu và chỉ cầm hoà.  

Nhà cầm quân của nước này đã thực hiện thay đổi các chiến thuật mới hơn để có thể giành được những ưu thế hơn trong các trận đấu tiếp. Vị huấn luyện viên của đội tuyển đã sử dụng 3 tiền đạo chơi gần nhau để có tehẻ tạo ra những pha tấn công mang tính trực diện nhiều hơn.

Không những vậy, ở khu vực trung lộ thì ông sẽ đề cử Daley Blind và tuyển thủ Denzel Dumfries ở khu vực 1/3 cuối sân để có thể dễ dàng đưa bóng qua nửa sân đối thủ nhanh nhất.

Hà Lan đã có những pha thi đấu không quá xuất sắc
Hà Lan đã có những pha thi đấu không quá xuất sắc

Huấn luyện viên Hà Lan mang đến chiến thuật khá độc đáo

Van Gaal đang có những chiến thuật rất khó lường với mong muốn để các học trò cưng của mình có thể thi đấu tốt hơn, tấn công nhiều hơn. ĐT Hà Lan của ông là một niềm tâm huyết, chính vì vậy chiến lược gia này luôn sẵn sàng thể hiện những lối xếp đội hình thông minh trong suốt cả trận đấu.

Đôi lúc các học trò của ông có thể không kiểm soát thế trận nhưng các pha chuyển đổi ở tốc độ cao có thể khiến các tuyển thủ phô diễn khả năng của mình. Những màn tấn công đã khiến đội tuyển Mỹ kiêng nể. Trong suốt cả lượt trận vòng bảng thì Hà Lan chỉ để thủng lưới 1 bàn thắng và đây là con số rất đáng nể. 

Huấn luyện viên Hà Lan mang đến chiến thuật khá độc đáo 
Huấn luyện viên Hà Lan mang đến chiến thuật khá độc đáo

Hà Lan dù không thi đấu quá nổi bật nhưng những ấn tượng mà đội bóng này tạo ra đã khiến rất nhiều người hâm mộ yêu thích không thôi. Những chiến thắng vang đội của đội tuyển này như một cột mốc vàng son để cổ động viên tự hào không thôi.