Moukoko và bê bối xoay quanh nghi ngờ gian lận về tuổi tác

Tuyển Đức đã lên tiếng đính chính tin đồn vô căn cứ này

Vào những ngày này dấy lên những tin đồn xoay quanh về việc một cầu thủ của một đội tuyển từng vô địch World Cup gian lận tuổi tác. Moukoko chính là cái tên được nghi ngờ khi có nguồn gốc từ một nước Châu Phi – nơi mà việc gian lận tuổi tác đã phổ biến từ lâu. Nhưng tin tức bóng đá xoay quanh vấn đề này sẽ được bongda24 tiết lộ qua bài viết sau!

Gian lận tuổi tác những tưởng như chỉ có ở những nước kém phát triển ở Châu Phi

Việc gian lận tuổi tác trong bóng đá ở các nước chưa phát triển thường xuyên diễn ra, nhất là các nước Châu Phi. Khai gian tuổi tác trong một thời gian dài giống như đã là truyền thống ở những quốc gia này.

Bê bối gian lận tuổi tác từ những đội tuyển đến từ Châu Phi 

Thật sự, việc khai gian tuổi tác đã không còn xa lạ ở các đội bóng tại các quốc gia thuộc Châu Phi khi nhiều cầu thủ chấp nhận khai gian để kéo dài thời gian thi đấu. Mới đây vấn nạn này vẫn tiếp tục tiếp diễn ở các quốc gia thuộc châu lực này.

Bóng đá Châu Phi mới có một phen dậy sóng khi về bê bối khai gian tuổi tác tại Cameroon. Mới đây, trong quá trình tham gia vòng loại giải trẻ Cúp quốc gia các nước Trung Phi có đến 21 trong số 30 cầu thủ bị bắt cấm thi đấu vì tội khai gian tuổi tác. 

Nguồn gốc khiến Moukoko bị nghi ngờ khi đến Đức thi đấu

Hiện, những cầu thủ có nguồn gốc từ các quốc gia Trung Phi cũng “nằm không dính đạn” sau những bê bối gần đây. 

Anh cũng đang nằm trong danh sách những cầu thủ bị nghi ngờ và điều tra ở thời điểm hiện tại. Thực hư về việc khai gian tuổi tác của chàng cầu thủ này cũng đang được làm rõ.

Một trong những manh mối khiến các chuyên gia bóng đá nghi ngờ Moukoko gian lận tuổi tác là bạn gái của anh lớn tuổi hơn anh rất nhiều. Nhưng đây cũng là một căn cứ khá mơ hồ và chưa có gì đủ thuyết phục chứng minh rằng anh chàng gian lận.

Nguồn gốc của Moukoko khiến anh chàng này bị nghi ngờ gian lận tuổi tác
Nguồn gốc của Moukoko khiến anh chàng này bị nghi ngờ gian lận tuổi tác

Moukoko là cầu thủ có nguồn gốc từ đâu?

Moukoko là một cầu thủ trẻ tài năng và chắc hẳn rất nhiều bạn đọc đều tò mò về nguồn gốc của anh chàng này.

Anh chàng có nguồn gốc từ một quốc gia Châu Phi

Tên thật của Moukoko đó là Youssoufa Mohamadou, anh được cho là sinh ngày 20/11/2004. Một độ tuổi khá trẻ cho một cầu thủ đầu quân cho một CLB lớn như Đức. Trong mùa World Cup 2022, anh cũng đã đồng hành cùng “Cỗ xe tăng”

Nguồn gốc tới từ Trung Phi của anh chàng chính là cơ sở để báo chí Châu Âu nghi ngờ về tuổi tác của anh.

Chàng cầu thủ này có nguồn gốc đến từ Trung Phi
Chàng cầu thủ này có nguồn gốc đến từ Trung Phi

Hiện anh chàng cầu thủ của đội tuyển Đức đang thi đấu cho CLB nào?

Ở thời điểm hiện tại, anh chàng đang là nhân tố quan trọng của CLB Dortmund và có phong độ vô cùng ổn định ở thời điểm hiện tại. Hợp đồng của anh và Dortmund được biết là sẽ kết thúc vào cuối mùa giải.

Cùng bongda24 cập nhật thêm những tin tức về các cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp quốc tế nhé!

Tin đồn về việc gian lận tuổi tác có khiến Moukoko bị ảnh hưởng phong độ hay không?

Liệu rằng những tin đồn vô căn cứ này có ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và phong độ của cầu thủ này hay không?

Hậu tin đồn gian lận tuổi tác, Moukoko có bị sụt giảm phong độ hay không?

Theo một bài phỏng vấn gần đây, cầu thủ này cho biết tinh thần anh bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi tin đồn về tuổi tác của cậu bị lan truyền. Được biết, người ta khẳng định tài năng trẻ của Dortmund thực chất sinh năm 2000 có nghĩa là bây giờ đã 23 tuổi.

Anh còn có ý định “treo giày” khi nghe được thông tin này vì sức ép từ dư luận quá lớn. Trong một bài phỏng vấn, Moukoko đã chia sẻ cảm xúc thực sự của mình “Tôi không tài nào hiểu được vì sao lại có những người dựng lên những chuyện này và quy chụp tôi như một kẻ gian lận” anh cho biết điều đó đương nhiên cũng đã tác động tiêu cực đến tinh thần của cầu thủ này.

Được biết, anh còn phải đối mặt với sự kỳ thị, phân biệt chủng tộc của người Đức.

Tin đồn gian lận tuổi tác khiến chàng cầu thủ gặp chấn thương về tâm lý
Tin đồn gian lận tuổi tác khiến chàng cầu thủ gặp chấn thương về tâm lý

Đội tuyển Đức có động thái đính chính sau tin đồn vô căn cứ trên

Vào năm 2017, tờ Daily Mail đã đã liên hệ với liên đoàn bóng đá Đức và đội bóng này đã một mực phủ nhận tin đồn này và khẳng định rằng Moukoko sinh ngày 20/11/2004. Tuy vậy, những tranh cãi và nghi ngờ vẫn tiếp tục diễn ra xung quanh anh chàng cầu thủ này.

Tuyển Đức đã lên tiếng đính chính tin đồn vô căn cứ này
Tuyển Đức đã lên tiếng đính chính tin đồn vô căn cứ này

Moukoko dù tuổi còn trẻ nhưng đã thể hiện được thực lực của mình khi thi đấu cho Dortmund và đội tuyển Đức. Mong rằng cậu sẽ vượt qua những định kiến và tin đồn vô căn cứ để tiếp tục chiến đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá thế giới!