Cựu sao EPL Christian Atsu bị chôn vùi sau cơn động đất

atsu

Cầu thủ từng chơi bóng tại Premier League là Christian Atsu vừa bị động đất vùi lấp sau khi ghi bàn giúp đội nhà giành được chiến thắng. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Christian Atsu đang lâm nguy sau khi cơn động đất diễn ra

Một trận động đất có cường độ 7,8 độ richter vừa diễn ra tại hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gây ra thiệt hại lớn về mặt con người. Bất ngờ, cựu cầu thủ từng chơi bóng cho Chelsea cũng như Newcastle cũng là nạn nhân trong thảm họa này.

Vừa ghi bàn cho đội nhà, Christian Atsu lại bị động đất vùi lấp

Cựu tiền vệ chạy cánh 31 tuổi của Newcastle, tuyển thủ người Ghana, Christian Atsu vừa mới ghi bàn cho câu lạc bộ Hatayspor ở phút thứ 97 để giúp đội chủ nhà đánh bại những vị khách Kasimpasa ở giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau bàn thắng vô cùng quý giá để mang lại ba điểm, anh trở về nhà ở căn hộ trong chung cư như thường lệ nhưng rồi một cơn động đất bỗng dưng ập tới khiến toàn bộ cấu trúc của tòa nhà bị sụp. Đến nay, các đội cứu hộ vẫn chưa thể tìm thấy tung tích của Atsu.

Christian Atsu bị mắc kẹt sau động đất
Christian Atsu bị mắc kẹt sau động đất

Trận động đất với cường độ mạnh lên tới 7,8 độ richter diễn ra tại hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cả về mặt con người lẫn kinh tế cho hai quốc gia này. Riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ, thành phố Hatay là trung tâm diễn ra thảm họa tự nhiên và cho đến nay số người tử vong vẫn đang tiếp tục tăng cao. Cộng đồng trên toàn thế giới vẫn đang tiếp tục cử thêm những lực lượng đến để cứu hộ cũng như chia sẻ với cả hai đất nước Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Syria.

Động thái của các bên sau khi nghe tin Christian Atsu mất tích

Phó Chủ tịch Mustafa Ozat của câu lạc bộ Hatayspor chia sẻ: “Tiền vệ Christian Atsu và giám đốc thể thao của câu lạc bộ chúng tôi là Taner Savut cùng sống trong khu căn hộ đó và cả hai vẫn chưa được đội cứu hộ tìm thấy trong đống đổ nát vô cùng khủng khiếp này. Nhiều cầu thủ và lãnh đạo của câu lạc bộ cũng sống trong các căn hộ của tòa nhà đã được tìm thấy và câu lạc bộ vẫn đang nỗ lực lớn nhất có thể để tiếp tục tìm kiếm những người còn lại mất tích”.

Khi hay tin cựu cầu thủ từng chơi bóng tại sân vận động Stamford Bridge gặp nạn trong trận động đất kinh khủng diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Syria, câu lạc bộ Chelsea đã đăng tải trên trang mạng xã hội của mình rằng: “Cầu nguyện những điều tốt lành nhất sẽ đến với Christian Atsu cũng như các nạn nhân xấu số trong vụ động đất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Chúng ta vẫn sũ tiếp tục cùng nhau hy vọng những điều tích cực sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới”.

HLV Mustafa Ozat cho biết Atsu và Giám đốc thể thao CLB Hatayspor vẫn chưa được giải cứu khỏi đống đổ nát
HLV Mustafa Ozat cho biết Atsu và Giám đốc thể thao CLB Hatayspor vẫn chưa được giải cứu khỏi đống đổ nát

 

Tổng thống Nana Akufo của đất nước Ghana cũng đã có những chia sẻ: “Trái tim của chúng ta cũng như cầu thủ đang đập theo…số phận của Christian Atsu, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu ấy cũng như những nạn nhân xấu số kia. Hy vọng các nhân viên cứu hộ sẽ nghe thấy được những âm thanh của anh ấy phát ra từ trong đống đổ nát kia và anh ấy vẫn sẽ an toàn trở về”.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng thống của Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đã nhận xét về trận động đất chính là “thảm họa lớn nhất” của đất nước này kể từ thảm họa gần nhất diễn ra vào năm 1939. “Tất cả mọi người đều đang nỗ lực hết mình mặc dù mùa đông và thời tiết rất lạnh giá và động đất xảy ra vào giữa đêm khiến mọi việc trở nên vô cùng khó khăn”. “Chúng tôi không lường trước được thiệt hại cao đến mức nào khi mà các nỗ lực để dọn dẹp các mảnh vỡ vẫn tiếp tục diễn ra ở một số vùng ảnh hưởng bởi động đất.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Những cập nhật mới nhất về Christian Atsu cũng như thạm họa động đất

Huấn luyện viên Mustafa Ozat của câu lạc bộ Hatayspor phủ nhận các thông tin sai về việc cầu thủ Christian Atsu vẫn an toàn khi ngôi sao này bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất. Cựu tiền vệ chạy cánh của Chelsea và Newcastle đã bị cuốn vào trận động đất mạnh với cường độ 7,7 độ richter này xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục nỗ lực cứu anh chàng sau trận động đất kinh hoàng này.

Trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra thiệt hại nặng nề
Trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra thiệt hại nặng nề

Có nhiều nguồn tin cho biết Atsu đã được lực lượng cứu hộ giải cứu và đưa đến bệnh viện trong tình trạng cơ thể khó thở và bị thương ở phần chân phải, nhưng đó toàn là tin sai sự thật. Một đồng đội của tiền vệ Atsu là Kerim Alici đã đăng tải trên tài khoản Instagram của mình để phủ nhận về việc tìm thấy cầu thủ chạy cánh người Ghana này.

Nhà báo người Thổ Nhĩ Kỳ Yagiz Sabuncuoglu sau đó cũng đã cho biết rằng huấn luyện viên Hatayspor Mustafa Ozat đã xác nhận rằng Atsu và giám đốc thể thao của câu lạc bộ là ông Taner Savut vẫn đang bị mắc kẹt ở dưới đống đổ nát. Hatayspor, đội bóng hiện tại của tiền vệ 31 tuổi nằm ở thành phố Hatay của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, nơi được cho là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa này.