Harry Kane và những cột mốc mới trong sự nghiệp

kane

Với bàn thắng mới nhất vào lưới Manchester City, tiền đạo Harry Kane đã chính thức đi vào lịch sử CLB Tottenham cũng như giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Harry Kane liên tục đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp

Bàn thắng duy nhất vào lưới Manchester City ở trận đấu diễn ra muộn nhất vòng 22 Premier League của tiền đạo Harry Kane đã giúp giúp đội bóng thành London giành được 3 điểm. Không những thế, tuyển thủ người Anh cũng đã xác lập những kỷ lục ghi bàn mới trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Tottenham đánh bại nửa xanh thành Manchester ngay tại sân nhà

Cuộc chạm trán giữa 2 câu lạc bộ Totteham Hotspur và Manchester City chính là trận đấu diễn ra muộn nhất của vòng 22 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022/2023. Dù được chơi trên sân nhà nhưng không nhiều người dám nghĩ đến một kết quả thuận lợi giành cho đội bóng thành London khi mà chiến lược gia người Ý – Antonio Conte không thể góp mặt do đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Tuy nhiên, trợ lý huấn luyện viên Cristian Stellini và các học trò đã tạo nên bất ngờ ngay tại Tottenham Stadium.

Kane ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Man City
Kane ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Man City

Được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ, nửa xanh thành Manchester đã dâng cao đội hình để chơi tấn công ngay từ những phút ban đầu. Tuy nhiên, đội bóng chủ nhà mới là người có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ở, ngay phút thứ 15 của trận đấu, tiền vệ Rodri có pha chuyền hỏng ngay trước khu vực cấm địa của Man City. Sau đó, tiền vệ người Đan Mạch – Hojbjerg đã cướp bóng thành công và chuyền ngang dọn cỗ để trung phong Harry Kane sút chéo góc dễ dàng hạ gục thủ môn Ederson bên phía đối thủ.

Dù rất cố gắng trong những phút còn lại của trận đấu nhưng trước hàng thủ dày đặc được bố trí kín kẽ bên phía đội bóng thành London, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải nhận trận thua thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Ở những phút cuối của trận đấu, tình huống đáng chú ý nhất chính là pha bóng phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho trung vệ Romero bên phía Tottenham. Vói trận thua này, nửa xanh thành Manchester tiếp tục để pháo thủ nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục cuộc đua giành vị trí trong tốp 4.

Tiền đạo Harry Kane lập thêm hai kỷ lục mới sau bàn thắng vào lưới Man City

Bàn thắng ghi được vào lưới Manchester City đưa tiền đạo Harry Kane đi vào lịch sử của câu lạc bộ Tottenham cũng như Premier League. Cụ thể, thủ quân của Tam Sư đã chính thức trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử “Gà trống” với tổng cộng 267 pha lập công. Ngay sau thành tích này, trên trang chủ chính thức của câu lạc bộ Tottenham, đội bóng thủ đô London cũng đã ngay lập tức đăng bài để tôn vinh thành tích vĩ đại này của tiền đạo sinh năm 1993 này.

Không chỉ có vậy, tiền đạo người Anh còn đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh với tư cách là cầu thủ thứ 3 cán được mốc 200 bàn thắng tại Premier League, sau hai huyền thoại khác là Alan Shearer với tổng cộng 260 bàn và Wayne Rooney với 208 bàn. Đặc biệt hơn là Kane mới chỉ mất có đúng 304 trận để chạm tay tới cột mốc ấn tượng này. Trong khi đó Shearer phải cần tới 306 trận và Rooney mất tổng cộng 462 trận. Harry Kane hoàn toàn có thể vượt qua hai người đàn anh khi năm nay anh mới chỉ 29 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian.

Harry Kane đang có thành tích ghi bàn ấn tượng
Harry Kane đang có thành tích ghi bàn ấn tượng

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Như đã đề cập trước đó, huấn luyện viên Antonio Conte không thể góp mặt trong trận đấu giữa Tottenham vs Manchester City diễn ra vào đêm qua vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý vẫn quan sát các học trò thi đấu trong thời gian hồi phục tại nhà. Sau khi trận đấu muộn nhất vòng 22 kết thúc, cựu huấn luyện viên Chelsea đã ngay lập tức nhấc máy để gọi điện chức mừng Harry Kane.

“Tôi rất tự hào về cậu, Kane à”, huấn luyện viên Conte đã nói trong điện thoại di động khi trò chuyện với tiền đạo người Anh sau khi trận đấu trên sân Tottenham Stadium khép lại không lâu. Sau đó, cựu thuyền trưởng của Chelsea và Juventus đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân: “Tôi luôn luôn sát cánh cùng tập thể đội bóng cho dù đang ở một nơi xa. Tôi cảm thấy rất tự hào về tập thể này”.

Kane tiếp tục theo sát Erling Haaland trong cuộc đua vua phá lưới

Cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới mùa bóng 2022/2023 đang diễn ra một cách vô cùng hấp dẫn với những diễn biến vô cùng khó lường. Sau bàn thắng quý như vàng vào lưới của nhà đương kim vô địch Manchester City, tiền đạo người Anh đã thu hẹp khoảng cách với Erling Haaland trong cuộc giành chiến giày vàng Ngoại hạng Anh 2022/2023. Cụ thể, Harry Kane đã ghi được tộng cộng 17 bàn thắng tính cho đến thời điểm hiện tại, trong khi đó, số lần lập công của Haaland vẫn chỉ dừng lại ở con số 25.

Danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2022/2023
Danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2022/2023

Ngôi sao người Anh chỉ còn cách thành tích ghi bàn của cầu thủ đến từ Na Uy đúng 8 pha lập công. Erling Haaland đang cho thấy một phong độ vô cùng thất thường ở khoảng thời gian gần đây. Trong khi đó, nếu tiếp tục duy trì được sự khởi sắc tại những trận đấu sắp tới của mình, khoảng cách 8 bàn hoàn toàn có thể bị Kane san lấp. Theo sau, Haaland và Kane là Ivan Toney với 13 bàn, Mitrovic với 11 bàn và Rodrigo 10 bàn. Rashford của Manchester United cũng đang cho thấy một phong độ thăng hoa với 10 bàn thắng ghi được.