HLV Martinez thông báo chia tay ĐT Bỉ sau thất bại trước Croatia

HLV Martinez đã cống hiến hết mình cho ĐT Bỉ

Theo LĐBĐ Bỉ thông báo HLV Martinez sẽ không dẫn dắt ĐT Bỉ sau World Cup 2022 và đây là quyết định được thảo luận trước giải đấu diễn ra. Tuy nhiên thông tin này được đăng lên mạng xã hội chứ không phải trên trang web chính thức. Điều này gây hoang mang cho người hâm mộ, cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé.

HLV Martinez được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Bỉ

ĐT Bỉ đã có trận thi đấu không thành công tại EURO 2016 khi bị Xứ Wales dẫn bàn thắng và bị loại tại vòng tứ kết. Sau thất bại tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu  u này, Các thành viên Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định sa thải vị HLV Marc Wilmots và quyết định tìm một người dẫn dắt mới. Ít ngày sau đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã tìm được người hợp lý và quyết định bổ nhiệm HLV Roberto Martinez làm huấn luyện viên trưởng của đội quân quỷ đỏ. 

HLV Martinez dẫn dắt ĐT Bỉ từ năm 2016
HLV Martinez dẫn dắt ĐT Bỉ từ năm 2016

HLV Martinez khẳng định ĐT Bỉ thi đấu với tâm lý sợ thua

HLV Martinez lên tiếng về thất bại của ĐT Bỉ : “Các cầu thủ của chúng tôi thi đấu với tâm lý sợ thua, họ đã cố gắng hỗ trợ nhau khi không có bóng, nhưng khi có bóng các cầu thủ tỏ ra không tích cực. Các cầu thủ của chúng tôi thường chơi với phong cách tấn công, nhưng điều đó không được thể hiện trong trận đấu này”

Trong các kỳ World Cup trước, ĐT Bỉ đã lọt vào vòng tứ kết của 4 giải đấu lớn và gần đây nhất là đứng thứ 3 tại World Cup 2018. Quay trở lại World Cup 2022, tuyển Bỉ đã xuất sắc đứng thứ 2 trong bảng F sau khi giành chiến thắng trước Canada 1-0 trong trận ra quân. Trong trận đấu cuối cùng với Croatia, ĐT Bỉ phải chơi với mục tiêu nhất định giành chiến thắng. Nếu giành chiến thắng trước ĐT Croatia, ĐT Bỉ vẫn ở lại World Cup và đó là một động lực lớn để họ cố gắng.

HLV Martinez khẳng định Bỉ thi đấu với tâm lý sợ thua
HLV Martinez khẳng định Bỉ thi đấu với tâm lý sợ thua

Nhận định ĐT Bỉ trước thềm trận đấu diễn ra

Trong bảng F tại VCK World Cup 2022, so với mặt bằng chung của hai nước còn lại. Đội tuyển Bỉ và Croatia là hai cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao và có khả năng cao giành tấm vé vào vòng 1/8.

ĐT Bỉ được đánh giá mạnh hơn Croatia

Thầy trò HLV Martinez giành được tấm vé đi thẳng tới Qatar một cách vô cùng đơn giản, trong trận đấu vòng bảng đội tuyển này đã chạm trán với Xứ Wales, Cộng hòa Czech, ĐT Estonia và Belarus. ĐT Bỉ đã xuất sắc có được ngôi nhất bảng với thành tích bất bại 6 bàn thắng và 2 trận hòa. Vòng đấu này Bỉ được đánh giá là mạnh nhất so với các đối thủ còn lại.

Đội hình thi đấu của Bỉ được đánh giá cao

Đội hình thi đấu của Bỉ cũng được đánh giá cao, các cầu thủ thiên về sức mạnh và lối tấn công. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của ĐT Bỉ lại có phần yếu hơn, bởi trung vệ như Alderweireld và Vertonghen đều đã có tuổi. Tuy nhiên ĐT Bỉ vẫn được đánh giá xuất sắc và sẽ đi sâu vào vòng trong. Với thực lực như hiện tại,  dàn cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm chiến đấu trên đầu trường lớn, chắc chắn Bỉ sẽ làm nên chuyện tại World Cup.

HLV Martinez sẽ ra đi nếu ĐT Bỉ thua tại World Cup
HLV Martinez sẽ ra đi nếu ĐT Bỉ thua tại World Cup

HLV Martinez chia tay ĐT Bỉ sau thất bại tại World Cup 2022

Tuy được đánh giá cao trong trận đấu này, nhưng những vòng thi đấu trước, Bỉ có số điểm thấp hơn. Chính vì vậy khả năng bị loại của Bỉ là rất cao, trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng, mặc dù Bỉ chiếm ưu thế chủ động hơn trong trận đấu nhưng không có cơ hội ghi bàn. Kết quả chung cuộc, tỉ số giữa 2 đội là 0-0, với kết quả này Bỉ sẽ là quốc gia tiếp theo sẽ chia tay World Cup.

Sau trận đấu kết thúc, LĐBĐ Bỉ đã thông báo HLV Martinez sẽ không dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bỉ nữa. Ở phía dưới bài viết được đăng lên, đa phần CĐV và người hâm mộ đều bày tỏ sự đồng tình với quyết định. Trong khi đó, một số người lại gợi ý những ứng cử viên mới cho ngôi vị này. Một số cái tên được kể đến như : huyền thoại Thierry Henry, Herve Renard hay trợ lý của vị HLV này. 

Tại World Cup 2022, HLV Martinez đã không thể kiểm soát được phòng thay đồ của học trò mình. Và  để cầu thủ De Bruyne có những phát ngôn gây mất đoàn kết, đỉnh điểm trong lần này là vụ xô xát với trung vệ Vertonghen. Sau trận đấu này nhiều người tỏ ra thất vọng khi chứng kiến quốc gia của mình phải về nước.

HLV Martinez đã cống hiến hết mình cho ĐT Bỉ
HLV Martinez đã cống hiến hết mình cho ĐT Bỉ

HLV Martinez và học trò của mình cũng đã thi đấu hết mình, quyết định chia tay ĐT Bỉ đã được ông lên ý định từ trước. Có lẽ ông hiểu rằng, mặc dù Bỉ mạnh nhưng do kém may mắn ở những vòng trước và lần này khó có thể giành lại được tình thế. Dù sao đi nữa trong quá trình huấn luyện của mình, ông cũng đã làm hết trách nhiệm và khả năng của mình.