Vị tướng LMHT mới ra mắt có gì thú vị mà được săn đón đến vậy

Vị tướng da màu đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ+ trong lịch sử LMHT

Trong nền thể thao điện tử Esport hiện nay. Nếu là một người chơi tựa game này, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những thông tin về vị tướng LMHT mới ra mắt trong thời gian gần đây. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu về tướng mới K’Sante – Niềm kiêu hãnh của Nazumah ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tướng LMHT mới – K’Sante

Sau quãng thời gian dài úp mở, Riot (nhà phát triển Liên minh huyền thoại) cuối cùng cũng đã cho ra mắt vị tướng LMHT mới thứ 162 của tựa game này mang tên K’Sante. Vị tướng này được nhắc tới lần đầu tiên trong lộ trình phát triển của tựa game hồi tháng tư, hứa hẹn sẽ khuynh đảo đường trên khi nối dõi ngọn lửa khởi nguyên Ornn ở vị trí chống chịu.

Tướng mới LMHT - K’Sante
Tướng mới LMHT – K’Sante

Cốt truyện về K’Sante

K’Sante xuất thân từ vùng đất mang tên Nazumah nằm ở phía cực Nam của Shurima, tuy nhiên anh cùng người Nazumah từ chối tôn sùng bất cứ thể thăng hoa nào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ cần phải tự tìm cách sống sót mà không cần đến sự bao bọc của các vị thần như Azir hay Nasus. 

Việc phải chiến đấu với hàng vạn quái vật khổng lồ để có được nguồn nước hiếm hoi, đã làm cho người Nazumah dần trở nên vô cùng mạnh mẽ giữa sa mạc khắc nghiệt. Họ dùng những chiến lợi phẩm thu được để xây dựng nơi trú ngụ và vũ khí. 

K’Sante dùng một loại vũ khí đặc biệt mang tên Ntofos, đây có vẻ là sự lai tạo giữa một cây baton và một tấm khiên khổng lồ. Nguyên liệu để chế tạo ra vũ khí là từ da của một con quái vật khổng lồ được cho là lớn nhất mà sa mạc từng sản sinh. Vì thế việc bọc nó bên ngoài vũ khí Ntofos giúp nó trở lên cứng cáp và chắc chắn hơn.

Vị tướng da màu đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ+ trong lịch sử LMHT

Vị tướng da màu đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ+ trong lịch sử LMHT
Vị tướng da màu đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ+ trong lịch sử LMHT

Sau Zeri, Renata, Bel’veth, vị tướng LMHT mới K’Sante là tướng da màu đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ+ của Liên Minh. Điều này đã được chính diễn viên nồng tiếng cho vị tướng này xác nhận trên Twitter và đây cũng là vị tướng đầu tiên come out ngay khi vừa ra mắt. Các cặp đôi LGBTQ+ hiện nay là Graves và TF hay Leona và Diana chỉ được tiết lộ là người đồng tính vừa mới đây vài năm sau khi họ ra mắt.

Hai gợi ý về giới tính của K’Sante được tìm thấy ngay trong tước hiệu “Niềm tự hào của Nazumah” và “Niềm kiêu hãnh của thợ săn”. Từ “tự hào” (brown) đã được sử dụng để biểu thị sự đoàn kết, đây là bản sắc và tầm nhìn của cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới. Cũng chính diễn viên DeObia Oparei (người nồng tiếng cho K’Sante) đã xác nhận xu hướng tình dục của vị tướng này trên mạng xã hội.

Bộ kỹ năng cơ bản của vị tướng LMHT mới K’Sante

K’Sante là vị tướng chống chịu đường trên
K’Sante là vị tướng chống chịu đường trên

Tuy K’Sante là vị tướng chống chịu đường trên nhưng lại sở hữu lối chơi đòi hỏi kỹ năng cao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về bộ kỹ năng cơ bản thú vị của anh chàng này ngay nhé!

Chiêu thứ nhất (Q) – Thần khí NTOFO

K’Sante đập vũ khí xuống đất, gây một lượng sát thương trong một khu vực nhỏ xung quanh bản thân và làm chậm kẻ địch trúng chiêu. Nếu một kẻ địch bị trúng chiêu, K’Sante sẽ nhận lại một cộng dồn trong khoảng thời gian ngắn. Ở 2 điểm cộng dồn K’Sante sẽ phóng ra một sóng năng lượng và kéo kẻ địch lại.

Trạng thái “Khô Máu”: Hồi chiều của kỹ năng này sẽ giảm đi và không còn khả năng làm chậm mục tiêu trúng chiêu.

Thần khí NTOFO
Thần khí NTOFO

Chiêu thứ hai (W) – Mở đường

Bắt Đầu Tụ Lực: K’Sante giương vũ khí lên và phòng thủ trong một khoảng thời gian ngắn, trở nên không thể cản phá và giảm đi lượng sát thương phải gánh chịu.

Thả: K’Sante lao về phía trước, gây sát thương tương đương với phần trăm máu tối đa, đẩy lùi và gây choáng kẻ địch, lao qua một khoảng ngắn dựa vào thời gian tụ lực.

Trạng thái “Khô Máu”: Hồi chiêu của kỹ năng này tái tạo, tăng lượng giảm sát thương, gây thêm sát thương vật lý dựa trên thời gian tụ lực và thời gian tụ cùng khoảng cách lao tới được nhân đôi.

Chiêu thứ ba (E) – Bước chân dũng mãnh

K’Sante lướt đi, nhận lá chắn trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu lướt tới một đồng minh, khoảng cách lướt sẽ được tăng nhẹ và họ đồng thời sẽ nhận lá chắn. Có thể sử dụng kỹ năng khác khi đang sử dụng chiêu thức này.

Trạng thái “Khô Máu”: Tốc độ lướt của kỹ năng được tăng lên, lượt tới vị trí chỉ định sẽ được tăng tầm và có thể vượt địa hình.

Nội tại và chiêu cuối của tướng LMHT mới K’Sant

LMHT mới K’Sante
LMHT mới K’Sante

Nội tại và chiêu cuối của K’Sante vô cùng quan trọng khi nó tác động trực tiếp đến các chiêu thức khác, vậy hãy cùng xem nó có gì đặc biệt nhé!

Nội tại – Bản năng chiến binh

Kỹ năng gây sát thương của K’Sante đánh dấu kẻ địch trúng chiêu ở trong một khoảng thời gian ngắn. Kẻ địch đánh dấu khi bị tấn công sẽ chịu thêm một lượng lớn sát thương vật lý cộng thêm tương đương với lượng máu tối đa.

Trạng thái “Khô Máu”: Tấn công kẻ địch bị đánh dấu sẽ gây sát thương vật lý và thêm một lượng sát thương chuẩn tương đương với máu tối đa.

Chiêu cuối (R) – Chơi khô máu

K’Sante phá vỡ Ntofo gây một lượng sát thương vật lý đẩy lùi kẻ địch, tướng địch bị đẩy vào tường sẽ chịu lượng sát thương vật lý lớn. Có thể đẩy xuyên qua tường và thoáng làm choáng kẻ địch. K’Sante sẽ lướt cùng kẻ địch và kích hoạt trạng thái khô máu trong khoảng thời gian hiệu lực.

Trạng thái “Khô Máu”: K’Sante mất một lượng phần trăm máu tối đa, giáp và kháng phép cộng thêm, nhận sức mạnh công kích, hút máu toàn phần và chuyển hóa bộ kỹ năng.

R - Chơi khô máu
R – Chơi khô máu

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về tướng LMHT mới K’Sante mà bongda24 muốn mang đến cho bạn. Nhìn chung đây là một vị tướng mạnh và đòi hỏi người chơi cần có kỹ năng cao với bộ chiêu thức nhiều biến ảo. Hãy tập luyện thật nhiều để trở thành một pro player với vị tướng này cũng như biết cách để khắc chế nó nhé!