Liên minh huyền thoại – Game thủ bức xúc vì thời gian chờ sau khi bị hạ gục quá lâu ở chế độ ARAM, URF

Thời gian "lên bảng đếm số" trong các mode game “for fun” là quá lâu

Các chế độ “for fun” của Liên minh huyền thoại với mục đích giải trí, xả stress là chính đang ngày càng được các game thủ ưu ái lựa chọn như ARAM hay URF. Tuy nhiên dù chỉ là để giải trí nhưng các chế độ này cũng tồn tại một số vấn đề khiến các anh em gamer không hài lòng. Hãy cùng theo dõi các Tin tức Esport cập nhật mới nhất tại bongda24 nhé!

Nhiều chế độ chơi khác đang được các game thủ để ý

Trong Liên minh huyền thoại, bên cạnh các mode chính Summoner’s Rift hay Đấu Trường Chân Lý luôn được mọi game thủ ưa thích thì một số chế độ chơi khác hiện nay cũng trở nên thu hút sự chú ý và ngày càng được nhiều người sử dụng.

Chế độ ARAM ngày càng được nhiều game thủ lựa chọn để xả stress

Một số ví dụ tiêu biểu về các chế độ của Liên minh huyền thoại đang ngày càng trở nên phổ biến có thể kể đến như ARAM hay URF. Trong số đó, đặc biệt là chế độ ARAM giúp mang lại trải nghiệm game giải trí đúng nghĩa và rất thích hợp để xả stress, đã được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn hiện nay. 

Chế độ ARAM ngày càng được nhiều game thủ lựa chọn để xả stress
Chế độ ARAM ngày càng được nhiều game thủ lựa chọn để xả stress

Một số thông tin về chế độ ARAM vì sao được ưa thích đến vậy

Vì không đề cao về mặt chiến thuật hay mang nặng tư duy như chế độ Summon’s Rift, mode game ARAM đã trở thành một chế độ được rất nhiều game thủi yêu thích bởi tính giải trí cao cũng nhưng vẫn đảm bảo mang lại những trải nghiệm thú vị và đỉnh cao nhất.

Ngoài ra, thời gian của mỗi trận đấu ARAM tương đối ngắn, nên rất linh hoạt cho người chơi tiện giải trí lúc rảnh. Chơi mode game ARAM mang tính giải trí rất cao nên nếu bạn chỉ chơi game đơn giản là để thư giãn thì ARAM chính là lựa chọn tốt nhất. Thay vì những trận đấu Summoner’s Rift yêu cầu cường độ tập trung cao, và thường xuất hiện những “thành phần” game thủ gây “đau đầu”, nhất là trong những trận đấu thường.

Ngoài ra, mode ARAM có tính năng hầu như mọi lúc đều xuất hiện cả 10 vị tướng trên cùng một đường, do đó trận đấu ARAM sẽ giúp bạn rèn luyện khả năng kiến tạo giao tranh cực tốt. Trong chế độ game này, những pha giao tranh sẽ diễn ra liên tục, mọi lúc mọi nơi, không bị nhàm chán như giai đoạn đi đường trong Summoner’s Rift.

Một số thông tin về chế độ ARAM vì sao được ưa thích đến vậy
Một số thông tin về chế độ ARAM vì sao được ưa thích đến vậy

Thời gian “lên bảng đếm số” trong các mode game “for fun” là quá lâu

Một chế độ game được rất nhiều game thủ ủng hộ như ARAM hay URF nhưng cũng không tránh khỏi còn tồn tại các hạn chế chưa được tối ưu. Đặc biệt là khi thời gian một trận quá ngắn thì đôi khi những trải nghiệm của một trận đánh không còn được trọn vẹn.

Một game thủ đã chỉ ra vấn đề bất cập ở mode ARAM, URF

Mới đây, một game thủ Liên minh huyền thoại đã chỉ ra một vấn đề bất cập trong chế độ game đang hot hiện nay như ARAM, URF – các chế độ vốn thường được sử dụng với mục đích “for fun”, chơi cho vui và để luyện tập hơn và giao tranh gắt gao giữa các game thủ. Theo như game thủ này chia sẻ, thì người chơi này đã nhận định thời gian “lên bảng đếm số” sau mỗi lần bị hạ gục trong các mode game trên đang là quá lâu.

Một trận đấu theo chế độ RAM, URF chỉ kéo dài từ 16 – 20 phút

Thời gian mỗi trận đấu của mode ARAM là rất ngắn, thường chỉ từ 16 đến 20 phút. Thậm chí có những trận đấu diễn ra rất nhanh, kết thúc chỉ trong vòng 10 đến 12 phút. Vì vậy chế độ này khá linh hoạt và phù hợp với những người có đam mê với Liên Minh Huyền Thoại nhưng lại có khoảng thời gian rảnh hạn chế và cần xả stress sau chuỗi thời gian làm việc căng thẳng.

Xem thêm: 

Thời gian "lên bảng đếm số" trong các mode game “for fun” là quá lâu
Thời gian “lên bảng đếm số” trong các mode game “for fun” là quá lâu

Nguyên nhân của tính năng bất cập này là gì?

Trải nghiệm game luôn còn tồn tại những bất cập là điều không thể tránh khỏi. Đối với các chế độ game giải trí như ARAM thì cũng không ngoại lệ. Vậy nguyên nhân của hạn chế ở các mode game “for fun” này là gì?

Thời gian một tướng “lên bảng” vẫn được áp dụng theo mode chính

Một số nguyên nhân được đưa ra hợp lý nhất đó là vì thời gian “lên bảng đếm số” sau mỗi lần mất mạng này vẫn được áp dụng theo mode chơi chính là Summoner’s Rift của Liên minh huyền thoại. Tuy nhiên với một trận đấu dài như Summoner’s Rift thì không có gì ảnh hưởng lớn, nhưng với các chế độ có thời lượng trận đánh ngắn như ARAM hay URF thì lại là lãng phí thời gian một cách không đáng.

Một trận đấu ARAM chỉ kéo dài khoảng từ 16 đến 20 phút, nhưng tổng thời gian để một tướng “lên bảng” có thể lên đến từ 5 đến 10 phút thì thực sự chiếm quá nhiều thời gian của trận đánh. Nhiều ý kiến khác còn cho rằng, thời gian chờ quá dài như vậy là bất hợp lý và sẽ dễ gây nhàm chán. Đặc biệt là khi các chế độ chơi “for fun” không có quá nhiều yếu tố gây cấn, cường độ chơi cũng không cao.

Có ý kiến cho rằng Riot thường không để tâm những phản hồi này

Được biết, ý kiến của game thủ trên đã nhận được nhiều sự đồng tình từ những người chơi thường xuyên tận hưởng các chế độ ARAM, URF… của Liên minh huyền thoại. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến rằng những phản hồi về sự bất cập này thường không được Riot để tâm, hoặc Riot chỉ thực sự hành động khi họ cho rằng cần có một sự chỉnh sửa lớn cho các mode game phụ, hoặc sẽ xóa bỏ luôn nếu nhà phát hành cảm thấy không cần thiết nữa. 

Nguyên nhân của tính năng bất cập này là gì?
Nguyên nhân của tính năng bất cập này là gì?

Riot liệu có tiến hành chỉnh sửa ngay với các chế độ giải trí này hay không, không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Chúng ta chỉ đành chờ đợi phản hồi của Riot trong tương lai. Trong khoảng thời gian chờ đợi, có lẽ người chơi phải tạm gác qua hạn chế này của Liên minh huyền thoại để có thể tiếp tục trận hưởng những trận đấu ARAM hay URF.