Hàn Quốc tát sấp mặt Bồ Đào Nha vào vòng knock out World Cup 2022

Son Heung-min một lần nữa bật khóc xúc động vì những nỗ lực của ĐT 

Một đường chuyền tuyệt vời của Son và những pha dứt điểm tuyệt vời nhất của Hwang, người có bàn thắng cuối cùng mang tính quyết định và khiến Luis Suárez bật khóc. Hãy cùng bongda24 điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu tuyệt vời của đại diện Châu Á tại World Cup 2022 nhé!

Trận đấu diễn ra với thế chủ động thuộc về Bồ Đào Nha 

Hiệp một trôi qua với những pha bỏ lỡ từ cả hai bên

Đội bóng của Paulo Bento đã sớm bị tụt lại phía sau khi Ricardo Horta đánh đầu tung lưới Diogo Dalot để đưa Bồ Đào Nha, đội đã chắc suất vào vòng loại trực tiếp sau các chiến thắng trước Ghana và Uruguay mở tỷ số ở phút thứ năm. 

Dalot dễ dàng tránh được một pha truy cản yếu ớt của Hàn Quốc và chuyền bóng trở lại từ đường biên ngang để cầu thủ chạy cánh Horta dứt điểm không bị kèm người vào lưới trước 44.000 khán giả.

Thế trận hiệp 1 chủ yếu do Bồ Đào Nha kiểm soát
Thế trận hiệp 1 chủ yếu do Bồ Đào Nha kiểm soát

Con hổ Hàn Quốc bắt buộc phải tìm kiếm cơ hội thắng

Nhưng Hàn Quốc, biết rằng chỉ có một chiến thắng mới mang lại cho họ hy vọng đi tiếp, đã đáp trả tốt và Kim Young-gwon đã ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà ở phút 27 sau khi Bồ Đào Nha không thực hiện được quả phạt góc.

Đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã 37 tuổi, chắc chắn World Cup 2022 là lần chơi cuối cùng của anh ấy, đã vô tình đóng vai trò trung tâm trong khung thành của Hàn Quốc, góp phần vào bàn gỡ hòa của Hàn Quốc, khi quay lưng lại ở một tình huống phạt góc và bóng đập vào người Kim để lập công.

Bồ Đào Nha gây nhiều trở ngại cho Hàn Quốc
Bồ Đào Nha gây nhiều trở ngại cho Hàn Quốc

Ngay cả trước khi một quả bóng được đá, sân vận động Education City vẫn vang lên mỗi khi gương mặt của Ronaldo xuất hiện trên màn hình lớn, kể cả trong lúc quốc ca vang lên. Cũng có một số người chế giễu và hô vang “Messi, Messi”.

Sự bứt phá ở hiệp hai của Hàn Quốc và may mắn đến vào phút bù giờ

Son Heung Min chứng minh đẳng cấp Vua phá lưới 

Hiệp hai cũng diễn ra tương tự, Bồ Đào Nha cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Hàn Quốc và Son ngày càng có ảnh hưởng là mối đe dọa trong giờ nghỉ. Với việc Uruguay dẫn trước Ghana 2-0 ở trận đấu còn lại, Hàn Quốc biết rằng một bàn thắng sẽ giúp họ vượt qua Luis Suarez và đồng đội để giành vị trí thứ hai.

Ronaldo đã có một pha “kiến tạo” giúp Hàn Quốc san bằng tỷ số 
Ronaldo đã có một pha “kiến tạo” giúp Hàn Quốc san bằng tỷ số

Hàn Quốc và đội trưởng Son của họ, trong chiếc mặt nạ sau cuộc phẫu thuật gần đây, cần phải ghi bàn một lần nữa nhưng họ đã không thực sự gây khó khăn cho Bồ Đào Nha cho đến khi Son lập công cho Hwang ở phút bù giờ sau một pha chạy chỗ đẹp mắt. 

Bàn thắng ấn định chấn động giới bóng đá

Cầu thủ vào sân thay người Hwang Hee-chan đã ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ để giải cứu Hàn Quốc khỏi nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 trong chiến thắng 2-1 ly kỳ trước Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng loại vào thứ Sáu. Tiền đạo của Wolverhampton Wanderers ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 91. 

Hwang Oppa ăn mừng cùng áo balo dễ thương
Hwang Oppa ăn mừng cùng áo balo dễ thương

Bàn thắng này đã đem đến sự vui mừng trong nước mắt cho các cổ động viên Hàn Quốc. Một mần ăn mừng cuồng nhiệt của các cổ động viên Hàn Quốc đã diễn ra trên khán đài. Bùa hộ mệnh Son Heung-min, người đã lập công, gục xuống sàn và nằm ngửa trên sân khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Anh rưng rưng nước mắt.

Sự đền đáp sau tất cả những nỗ lực 

Phép màu đã đến với Hàn Quốc 

Hàn Quốc vẫn phải đợi khoảng chín phút cho đến khi trận đấu giữa Uruguay và Ghana kết thúc trước khi khả năng vượt qua đội dẫn đầu bảng H của họ là Bồ Đào Nha được xác nhận – và một cuộc gặp ở vòng 16 đội có thể xảy ra với Brazil.

Cả ĐT và người hâm mộ đều vỡ òa với chiến thắng đầy nỗ lực này 
Cả ĐT và người hâm mộ đều vỡ òa với chiến thắng đầy nỗ lực này

Chứng kiến ​​những phút cuối cùng của trận đấu với Uruguay trong tình trạng lộn xộn trên sân sau tiếng còi mãn cuộc, Hàn Quốc cuối cùng cũng có thể ăn mừng chiến thắng nổi tiếng khi họ đưa quốc gia thứ ba của liên đoàn châu Á vào vòng 16 đội – thành tích nhiều nhất chưa từng có trước đây.

Những giọt nước mắt với những cảm xúc khác nhau đã rơi trên sân cỏ 

Họ đứng nhì bảng sau Bồ Đào Nha, trong khi Ghana và Uruguay đều bị loại. Luis Suarez đang khóc nức nở trên băng ghế dự bị, trong khi các đồng đội của anh ấy đang đuổi theo trọng tài xuống đường hầm để phàn nàn về việc không kiểm tra VAR thích hợp trong tình huống phạt đền muộn của Cavani. Vị quan chức người Đức rời sân với hàng loạt thẻ vàng.

Son Heung-min một lần nữa bật khóc xúc động vì những nỗ lực của ĐT 
Son Heung-min một lần nữa bật khóc xúc động vì những nỗ lực của ĐT

Luis Suarez không phải là người duy nhất rơi nước mắt. Son Heung-min vô cùng xúc động và rơm rớm nước mắt khi ăn mừng cùng các đồng đội. Tiền đạo của Tottenham vẫn chưa có cơ hội ghi bàn ở Qatar, nhưng đã có một pha kiến ​​tạo xuất sắc để Hwang ghi bàn ấn định chiến thắng.

Hàn Quốc đã có một hành trình đầy nỗ lực để có thể xuất sắc bước vào vòng 1/8. Liệu thầy trò HLV Paulo Bento có làm nên chuyện ở vòng đấu tiếp theo tại World Cup 2022 không? Hãy theo dõi bóng đá quốc tế để cập nhật những tin tức mới nhất về hành trình của đội tuyển Hàn Quốc nhé!