Martinez: Chiến binh của đội tuyển quốc gia Argentina

Martinez là lá chắn thép bảo vệ khung thành

Martinez là cầu thủ đang tham gia thi đấu cho đội tuyển Argentina với vị trí chủ chốt ở hàng phòng ngự. Là một cầu thủ không được đánh giá cao nhưng khi được trao cơ hội anh chàng đã nắm chắc và thể hiện hết khả năng của mình. Cùng bongda24 khám phá thêm những thông tin mới nhất về cầu thủ cũng như giải đấu này.

Martinez không được đánh giá cao đầu mùa giải

Bước vào đầu mùa giải World Cup thì các cầu thủ trẻ như Martinez không nhận được đánh giá cao. Sân chơi hàng đầu thế giới không chỉ là sự tỏa sáng của các câu lạc bộ mà còn là nơi cho các cầu thủ trẻ thể hiện tài năng của riêng mình. Martinez là cầu thủ gây lên tranh cãi nảy lửa khiến cho huấn luyện viên trưởng phải đau đầu trong việc sắp xếp đội hình ra sân mỗi trận.

Huấn luyện viên Lionel Scaloni đã quyết định lựa chọn bộ đôi huyền thoại là Cristian Romeo và Nicolas Otamendi. Đây là hai cầu thủ phối hợp với nhau rất tốt trong việc tranh bóng cũng như hỗ trợ thủ môn bảo vệ khung thành của đội nhà. Cả hai trận ra quân của đội tuyển Argentina đều có sự xuất hiện của bộ đôi đầy kinh nghiệm và có thực lực hàng đầu này.

Tuy nhiên một điều không ngờ tới là đội tuyển Argentina đã phải nhận 2 bàn thua trước đối thủ Saudi Arabia. Sau liên tiếp 2 bàn thua đó thì huấn luyện viên trưởng đã có quyết định thay đổi đội hình và trao niềm hy vọng cho tài năng trẻ Martinez. Đây cũng chính là bước ngoặt lớn cho cầu thủ có tên trong đội hình đá chính lượt thi đấu thứ 2.

Martinez không được đánh giá cao đầu mùa giải
Martinez không được đánh giá cao đầu mùa giải

Martinez với phần trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022

World Cup 2022 là lần đầu tiên mà cầu thủ trẻ Martinez có được suất đá chính ngay từ giây phút đầu tiên. Nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên cầu thủ đã có màn trình diễn đỉnh cao khiến cho cả khán đài phải khen ngợi. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn hỗ trợ đồng đội kiến tạo bàn thắng rất đẳng cấp.

Những khoảnh khắc đắt giá nhất của Martinez

Trong hiệp đấu đầu tiên Argentina với đội tuyển Saudi Arabia toàn bộ sức mạnh được dồn lên đôi chân của các chân sút từ phía Argentina. Liên tiếp hai lần các cầu thủ Argentina đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng lại bị trọng tài VAR từ chối bàn thắng. Nếu như pha lập công do Martinez thực hiện được tính thì chắc chắn thế trận đã khác.

Trong bóng đá không có khái niệm “nếu” bởi hàng công chưa thể nới rộng được khoảng cách. Bộ đôi được huấn luyện viên tin tưởng đã để xảy ra những sai lầm khiến cho toàn đội phải trả một cái giá đắt. Sau màn trình diễn thất vọng đó thì Martinez là người được vào thay thế, sự có mặt của anh đã giúp cho đội bóng yên tâm hơn về hàng phòng thủ.

Martinez với phần trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022

Martinez là lá chắn thép bảo vệ khung thành
Martinez là lá chắn thép bảo vệ khung thành

Trong trận đấu vòng bảng của giải World Cup 2022 đội tuyển Argentina nhiều lần rơi vào tình huống bế tắc trên sân. Dù ghi được hai bàn thắng nhưng lại bị cầu thủ đội bạn đẩy vào tình thế bị động khi liên tục để mất bóng một cách quá dễ dàng.Theo thống kê thì điểm yếu của đội bóng là ở vị trí của Rodrigo De Paul và đã bị đối thủ bắt bài trong các trận đấu.

Martinez vào sân sau quyết định thay người đã sửa sai cho đồng đội bằng những pha chơi bóng lăn xả. Những hình ảnh cầu thủ trẻ lăn xả trên sân, sẵn sàng dùng mọi cách để ngăn cản trái bóng tròn có thể tiếp cận gần đến khung thành. Trận thua Saudi Arabia đã nhắc nhở cho anh và đội tuyển cần phải chú trọng hơn về hệ thống phòng ngự.

Trước đây khi khoác áo của đội tuyển MU anh cũng đã chơi nhiệt tình và năng nổ như vậy. Sự có mặt của anh trong các trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ giúp cho đội tuyển Argentina có thêm vững chãi và sức mạnh để tiến gần hơn đến ngôi vị cao nhất.

Martinez là lá chắn thép bảo vệ khung thành
Martinez là lá chắn thép bảo vệ khung thành

Sự có mặt của Martinez cần thiết cho Messi yên tâm phản công

Martinez có mặt trên sân tăng độ vững chắc cho hệ thống phòng ngự và cũng giúp cho tuyến tấn công yên tâm hơn. Chân sút Messi chơi ở vị trí tấn công nhưng liên tục phải lui về phòng ngự vì những sai lầm không đáng có của đồng đội. Sau quyết định thay người đúng đắn của chiến lược gia thì anh có thể yên tâm hơn hoàn thành được nhiệm vụ phản công ghi bàn của mình.

Những nhận xét tích cực nói rằng:“Khi nhận được bóng, Martinez cực kỳ điềm tĩnh. Mexico dù có mạnh mẽ đến đâu cũng không thể đoạt bóng trong chân cậu ấy. Đây là một cầu thủ hoàn hảo trên mức tuyệt vời”. Điều đó cho thấy cầu thủ đã nhận được những đánh giá và ghi nhận từ người hâm mộ cũng như huấn luyện viên trưởng.

Sự có mặt của Martinez cần thiết cho Messi yên tâm phản công
Sự có mặt của Martinez cần thiết cho Messi yên tâm phản công

Với những thông tin bài đọc trên đây anh em hâm mộ bóng đá có thêm hiểu biết về một cầu thủ tài năng của đội tuyển Argentina. Cùng tiếp tục theo dõi hành trình của Martinez cũng như đội bóng trong chặng đường đặt tay lên chiếc cúp vàng thế giới.