Việt Nam nhận tin vui từ AFC trên thềm chung kết AFF Cup 2022

Việt Nam phải thi đấu chung kết lượt về ở đất khách

Trước ngày tham dự vòng chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã nhận được tin vui từ AFC. Cụ thể, liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố danh tính trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của bongda24 để tìm hiểu diễn biến tin vui ấy là gì nhé!

Việt Nam đối đầu với Thái Lan tại vòng chung kết AFF Cup 2022

Việt Nam với phong độ vững vàng tại AFF Cup 2022

Tại mùa giải năm nay, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là đội bóng có khả năng phòng ngự rất chắc chắn. Sau tất cả 6 trận đầu, Việt Nam chưa từng để thủng lưới bất kỳ bàn nào.

Trong khi đó, về phía đội tuyển Thái Lan, họ lại chơi theo lối phong cách tấn công đầy ấn tượng. Ngoại trừ thất bại 3 – 1 trước Malaysia, nhưng những cầu thủ này trận nào cũng ghi bàn và tiền đạo Dangda vẫn duy trì được khả năng dứt điểm đầy tính ấn tượng.

Tối ngày 10/1/2023, sau khi hạ gục đối thủ Malaysia ở trận bán kết với tỷ số áp đảo 3 – 0.

Việt Nam với phong độ vững vàng tại AFF Cup 2022
Việt Nam với phong độ vững vàng tại AFF Cup 2022

Việt Nam hội ngộ với Thái Lan sau 14 năm

Trong lịch sử Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, trận chung kết AFF Cup 2022 chính là cuộc đọ sức thứ 2 giữa Việt Nam vs Thái Lan kể từ năm 2008. Chính vì thế, nhiều cổ động viên gọi đây là trận chung kết “trong mơ” của nước nhà.

Trước đó, ở vòng chung kết mùa giải năm 2008, Việt Nam đã thắng Thái Lan với tổng số 3 – 2. Vì thế, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á vào năm 2008. Nếu giành chiến thắng tại vòng đấu này, điều này đồng nghĩa với việc đây sẽ là chiếc cúp vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 mà đội bóng này dành tặng cho người thầy Park Hang Seo yêu quý của mình.

Chung kết AFF Cup 2022 – Buổi chia tay ấn tượng với HLV Park Hang Seo

Chung kết lượt đi mùa giải AFF Cup 2022 sẽ là trận đấu ngay tại sân nhà cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, chắc hẳn ông hy vọng sẽ có một lời chia tay đẹp với sân vận động Mỹ Đình. Nơi mà ông chưa từng để thua bất kỳ đối thủ khu vực Đông Nam Á nào. 

Chung kết AFF Cup 2022 - Buổi chia tay ấn tượng với HLV Park Hang Seo
Chung kết AFF Cup 2022 – Buổi chia tay ấn tượng với HLV Park Hang Seo

AFC báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam

Danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng chung kết AFF Cup 2022

Sau khi xác định được 2 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết AFF Cup 2022, liên đoàn bóng đá châu Á liền công bố danh sách tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở chung kết lượt đi vào ngày 13/01 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam). Theo đó, tổ trọng tài là người Hàn Quốc, đồng hương với huấn luyện viên Park Hang Seo.

Trong đó, trọng tài chính là ông Ko Hyun Jin cùng hai trợ lý trọng tài biên là Kang Dong Ho và Park Kyun Yong. Tính tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ danh tính tiếp theo của trọng tài thứ 4 do AFC chưa công bố chính thức. Về phía trọng tài Ko Hyun Jin, ông đã từng có những quyết định mang về lợi thế cho đội tuyển Việt Nam trong quá khứ.

Xem thêm: 

Trọng tài Ko Hyun Jin và mối lương duyên với đội tuyển Việt Nam

Ở vòng đấu của đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyun Jin sau khi nghiên cứu và xem xét công nghệ VAR đã không công nhận bàn thắng của Úc vì cầu thủ đối thương đã nằm trong tư thế việt vị và che khuất tầm nhìn của Tấn Trường.

Trọng tài Ko Hyun Jin và mối lương duyên với đội tuyển Việt Nam
Trọng tài Ko Hyun Jin và mối lương duyên với đội tuyển Việt Nam

Việt Nam phải thi đấu chung kết lượt về ở đất khách

Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử mà đội bóng Việt Nam phải thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup trên đất khách quê người. Trước đó, trong 2 lần lên ngôi vô địch vào năm 2008 và 2018, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và Malaysia để có lợi thế chơi trận chung kết lượt về ở quê nhà.

Nhìn thẳng vào 2 lượt trận bán kết vừa qua, chúng ta có thể thấy lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà quan trọng như thế nào. Đội tuyển Việt Nam chỉ có trận hòa 0 – 0 trên sân Indonesia nhưng lại nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỷ số 2 – 0 khi về sân vận động Mỹ Đình.

Việt Nam phải thi đấu chung kết lượt về ở đất khách
Việt Nam phải thi đấu chung kết lượt về ở đất khách

Đội hình ra sân dự kiến của đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng

Đội tuyển Thái Lan: Phatomakkakul, Kritsada Kaman, Sasalak Haiprakhon, Ekanit Panya, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, Peeradol Chamrasamee, Bureerat Suphanan, Pansa Hemviboon, Sarach Yooyen, Bordin Phala

Bài viết trên đã đưa ra những thông tin mới nhất về việc đội tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFC trước thềm chung kết AFF Cup 2022. Nếu bạn quan tâm đến vòng chung kết AFF Cup tại mùa giải năm nay, đừng quên theo dõi kênh bongda24 để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!