Park Hang-seo từ chối nhắc đến người kế vị tại ĐTVN

park hang seo

Danh tính nhà cầm quân mới của đội tuyển Viêt Nam vẫn chưa được công bố và HLV Park Hang-seo cũng từ chối đề cập đến người kế vị mình. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có những chia sẻ trong buổi giao lưu gặp mặt sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam

Vào ngày 2/2 vừa qua, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ và giao lưu với phóng viên và báo chí sau khi chính thức đáo hạn hợp đồng với đội tuyển Việt Nam. Ông cũng đã có những chia sẻ hết sức thú vị liên quan đến công việc cũng như góc nhìn về bóng đá.

Thầy Park không muốn đề cập đến HLV mới của ĐTVN

Trong buổi giao lưu và nói chuyện có thể là cuối cùng của ông tại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã dãi bày nhiều tâm tư tình cảm đến từ tận nơi đáy lòng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại chia sẻ những điều mà ông chưa từng tiết lộ trước báo chí thời gian qua.

HLV Park Hang-seo không muốn nhắc đến người kế vị
HLV Park Hang-seo không muốn nhắc đến người kế vị

Tuy nhiên, khi nhận được một câu hỏi đến từ cánh báo chí về việc liệu đội tuyển Việt Nam sẽ cần phải cải thiện điều gì để phát triển trong thời gian sắp tới thì ông Park đã nhanh chóng lắc đầu và cười. Cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam giải thích rằng: “Hợp đồng giữa tôi và liên đoàn bóng đá Việt Nam đã kết thúc. Bây giờ, tôi đã không còn tư cách là huấn luyện viên trưởng nữa rồi, nên để chia sẻ về đội tuyển Việt Nam là rất khó khăn.

Thật ra, những vấn đề cần phải cải thiện như thế nào là tôi đã chia sẻ rất rõ ràng trước VFF sau khi kết thúc công việc rồi. Bên cạnh đó, vị huấn luyện viên sắp tới sẽ có một tầm nhìn và chiến lược khác hơn so với tôi cho ĐTVN, nên tôi xin phép không muốn trả lời thêm về câu hỏi này”.

Huấn luyện viên Park để lại nhiều ấn tượng trong lòng NHM Việt Nam

Huấn luyện viên người Hàn Quốc, Park Hang-seo đã chính thức hết hạn hợp đồng và phải nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Hợp đồng giữa thầy Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ có thời hạn đến ngày 31/1/2023. Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng đã tổ chức một buổi gặp mặt để tri ân những người hâm mộ đã luôn sát cánh, theo dõi và ủng hộ mình cũng như các học trò trong suốt 5 năm vừa qua.

Chiến lược gia người Hàn Quốc để lại ấn tượng với NHM VN
Chiến lược gia người Hàn Quốc để lại ấn tượng với NHM VN

Năm năm qua không phải là một hành trình quá dài nhưng với sự nghiệp huấn luyện viên cũng không phải là quá ngắn. Những gì đã trải qua cùng đội tuyển Việt Nam đủ khiến cho huấn luyện viên Park Hang-seo cảm thấy bồi hồi và xúc động. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thể kiểm soát được cảm xúc và rơi nước mắt khi ngồi trước hàng trăm các cổ động viên có mặt tại nơi diễn ra buổi gặp mặt vào buổi tối ngày 2/2 vừa qua.

Chiến lược gia người Hàn Quốc là một con người có nhân cách và đạo đức

Nhìn vào cái cách huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn, ta thấy được sự bình tĩnh và ý tứ của một con người Hàn Quốc. Có thể thấy rằng, trong những năm làm việc tại Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn luôn tập trung vào việc hoàn thành tốt nhất công việc của mình được giao.

Ông rất ít khi muốn “đụng chạm” và phán xét những người khác. Huấn luyện viên Park cũng rất hạn chế đưa ra bình luận về lối chơi của đội bạn, kể cả về cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Chính điều đó đã giúp cho chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được nhiều sự tôn trọng từ các đồng nghiệp.

Và ở thời điểm hiện tại cũng như vậy, ông Park đã không còn đóng một vai trò gì ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tình cảm với các học trò cưng, với người hâm mộ, cổ động viên và với nên bóng đá Việt Nam có thể vẫn còn đong đầy nhưng việc ĐTVN chơi như thế nào đã không còn là việc mà ông cần quan tâm nữa.

Vai trò dẫn dắt lối chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ do một người mới đảm trách, nên ông Park từ chối đưa ra nhận định. Đây cũng chính là cách thầy Park dành sự tôn trọng cho người kế vị của mình ở vị trí HLV đội tuyển Việt Nam.

Danh tính chiến lược gia sẽ thay thế HLV Park Hang-seo

Troussier từng có thời gian làm việc với thầy Park
Troussier từng có thời gian làm việc với thầy Park

Vào lúc này, danh tính của người sẽ thay thế ông Park ngôi vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đang dần dần được báo chí hé lộ. Trong đó, huấn luyện viên Philippe Troussier đang được xem là ứng cử viên nặng ký nhất và nhiều khả năng ông sẽ quay trở lại Việt Nam để đảm nhận một vai trò hoàn toàn mới. Nếu như trước đây, công việc của ông là dẫn dắt đội tuyển U19, thì bây giờ nhiệm vụ đó còn có phần cao cả hơn. “Phù thủy trắng” sẽ dẫn dắt cả đội U23 lẫn đội tuyển Việt Nam nếu như quyết định ký hợp đồng với VFF.

Ông Troussier có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh do có sự am hiểu về bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng có một trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm đầy mình. Điều này khiến VFF buộc phải đưa ra một mức đãi ngộ xứng đáng với những gì ông Troussier có thể đem lại (cao hơn rất nhiều so với mức thù lao của ông Park). Tuy nhiên, vị huấn luyện viên người Pháp sẽ phải đối mặt với một áp lực vô cùng lớn là phải vượt qua được “cái bóng” của ông Park để lại