Nguyên nhân do đâu mà Ben White bất ngờ bị loại khỏi ĐT Anh

Khó tin được ghi được gọi lên tuyển tham dự World Cup

Một số thông tin mới đây nhất đã chia sẻ cầu thủ Ben White của ĐT Anh đã rời khỏi World Cup. Không biết lý do tại sao nhưng mùa giải này mới chỉ đi được nửa chặng đường. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin chính xác nhất. 

Lý do Ben White phải rời khỏi World Cup

Mới đây nhất Ben White đã đáp chuyến bay trở về nhà và rời khỏi nơi huấn luyện của tuyển Anh trên đất nước Qatar. Dự kiến anh sẽ không trở lại Qatar nữa sau khi được phép rời đi vì một vài lý do cá nhân. White bỏ lỡ buổi tập tuần này vì Liên đoàn bóng đá Anh cho biết anh đang bị ốm.

Được biết White chưa góp mặt bất kỳ phút thi đấu nào tại mùa giải World Cup 2022 và việc Kyle Walker trở lại với thể lực tốt khiến cơ hội của White càng giảm dần.Trước mùa giải White liên tục ra sân trong tình trạng bị chấn thương hông trước giải. Đây có thể là lý do mà trung vệ 25 tuổi này muốn chia tay tuyển Anh để có thể tập trung cho vết thương được hồi phục. 

Lý do Ben White phải rời khỏi World Cup
Lý do Ben White phải rời khỏi World Cup

Điều này rất quan trọng vì mùa giải của Arsenal kéo dài và đang rất căng thẳng. White là một trong 3 gương mặt tiêu biểu được gọi lên tuyển Anh cùng Bukayo Saka và thủ thành Aaron Ramsdale. Đây là lần thứ 2 White tham dự một giải đấu lớn. 

Tại Euro 2020, anh cũng không ra sân một trận nào hết cho dù đội bóng Anh vào tới chung kết. Kể từ đó, White thêm 2 trận khoác áo ĐTQG, tổng cộng là 4 trận trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Cũng có một số thông tin cho rằng White mâu thuẫn với HLV Gareth Southgate nhưng điều này thêm thời gian thì mới có thể kiểm chứng được. 

Khó tin được ghi được gọi lên tuyển tham dự World Cup
Khó tin được ghi được gọi lên tuyển tham dự World Cup

Ben White và những rắc rối của anh chàng

Với cầu thủ cũng không mấy nổi trội thêm vào đó anh chàng này lại gặp khá nhiều rắc rối không đáng có xảy ra.

Khó tin được ghi được gọi lên tuyển tham dự World Cup

Phong độ tốt trong màu áo của Arsenal giúp Ben White có tên trong danh sách 26 tuyển thủ của ĐT Anh tham dự World Cup 2022. Khác với đồng đội khác, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của ngôi sao này rất ít ỏi. 

“Tôi thỉnh thoảng có xem một vài trận đấu, mùa hè, tôi thường đạp xe xuống bãi biển Bournemouth; xem đội tuyển Anh thi đấu trên một màn hình lớn bình thường tôi không xem bóng đá” White chia sẻ.

“Tôi không có nhiều kỷ niệm ngoài nỗi thất vọng. Tôi nhớ quả penalty của Eric Dier ở trận đấu gặp Colombia, tôi không biết gọi nó là gì”.

“Bố Barry của tôi thoải mái phì cười khi nghe tin tôi có tên trong danh sách của tuyển Anh, ổng bảo ‘làm tốt lắm con trai’. Bạn có thể hình dung việc bố tôi biết trước điều gì đó xảy ra. Mẹ tôi thì lại ngược lại”.

“Tôi không nghĩ nhiều về tương lai, tôi thức dậy vào buổi sáng, cố gắng sống một ngày tốt nhất từ trước đến nay. Tôi không nghĩ quá nhiều cho câu chuyện trong tương lai”. “Tôi không phải mẫu người lên kế hoạch. Thậm chí tôi không suy nghĩ đến việc tham dự World Cup cho đến khi giải đấu này khép lại”.

Lối chơi đa năng là điểm mạnh của ngôi sao 25 tuổi này Ben White có thể chơi tốt ở vị trí: hậu vệ phải, trung vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự.

Ben White và những rắc rối của anh chàng
Ben White và những rắc rối của anh chàng

Ben White bị HLV Southgate bỏ rơi

Cầu thủ của Arsenal đã không có tên trong danh sách mới đây nhất của ĐT Anh cho trận đấu ở Nations League với Ý và Đức. Quyết định này khiến cho White không có cơ hội chơi cho đội tuyển Anh một lần nữa trước khi kỳ World Cup bắt đầu vào tháng 11 diễn ra.

Arteta đã phân bổ White ở vị trí trung vệ và hậu vệ cho Arsenal. Mùa này, cựu ngôi sao Brighton hoạt động bên hàng phòng ngự và đã thích nghi tốt với vai trò này, góp công lớn giúp đội bóng thắng 5 trong 6 trận ở Premier League.

Trước quyết định của Southgate, Arteta đã nói với các phóng viên: “Ben White chơi cả hai vị trí, đôi khi anh ấy sẽ được chọn, đôi khi anh ấy không chọn. Tôi nghĩ việc sở hữu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí mà Ben có thể, 

Ở cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ là điều mà bất kỳ HLV nào cũng muốn cầu thủ mình làm được, đặc biệt khi bạn tham dự một giải đấu mà ở đó có rất nhiều thứ có thể xảy ra. Đó chính là quyết định của Gareth và ban huấn luyện, vị chiến lược gia Tây Ban Nha nói thêm: “Gareth chọn đội xuất sắc, đội hình tốt mà anh ấy tin tưởng ở thời điểm hiện tại. Nhưng không có nghĩa nó sẽ tiếp tục như vậy cho đến tháng 11.

Ben White bị HLV Southgate bỏ rơi
Ben White bị HLV Southgate bỏ rơi

Như vậy có thể thấy được Ben White dù chơi được nhiều vị trí nhưng kinh nghiệm đang còn ít ỏi. Chính vì vậy nên anh chàng này chưa lấy được lòng tin của nhiều người.