World Cup: Pháp nhận kết quả thua bất ngờ trước Tunisia

Trận đầu tiên trong mùa giải Pháp phải nhận kết quả thua

Trong giải đấu World Cup năm nay đội tuyển Pháp được đánh giá cao nhất với thành tích toàn thắng. Trận đấu cuối vòng bảng vừa diễn ra Pháp gây bất ngờ cho người hâm mộ khi để Tunisia chiến thắng một cách quá dễ dàng. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về trận đấu làm nên lịch sử buồn cho nền bóng đá Pháp.

Pháp gặp Tunisia trong lượt cuối vòng bảng

Mùa giải World Cup 2022 đang diễn ra sôi nổi, là tâm điểm chú ý của hàng triệu người hâm mộ toàn cầu. Vòng bảng đi dần đến chặng đường cuối các câu lạc bộ đang nỗ lực hết mình giành được những điểm số cuối cùng. Đây là những trận đấu quyết định đội bóng nào sẽ được đi tiếp vào vòng tiếp theo và đội bóng nào phải nói lời chia tay với giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Đáng chú ý nhất phải kể đến trận đấu đầy kịch tính giữa đội tuyển Pháp với đội tuyển Tunisia mới vừa diễn ra. Từ ngày đầu ra quân đến thời điểm hiện đại thì câu lạc bộ Pháp luôn dẫn đầu về thành tích toàn thắng trước mọi đối thủ. Cầm chắc tấm vé vào vòng trong nên toàn đội có phần chủ quan và tự tin quá khi bước vào trận đấu với đối thủ Tunisia.

Chính sự coi thường đó đã khiến Pháp có một kết cục không còn gì đắng hơn khi phải nhận kết quả thua bất ngờ. Huấn luyện viên cho ra sân một đội hình toàn cầu thủ trẻ, đội hình chắp vá lung tung đã nhanh chóng khiến cho toàn đội phải nhận kết quả đắng. Sau khi tiếng còi trận đấu kết thúc Pháp để thua Tunisia 1-0 khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề.

Pháp gặp Tunisia trong lượt cuối vòng bảng
Pháp gặp Tunisia trong lượt cuối vòng bảng

Trận đầu tiên trong mùa giải Pháp phải nhận kết quả thua

Pháp là đương kim vô địch World Cup thế giới nên đây là đội bóng được đánh giá cao cả về thể lực lẫn phong độ. Một đội bóng mạnh mà lại để thua trước đội bóng yếu thế hơn thì đó là điều đáng buồn. Kết quả thua trước Tunisia đội tuyển Pháp ghi vào lịch sử nền bóng đá nước nhà lần đầu tiên phải nhận bàn thua ngay từ vòng bảng.

Trận đầu tiên trong mùa giải Pháp phải nhận kết quả thua
Trận đầu tiên trong mùa giải Pháp phải nhận kết quả thua

Pháp để thua cay đắng trước Tunisia 

Khi trận đấu giữa đội tuyển Pháp với Tunisia người hâm mộ đều đánh giá Pháp chắc chắn là đội giành được chiến thắng. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân cỏ lại khiến cho người hâm mộ cũng như huấn luyện viên phải thất vọng tràn trề. Sự thay đổi đội hình có lẽ là chiến thuật sai của huấn luyện viên khiến cho đội bóng nhận phải lại kết quả đắng.

Với kết quả của trận đấu thì Pháp và đội bóng xứ chuột túi sẽ dành được tấm vé đi tiếp của bảng D. Còn đội tuyển Tunisia phải dừng chân một cách đầy tiếc nuối dù đã thắng Pháp một bàn tuy nhiên đội bóng vẫn để lại trong lòng cổ động viên những màn trình diễn bóng đỉnh cao.

Đội hình ra sân của Pháp để lộ nhiều sơ hở

Sau hai lượt trận đầu tiên thắng đậm, Pháp đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội, Chính vì vậy mà huấn luyện viên đã có sự thay đổi lớn khi đổi đến 9 cầu thủ trước giờ diễn ra trận đấu với Tunisia, trong đó chủ yếu là các cầu thủ dự bị. Sự thay đổi quá lớn làm rối loạn đội hình và những cầu thủ đá chính bây giờ phải hỗ trợ cả những vị trí cầu thủ trẻ.

Điển hình như tiền vệ Eduardo Camavinga đã phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái vì cầu thủ được xếp vị trí này liên tục gây sai lầm. Một đội hình rối rắm liên tục tạo cho cầu thủ đội bạn những tình huống bóng có lợi và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ở khu vực khung thành. Nếu đội tuyển Tunisia dành chiến thắng thì vẫn có một chút cơ hội ở lại với giải đấu nên toàn đội đều nỗ lực.

Đội hình ra sân của Pháp để lộ nhiều sơ hở
Đội hình ra sân của Pháp để lộ nhiều sơ hở

Thứ hạng Pháp thay đổi sau trận thua đậm trước Tunisia

Tunisia chỉ cần một chiến thắng trước Pháp thì sẽ có cơ hội đi tiếp nếu kết quả của trận Đan Mạch và Australia có lợi cho họ. Vì vậy mà cả trận đấu đội tuyển Tunisia nỗ lực hết mình, tận dụng tất cả các cơ hội để có thể ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Pháp. Hàng công và hàng phòng thủ của Pháp đã để lộ nhiều sơ hở nên phải nhận kết quả thua cuộc đầy thất vọng.

Sau kết quả thua đó thì đội tuyển Pháp vẫn giữ được tấm vé đi tiếp nhưng thứ hạng bị thụt đi một bậc. Điều này cũng là bài học lớn cho thầy và trò của đội tuyển phải cẩn thận với tất cả đội bóng chứ không nên chủ quan, khinh thường đối thủ. Cũng may Đan Mạch và Australia có kết quả hòa nên Pháp mới bảo tồn nguyên vẹn được tấm vé đi tiếp.

Thứ hạng Pháp thay đổi sau trận thua đậm trước Tunisia
Thứ hạng Pháp thay đổi sau trận thua đậm trước Tunisia

Qua những thông tin đề cập trên đây có thể thấy đội tuyển Pháp là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải World Cup năm nay. Tuy phải nhận kết quả thua đầy tiếc nuối khi đối đầu với Tunisia nhưng đội bóng vẫn giành được tấm vé vàng vào vòng trong. Hãy tiếp tục theo dõi diễn biến trên từng bước đi của câu lạc bộ trong chặng đường sắp tới.