Game thủ Liên minh huyền thoại háo hức với kế hoạch nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ của Riot

Nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của các Xạ Thủ 

Trong Liên minh huyền thoại, Xạ Thủ là lớp tướng chủ lực. Các tướng này có khả năng gây sát thương mạnh từ tâm xa và có khả năng tương tác với trang bị tốt. Tuy nhiên, các tướng Xạ Thủ lại rất mỏng manh và đang gặp tình trạng đáng báo động. Chúng nên có một nhân vật hỗ trợ ở đường dưới để dọn lính an toàn nhất. Riot đã lên kế hoạch nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ, cùng Tin tức Esport tìm hiểu kế hoạch này nhé!

Lớp tướng Xạ Thủ của Liên minh huyền thoại đang gặp tình trạng đáng báo động

Tình trạng khẩn cấp của lớp tướng Xạ Thủ

Sự phát triển không ngừng của Liên minh huyền thoại cũng đồng thời là sự tụt hậu của lớp tướng Xạ Thủ. Độ sát thương của lớp tướng này không còn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, sự phát triển của lớp tướng Đấu Sĩ cũng khiến Xạ Thủ gặp khó khăn trong việc tấn công.

Vị trí Xạ Thủ gặp nhiều bất lợi đầu mùa giải năm 2023. Nhóm tướng Đấu Sĩ Vật lý, tướng Đỡ Đòn và Pháp sư Chống chịu đang được Meta game ủng hộ nhiều hơn dẫn đến Xạ Thủ hoạt động không còn hiệu quả. Các tướng này phụ thuộc sự hỗ trợ của trợ của người chơi ở giai đoạn đầu. Ở giai đoạn giữa, người chơi lại tiếp tục phụ thuộc vào toàn đội. 

Thời điểm nhóm tướng Xạ Thủ thăng hoa nhất là ở cuối trận đấu khi các game thủ đã có 4-5 trang bị hoàn chỉnh. Tuy nhiên, mất khoảng 30 phút để các tướng này phát huy sức mạnh. Thời gian này quá dài và không phù hợp với sự cạnh tranh liên tục trong Liên minh huyền thoại

Tình trạng khẩn cấp của lớp tướng Xạ Thủ
Tình trạng khẩn cấp của lớp tướng Xạ Thủ

Nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của các Xạ Thủ 

Số lượng Xạ Thủ hiện nay trong Liên minh huyền thoại ít hơn khá nhiều so với các nhóm tướng khác. Do đó, một tướng có thể được sử dụng nhiều lần. Người chơi Xạ Thủ ít có sự lựa chọn dẫn đến rất dễ nhàm chán và lựa chọn nhóm tướng khác.

Cung Phong Linh, Móc Diệt Thủy Quái và Nỏ Tử Thủ là 2 món trang bị của nhóm tướng Xạ Thủ. Các Xạ Thủ truyền thống (ngoại trừ Ezreal, Draven,…) chỉ có 3 món trang bị này để xoay quanh. Do đó, người chơi đang rất nhàm chán với nhóm tướng này ở mùa giải thứ 13.

Nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của các Xạ Thủ 
Nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của các Xạ Thủ

Quyết định nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ của Riot

Tại Tiền Mùa Giải 2023, sự lép vế của lớp tướng Xạ Thủ đã lên đến đỉnh điểm. Trong khi đó, các Đấu Sĩ trở nên quá mạnh và cứng cáp với nhiều trang bị mới. Xạ Thủ thì lại chưa có sự bổ sung nào giúp người chơi Liên minh huyền thoại cảm thấy vô cùng bức xúc.

Hiểu được vấn đề này, trưởng nhóm cân bằng tướng Liên minh huyền thoại là Riot Phroxzon cho biết họ sẽ nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ. Riot hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi không chỉ sở hữu sức mạnh thuần tuý mà còn thoả mãn cao hơn khi sử dụng lớp tướng này.

Quyết định nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ của Riot
Quyết định nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ của Riot

Xem thêm:

Top những Xạ Thủ mạnh nhất Liên minh huyền thoại hiện nay

Nụ Hồng Xa Mạc (Samira)

Samira có bộ kỹ năng cơ động và lượng sát thương tạo ra trong thời gian ngắn cực mạnh. Samira linh hoạt 2 tầm xa và gần khiến nó trên nên khó lường. Bất cứ lúc nào Samira tích tụ đủ nội tại có thể sử dụng chiêu cuối cùng và nó không có thời gian hồi chiêu.  2 trang bị trấn phái của Samira là Nỏ Tử Thủ và Súng Hải Tặc. Tối ưu hóa lượng sát thương mà Samira ở giai đoạn cuối là Vô Cực Kiếm cũng như Huyết Kiếm.

Khẩu Pháo Nổi Loạn (Jinx)

Jinx có tầm đánh xa với lực sát thương vô cùng lớn. Jinx luôn có một vị trí vững trãi trong top tướng Xạ Thủ đường dưới về giai đoạn cuối trận. Xạ Thủ này khá hot trong các trận xếp hạng đơn. Jinx sở hữu các trang bị khá hot như: Móc Diệt Thủy Quái; Giày Cuồng Nộ và Vô Cực Kiếm…khiến khả năng gánh team được đảm bảo.

Tay Súng Tinh Nhuệ (Tristana)

Tristana có khả năng farm lính cực kì nhanh với nội tại của kĩ năng Bọc Thuốc Súng. Khả năng này gây ra sát thương cao cho các mục tiêu xung quanh và gây ra một lượng sát thương lớn cho vũ trụ. Bên cạnh đó Tristana còn có  kĩ năng Phóng Nhảy Tên Lửa và kĩ năng Đại Bác Đẩy Lùi. Combo Móc Diệt Thủy Quái và Phong Thần Kiếm là hai trang bị có tính sát thương cao.

Nghệ Sĩ Tử Thần (Jhin)

Jhin là một vị tướng Xạ Thủ mạnh mẽ với lực sát thương cao và có tốc độ di chuyển nhanh, linh hoạt. Jhin là một trong những Xạ Thủ mạnh nhất phiên bản 11.5. Tuy nhiên, Jhin lại là Xạ Thủ ít có độ cơ động. Trang bị Cung Phong Linh sinh ra là dành cho Xạ Thủ này. Bên cạnh đó, Súng Hải Tặc cùng Vô Cực Kiếm cũng hỗ trợ tăng lực sát thương cho nó.

Top những Xạ Thủ mạnh nhất Liên minh huyền thoại hiện nay
Top những Xạ Thủ mạnh nhất Liên minh huyền thoại hiện nay

Trên đây là những thông tin về kế hoạch nâng cấp lớp tướng Xạ Thủ của Riot mà chúng tôi cập nhật. Bên cạnh đó, còn có các Xạ Thủ mạnh nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo bài viết này để lựa chọn cho mình một tướng Xạ Thủ phù hợp nhất. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời cùng lớp tướng Xạ Thủ của Liên minh huyền thoại.