Game thủ Liên Minh Huyền Thoại thất vọng với quyết định khó hiểu của Riot Games

Riot cam kết sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư cho LOLs

Trong thời gian quảng bá, công bố thông tin mới nhất về mùa giải Liên Minh Huyền Thoại 2023, Riot Game liên tục khiến cộng đồng game thủ dậy sóng vì bức xúc. Từ những thay đổi mới trong mùa giải được tiết lộ quá ít đến video giới thiệu quá sơ sài, nhà phát hành game này đang đứng trước hàng loạt chỉ trích. Để hiểu hơn về sự việc này, cùng Bongda24 tham khảo những thông tin có trong bài viết.

Riot Games chia sẻ về những thay đổi mới với LMHT trong mùa giải 2023 sắp tới

Những thay đổi sắp được áp dụng trong năm 2023

Cách đây không lâu, nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại đã công bố một số thay đổi trong mùa giải 2023 sắp tới. Một số thông tin chính mà game thủ quan tâm chính là sự xuất hiện của hai tướng mới có tên gọi lần lượt là Naafari, Nillio. Ngoài ra nhà phát hành cũng cho biết phương thức xếp hạng màu giải sẽ chia thành hai giai đoạn. 

Cuối bài đăng giới thiệu, nhà sản xuất cũng cung cấp một số thông tin về những tướng được làm lại như Neeko, Ahri, Aurelion Sol,.. Tuy nhiên những thông tin này là quá ít và hầu như không khiến người chơi thỏa mãn.

Liên Minh Huyền Thoại công bố phương thức xếp hạng mùa giải mới có sự thay đổi
Liên Minh Huyền Thoại công bố phương thức xếp hạng mùa giải mới có sự thay đổi

Phản ứng của cộng đồng game thủ với thông tin mới nhất 

Không hài lòng là phản ứng chung của các game thủ với những thông tin mà nhà phát hành game cung cấp. Bên phía nhà phát hành LOLs hầu như không tiết lộ bất cứ thông tin nào về sự kiện sẽ diễn ra trong mùa giải. Thậm chí người chơi cũng không biết được liệu có thể bình chọn các tướng làm lại hay tìm hiểu thêm về trang phục mới của mùa. 

Nhiều game thủ kỳ cựu đã đưa ra dự đoán rằng nhà phát hành game đang không còn đầu tư quá nhiều cho LMHT. Thay vào đó, Riot muốn tập trung vào Valorant, tựa game đầy triển vọng đang rất thịnh hành. Đó là lý do khiến nhà phát hành đang đưa ra quá nhiều quyết định khó hiểu, không thể đưa ra được định hướng phát triển game lẫn xây dựng đấu trường chuyên nghiệp. 

Riot nhiều lần khiến game thủ tâm huyết với Liên Minh Huyền Thoại thất vọng

Video cinematic 2023 không được đầu tư

Cung cấp thiếu thông tin về mùa giải không phải là lần đầu tiên nhà phát hành của LMHT khiến game thủ thất vọng. Ngay từ khi chiến dịch quảng bá cho mùa giải mới diễn ra, cộng đồng game thủ đã không ngừng phàn nàn về chất lượng của Video cinematic 2023. 

Đoạn trailer này bị chỉ trích là thiếu điểm nhấn, sài. Ngoài phần nhạc nền và một số cảnh quay được dựng 3D, trailer thiếu vắng những pha hành động, những cuộc chiến mà người chơi luôn đón chờ. 

Toàn bộ trailer không xuất hiện bất cứ một vị tướng đáng nhớ hay những màn giao tranh căng thẳng. Nếu so với video của mùa giải 2022, với sự xuất hiện của Pantheon, Olaf,… đây chắc chắn là một bước thụt lùi. 

Cinematic thiếu điểm nhấn, kém hoành tráng
Cinematic thiếu điểm nhấn, kém hoành tráng

Phản ứng của người chơi Liên Minh Huyền Thoại

Ngay cả những người chơi tâm huyết nhất của Liên Minh Huyền Thoại cũng phải bày tỏ sự thất vọng với video cinematic cùng một loạt động thái gần đây của nhà phát hành game. Thậm chí hiện tại, trên những diễn đàn thảo luận về trò chơi, trailer của mùa giải mới còn bị các game thủ gọi là “The Fail” – một bước đi sai lầm của nhà phát triển game. 

Dạo một vòng quanh Reddit, không khó để bạn tìm thấy những bài đăng thu hút hàng ngàn lượt đồng tình với nội dung chán chường, bất bình trước động thái mới đây của nhà phát hành game. Những Youtuber chuyên nghiệp đã gắn bó lâu dài với LMHT cũng phải chỉ trích Riot đã khởi động mùa giải 2023 theo cách tồi tệ nhất. 

Xem thêm: 

Phản hồi mới nhất của Riot Games

Riot Games thừa nhận sai lầm khi ra mắt đoạn Cinematic 2023

Trước làn sóng phản đối dữ dội của đông đảo người chơi, Riot đã phải đưa ra một số thông báo về mùa giải. Trong đó, nhà phát hành giải thích, do một số vấn đề chưa có tiền lệ đã xảy ra, nên công ty buộc phải lựa chọn một cách tiếp cận khác cho trailer giới thiệu.

Nhà phát hành game vẫn mong muốn có thể truyền tải được tinh thần cạnh tranh, hứng khởi bắt đầu mùa giải qua video. Tuy nhiên họ cũng phải thừa nhận, phần video cinematic đã thiếu đi các phân cảnh hành động mãn nhãn, khiến người chơi hoài nghi về khoản đầu tư mà công ty đã đổ vào tựa game này. 

Nhà phát triển khẳng định vẫn nỗ lực đầu tư cho game
Nhà phát triển khẳng định vẫn nỗ lực đầu tư cho game

Những cam kết của Riot Games với Liên Minh Huyền Thoại

Trước nghi vấn của người chơi về việc không còn tập trung cho LMHT, Riot đã khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển game. Công ty sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào tựa game và sẽ chia sẻ kế hoạch đầu tư này với đông đảo người chơi. 

Nhà phát hành LOLs cũng bày tỏ sự biết ơn với những đánh giá, phản hồi của người chơi. Sự ủng hộ, quan tâm của cộng đồng game thủ chính là động lực để tựa game và cả công ty phát hành game có thể thành công như ngày hôm nay. 

Riot cam kết sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư cho LOLs
Riot cam kết sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư cho LOLs

Những lùm xùm xung quanh việc nhà phát hành cung cấp quá ít thông tin về mùa giải, video trailer sơ sài, không được đầu tư khiến cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại dậy sóng. Một số người chơi khác lại không còn quá hào hứng với mùa giải mới. Mong rằng nhà phát hành sẽ có phương pháp khắc phục kịp thời để vận hành mùa giải mới thành công.