Thất bại Tunisia cực đáng tiếc, ĐT Pháp cần chỉnh đốn lại đội hình

Mbappe được xem là cầu thủ xuất sắc nhất ĐT Pháp

Trọng trận ra quân đối đầu với ĐT Tunisia, Pháp đã rất chủ quan vì cho rằng trận đấu này không mang lại nhiều ý nghĩa. Chính vì thế ĐT Pháp đã tung ra sân đội hình có tới 9 sự thay đổi khác biệt so với trận đối đầu với Đan Mạch. Ngay sau đó, sự trật nhịp trong phong cách chơi của cầu thủ Les Bleus đã được thể hiện rõ vào những phút đầu lấn lướt của ĐT Tunisia. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin đội tuyển này nhé. 

Diễn biến trận đấu giữa Pháp và Tunisia

Bước vào trận đấu với thế chủ động, Pháp đã có những pha bóng lấn lướt Tunisia. Ở hiệp một, các cầu thủ Tunisia trở nên bế tắc khi liên tiếp bị tấn công dồn dập từ cầu thủ bên ĐT Pháp, tuy nhiên hàng phòng ngự vẫn rất chắc chắn. ĐT Pháp ngược lại chơi với khí thế hừng hực, quyết ghi bàn thắng trong hiệp đầu tiên, tuy nhiên lúc này hàng phòng ngự của Pháp đã có vấn đề. Nếu may mắn hơn chút Tunisia đã có thể mở màn tỉ số, mặc dù ở thế bị động.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận kịch tính, ĐT Tunisia sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở đầu hiệp 2. Với kết quả này, đại diện châu Phi sẽ là cái tên tiếp theo cùng chính ĐT giành tấm vé vào vòng tiếp theo. Các cầu thủ Pháp tăng cường tấn công để mở tỷ số gỡ hòa, cầu thủ Pháp đã kịp đưa được bóng vào lưới của ĐT Tunisia ở những phút cuối. Tuy nhiên, bàn thắng không được tính vì cầu thủ ghi bàn là Griezmann đã rơi vào thế việt vị. Kết quả Pháp thất bại 0-1 trước tuyển Tunisia.

ĐT Pháp quyết tâm giành giải vô địch bóng đá thế giói
ĐT Pháp quyết tâm giành giải vô địch bóng đá thế giói

Đội hình Pháp thiếu chiều sâu nghiêm trọng

Qua trận đấu thất bại trước ĐT Tunisia, các chuyên gia bóng nhận định Pháp đã cho thấy rằng, những thiếu sót trong đội hình của họ là rất lớn. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Pháp là đội bóng giàu tài năng nhất trên thế giới nhưng lại là đội hình không có chiều sâu cần thiết tại World Cup 2022.

ĐT Pháp gặp vấn đề về lực lượng

Thất bại trước ĐT Tunisia đã chỉ ra được đội hình thật sự có vấn đề, và họ đã có một trận đấu rất tệ hại. Các mắt xích quan trọng lạc nhịp, lối chơi của các cầu thủ không rõ ràng, một số cầu thủ còn không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. ĐT Pháp chỉ chơi hay trong thời gian 15 phút cuối khi HLV Deschamps buộc phải tung dàn cầu thủ hay nhất là : Kylian Mbappe,Ousmane Dembele và Antoine Griezmann vào sân. 

ĐT có nhiều cầu thủ tài năng, nhưng trong một số hoàn cảnh cụ thể họ lại không đáp ứng được vấn đề về lực lượng. Trước thềm World Cup một số cầu thủ Pháp đã bị chấn thương nghiêm trọng, và ngôi sao hàng đầu như Paul Pogba, Karim Benzema, N’golo Kante, Christophe Nkunku,  Presnel Kimpembe đã không tham gia.  Nhưng HLV Pháp vẫn mang đến Qatar một lực lượng hùng hậu, được xem là mạnh nhất, nhưng thất bại trước Tunisia cho thấy thực tế phũ phàng.

Đội hình ra sân của ĐT Pháp tại World Cup
Đội hình ra sân của ĐT Pháp tại World Cup

Chiến lược triển khai trong đội hình Pháp

Trong trận đấu với Tunisia, HLV Deschamps chưa thật sự tung ra sân những cầu thủ tốt nhất, trong những cầu thủ đá chính thức chỉ có Ibrahima Konate và Aurelien Tchouameni là thật sự chơi tốt. Các cầu thủ còn lại có lối chơi không rõ ràng và có những pha đi bóng không dứt điểm. Điều mà HLV ĐT Pháp muốn thấy là sự thể hiện tốt của các phương án B, ông cũng chuẩn bị trước cho những biến cố có thể xảy ra tại vòng knock-out và đưa ra nhiều chiến thuật và nhân sự hơn. 

Tuy nhiên mục đích đó đã không thành công và thu về chỉ là con số 0, chiến thuật thử nghiệm này đã khiến Ca Mavinga đá hậu vệ trái thất bại thảm hại. Tiền vệ của ĐT cũng chưa thích ứng được với vị trí đòi hỏi tốc độ và khả năng đột biến pha bóng từ đường biên. Khi bước vào giữa hai,  tiền vệ này đã chơi tốt hơn nhiều. Thất bại trong chiến lược này đã khiến Pháp phải tìm ra phương pháp tiếp theo. 

Mbappe được xem là cầu thủ xuất sắc nhất ĐT Pháp
Mbappe được xem là cầu thủ xuất sắc nhất ĐT Pháp

Phong cách chơi không ăn nhập với nhau

Cầu thủ Axel Disasi ở bên cánh phải có mức độ chơi trung bình, tốc độ chơi cũng cần phải luyện tập nhiều hơn. Tiền vệ Jordan Veretout chơi bóng an toàn và không nổi bật. Cầu thủ Matteo Guendouzi có tinh thần hăng hái nhưng không ăn nhập với đồng đội. Các cầu thủ lần lượt là Fofana, Guendouzi, Veretout đều không ai đủ tin cậy để gánh vác hàng tiền vệ. Khoảng cách giữa các cầu thủ dự bị và chính thức rất khác biệt. 

Đội hình của Deschamps đang có 11 cầu thủ đá chính rất hay và  và ổn định, họ có sự gắn kết, Nhưng chỉ cần thay bất  cứ vị trí nào cho dù là thủ môn, cũng có thể để lộ ra những sơ hở. Giờ điều Pháp cần làm là  hy vọng dàn trụ cột không dính chấn thương nào hoặc treo giò trong những trận đấu phía trước. Nếu không, nhà ĐKVĐ có thể dừng chân sớm tại World Cup và đánh mất chính mình.

ĐT Pháp sẽ có thay đổi lớn về đội hình
ĐT Pháp sẽ có thay đổi lớn về đội hình

ĐT Pháp đang được đánh giá rất cao về sức mạnh, nếu không có sự thay đổi về đội hình, việc giành giải vô địch bóng đá thế giới đối với họ là một điều quá dễ dàng. Pháp cần ổn định lại đội hình và luyện tập nhiều hơn nữa, bổ sung những thiếu sót trong những trận trước là đã thành công một phần lớn.