ĐT Thái Lan chờ quyết định của AFF mong nhận được lợi thế sân nhà trước Việt Nam

LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa chốt được mặt sân sử dụng cho trận lượt về

ĐT Thái Lan đã đưa ra lời đề nghị với AFF và mong nhờ để nhận được “phán quyết” của AFF về vấn đề sân thi đấu chung kết lượt về. Thái Lan vẫn hy vọng có thể sử dụng sân Rajamangala làm sân nhà cho trận đấu mang tính quyết định ai sẽ là người nắm giữ chức vô địch AFF Cup 2022. Cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất về vòng đấu chung kết giữa Việt Nam và ĐT Thái Lan tại bongda24 nhé! 

LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa chốt được mặt sân sử dụng cho trận lượt về

Vòng chung kết AFF Cup 2022 đang đến rất gần và giai đoạn chuẩn bị đang bước vào thời kỳ gấp rút. Tuy nhiên ĐT Thái Lan đến nay vẫn chưa chốt được sân vận động.

Rajamangala là SVĐ mà LĐBĐ Thái Lan hi vọng có thể sử dụng 

ĐT Thái Lan đã nhanh chóng di chuyển và có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Thậm chí khi đội tuyển đã đặt chân xuống Việt Nam thì về phía “Voi chiến” vẫn chưa thể chốt được SVĐ sẽ sử dụng cho trận chung kết lượt về. Liên Đoàn Bóng Đá Thái Lan vẫn đang hy vọng có thể sử dụng SVĐ Rajamangala làm sân nhà thay cho sân Thammasat đã được sử dụng ở giai đoạn vòng bảng. Được biết Rajamangala được mệnh danh là “chảo lửa” đã từng hạ gục nhiều đội bóng trong khu vực.

Thái Lan đã có những hành động cải tạo Rajamangala để chuẩn bị cho trận chung kết

Thái Lan đã nhận định Rajamangala sẽ là sàn đấu cho vòng chung kết lượt về nên đã nhanh chóng thực hiện các hoạt động cải tạo mặt sân. Ông Kongsak Yodmanee – Thống đốc của Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) cùng với các cơ quan chức khác đã tổ chức một buổi khảo sát mặt sân vận động Quốc gia Rajamangala để kiểm tra chất lượng mặt sân. Về phía LĐBĐ Thái Lan cũng đã gửi thư cho SAT đề nghị việc cải tạo SVĐ này để kịp phục vụ cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 đối đầu với ĐT Việt Nam.

LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa chốt được mặt sân sử dụng cho trận lượt về giữa VN và ĐT Thái Lan
LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa chốt được mặt sân sử dụng cho trận lượt về giữa VN và ĐT Thái Lan

SVĐ Rajamangala cùng Thái Lan nỗ lực chạy đua với thời gian

Hàng loạt các hoạt động cải thiện sân vận động Rajamangala đặc biệt là về mặt sân đã được diễn ra.

Cơ quan thể thao Thái Lan nỗ lực đẩy nhanh hoạt động cải thiện SVĐ

Cơ quan thể thao Thái Lan đang nỗ lực đẩy nhanh tiến trình cải thiện và tân trang lại sân vận động Rajamangala để đuổi kịp thời gian diễn ra trận chung kết lượt về trong tuần này. Trước đó tại sân vận động này đã tổ chức buổi lễ ca nhạc lớn dịp cuối năm là Golden Disc Awards vào hôm 7/1 vừa qua, nên có nhiều người lo ngại về việc mặt sân không còn được đảm bảo.

Cơ quan thể thao Thái Lan nỗ lực đẩy nhanh hoạt động cải thiện SVĐ
Cơ quan thể thao Thái Lan nỗ lực đẩy nhanh hoạt động cải thiện SVĐ

Theo SAT thì SVĐ Rajamangala đã sẵn sàng được 90%

Theo Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) nhận định thì mặt sân vận động Rajamangala đến nay đã sẵn sàng khoảng 90% để có thể tổ chức được trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và ĐT Thái Lan. Tuy nhiên việc SVĐ này có được sử dụng hay không thì sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định có đồng ý sử dụng mặt sân này không của Liên Đoàn Bóng Đá Đông Nam Á (AFF).

Xem thêm:

Theo SAT thì SVĐ Rajamangala đã sẵn sàng được 90%
Theo SAT thì SVĐ Rajamangala đã sẵn sàng được 90%

Thái Lan rất quyết tâm và tỉ mỉ cho trận đối đầu với Việt Nam

Có thể thấy phía Thái Lan đang rất quyết tâm để chuẩn bị vẹn toàn cho trận đối đầu với Việt Nam. Thái Lan đặc biệt nỗ lực trong việc xin được tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên mặt sân Rajamangala.

SVĐ Rajamangala đã từng khiến nhiều đội bóng Đông Nam Á “chao đảo”

Những hoạt động năng nổ từ phía Thái Lan cho thấy họ đang rất nỗ lực trong việc xin tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên SVĐ Rajamangala. Sân Rajamangala thực sự là “chảo lửa” và đã từng khiến rất nhiều đội bóng Đông Nam Á phải gặp khó khăn trên mặt sân này. Tuy nhiên đã từng tồn tại ngoại lệ khi ở trận chung kết lượt đi AFF Cup năm 2008, ĐT Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn khi đã thành công đánh bại Thái Lan ngay tại thánh địa này với tỷ số 2-1.

ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Thái Lan ngay tại thánh địa Rajamangala

Lần thất bại ngay trên mặt sân Rajamangala trước Việt Nam chính là lần đầu tiên sau 50 năm mà Thái Lan để thua 1 đội bóng Đông Nam Á trong một trận đấu chính thức tại sân vận động này. Rajamangala luôn là mặt sân lợi thế cho Thái Lan trước các đối thủ trong khu vực. Hiện nay, phía “Voi chiến” đang kỳ vọng để có thể lấy sân Rajamangala làm lợi thế trước Việt Nam ở chung kết lượt về để phục thù lại màn thua cách đây gần 15 năm. Nhưng chúng ta đã từng làm nên lịch sử ở chính chảo lửa này thì cũng có thể khiến lịch sử lặp lại một lần nữa.

ĐT Thái Lan rất quyết tâm và tỉ mỉ cho trận đối đầu với Việt Nam
ĐT Thái Lan rất quyết tâm và tỉ mỉ cho trận đối đầu với Việt Nam

Như vậy trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 13/1/2023 theo giờ địa phương. ĐT VN và ĐT Thái Lan đều rất quyết tâm chuẩn bị tỉ mỉ từ điều kiện ngoại cảnh như mặt sân thi đấu cho đến tinh thần và sức chiến đấu của các cầu thủ. Chúng ta có thể trông đợi vào một trận chiến quyết liệt và nảy lửa sắp đến, và sẽ “nóng” hơn nếu trận đấu được diễn ra bên trong sân vận động Rajamangala nơi ĐT Thái Lan làm chủ nhà.