Aston Villa sa thải Gerrard khiến ông có cơ hội mới tốt hơn

Liệu Steven Gerrard có khả năng về lại “mái nhà xưa”

Huấn luyện viên Steven Gerrard hiện nay vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp sau khoảng thời gian dài bị câu lạc bộ Aston Villa sa thải. Nhưng có vẻ tình trạng này sẽ không kéo dài quá lâu vì ông sắp có bến đỗ tốt cho sự nghiệp của mình. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu bến đỗ mới của huấn luyện viên người Anh ở đâu qua bài viết dưới đây nhé!

Huấn luyện viên S.Gerrard chính thức bị sa thải

Gerrard thể hiện không tốt ở Aston Villa

Cựu đội trưởng của đội tuyển Anh đã bị sa thải chỉ 11 tháng sau khi kế nhiệm huấn luyện viên trưởng tại Aston Villa. Khi mới nắm đội, St.Gerrard đã có khởi đầu tốt với 4 chiến thắng sau 6 trận đấu. Tuy nhiên, ông lại liên tục trượt dài trong thê thảm sau khoảng thời gian vẻ vang đó. 

Mặc dù câu lạc bộ phải chi gần 60 triệu USD trong kỳ chuyển nhượng hè, Aston Villa chỉ kiếm được vỏn vẹn 9 điểm qua tổng cộng 11 trận ở mùa giải này. Bao gồm 7 bàn thắng và xếp ngay nhóm “cầm đèn đỏ” nguy hiểm. 

Gerrard thể hiện không tốt ở Aston Villa
Gerrard thể hiện không tốt ở Aston Villa

Bị câu lạc bộ Aston Villa sa thải do trận thua thảm hại ở Ngoại hạng Anh

Trận thua với câu lạc bộ Fulham ở tỷ số 0 – 3 trên sân khách chính là “giọt nước tràn ly”. Aston Villa cùng Steven Gerrard tiếp tục thể hiện bộ mặt bị vỡ trận sau khi cầu thủ Douglas Luiz nhận thẻ đỏ ở phút thứ 62. Sau trận đấu này, dường như huấn luyện viên S.Gerrard biết trước kết cục bản thân của mình tại câu lạc bộ này. Vào rạng sáng ngày 21/10/2022, SGerrard chính thức nhận đơn sa thải từ Aston Villa.

Unai Emery nhận lời thay thế chính thức S.Gerrard

Bốn ngày sau khi sa thải huấn luyện viên người Anh, câu lạc bộ Aston Villa đã chi 6 triệu USD để mua hợp đồng với huấn luyện viên Unai Emery. Theo truyền thông Anh, Emery sẽ ký kết hợp đồng trong vòng 3 năm và bắt đầu làm việc từ ngày 1/11/2022.

Xem thêm:

Huyền thoại của Liverpool sắp tái xuất

Tính từ thời điểm bị sa thải cho đến nay, huấn luyện viên người Anh vẫn đang sống trong tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên, có vẻ như S.Gerrard sắp xuất hiện lại ở băng ghế chỉ đạo.

Liên đoàn bóng đá Ba Lan chiêu mộ Steven Gerrard

Theo tờ báo Liverpool Echo đã đưa tin, liên đoàn bóng đá Ba Lan đã gửi lời mời đến huấn luyện viên SGerrard để thay thế cho Marek Papszun – người bị sa thải sau giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 khép lại.

Được biết, người đại diện của liên đoàn bóng đá vùng Trung Âu đã liên hệ ngay với nhà cầm quân 42 tuổi chỉ với vài ngày trước đây. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của “Tam Sư” vẫn chưa đồng ý ngay mà xin thêm thời gian để suy xét.

Liên đoàn bóng đá Ba Lan chiêu mộ Steven Gerrard
Liên đoàn bóng đá Ba Lan chiêu mộ Steven Gerrard

“Đại bàng trắng” đã từng liên hệ với Roberto Martinez

Trước khi đi đến quyết định mời gọi S-Gerrard, Ba Lan đã liên hệ trước với huấn luyện viên Roberto Martinez. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của đội tuyển bỉ đã từ chối vì chọn Bồ Đào Nha. Do đó, đội tuyển Ba Lan đành ngậm ngùi chuyển hướng sang mục tiêu khác.

Thậm chí, ngoài Steven Gerrard thì cựu huấn luyện viên người Ả Rập Xê Út Herve Renard, Vladimir Petković, Paulo Bento và Nenad Bjelica cũng lọt vào mắt xanh của liên đoàn bóng đá Ba Lan. Nhưng sau khi đặt các huấn luyện viên lên bàn cân, người từng dẫn dắt câu lạc bộ Aston Villa vẫn là lựa chọn hàng đầu của Ba Lan.

Steven Gerrard phân vân trước những sự lựa chọn

Steven Gerrard phân vân trước những sự lựa chọn
Steven Gerrard phân vân trước những sự lựa chọn

Huấn luyện viên người Anh chờ cuộc gọi từ Liverpool

Đối với huấn luyện viên người Anh, ông vẫn chưa vội đồng ý với đội tuyển Ba Lan. Có thể là do ông đang chờ một cuộc gọi đến từ câu lạc bộ Liverpool. Đồng thời, nghe ngóng về tương lai của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Nhân vật rất có thể sẽ dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Đức trong tương lai gần.

Khi SGerrard dẫn dắt Aston Villa, bản hợp đồng có thời hạn là 2,5 năm. Đồng thời, khoảng thời gian này lại trùng khớp với thời điểm đáo hạn của Jurgen Klopp ở Liverpool. Rất nhiều chuyên gia đã nhận định SGerrard sẽ có đủ năng lực để dần thay thế Klopp. Tuy nhiên, loạt trận thua ở Aston Villa lại không ủng hộhuấn luyện viên người Anh. 

Liệu Steven Gerrard có khả năng về lại “mái nhà xưa”

Bị câu lạc bộ Aston Villa sa thải khi chưa dẫn dắt được tròn 1 năm, bước đệm để SGerrard trở về Liverpool gần như là con số không. Thành tích kém khi lèo lái Villa là yếu tố khiến S.Gerrard mất việc. 

Khi bị sa thải, SGerrard đã có khoảng thời gian nhìn nhận lại bản thân cũng như là những sai lầm vừa qua. Từ đó, trong tương lai ông sẽ tránh được những điều đáng tiếc. Bị câu lạc bộ Aston Villa sa thải không có nghĩa là sự nghiệp huấn luyện viên sẽ khép lại với SGerrard. Giấc mơ trở lại Liverpool của ông vẫn tròn đầy, chỉ có điều giờ đã khó khăn hơn trước.

Liệu Steven Gerrard có khả năng về lại “mái nhà xưa”
Liệu Steven Gerrard có khả năng về lại “mái nhà xưa”

Bài viết trên đã đưa ra những thông tin mới nhất về việc sau khi bị sa thải ở câu lạc bộ Aston Villa, huấn luyện viên SGerrard đã có những lời đề nghị mới hấp dẫn hơn. Nếu bạn quan tâm đến vị huấn luyện viên này, đừng quên theo dõi kênh tin tức bongda24 nhé!