Saka qua mắt được trọng tài dù có hành vi xấu xí

saka

Bukayo Saka đã có một hành động xấu xí trong trận thua của Arsenal trước Everton nhưng may mắn thoát khỏi án phạt của trọng tài chính. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Saka bên phía Arsenal có hành động xấu trong trận gặp Everton

Cầu thủ người Anh đã ném bóng vào đầu của thủ thành Pickford trong lúc cuộc ẩu đả giữa 2 đội bóng diễn ra. Arsenal để thua trận đấu thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Để thua Everton, Arsenal bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách

Tiếp đà thăng hoa, tưởng rằng Arsenal sẽ thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà Everton nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như vậy. Các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta đã tỏ ra vô cùng lúng túng trước lối đá giàu sức mạnh của đội bóng đến từ vùng Merseyside. Thậm chí, pháo thủ còn suýt phải vào lưới để nhặt bóng nếu như hàng công bên phía Everton tận dụng tốt hơn ở những tình huống phản công.

Everton bất ngờ đánh bại Arsenal
Everton bất ngờ đánh bại Arsenal

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 mà Arsenal tạo ra được có lẽ chính là pha bắt vô lê vô cùng hiểm hóc của Bukayo Saka ở phút thứ 39 khiến cho Coady vất vả cứu thua ở ngay sát vạch vôi. Hiệp thi đấu thứ nhất của trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0. Bước sang hiệp hai, Everton vẫn là bên thi đấu chủ động hơn và tạo ra được vô vàn những cơ hội rõ ràng về phía khung thành của Ramsdale.

Những nỗ lực tấn công của đội Everton cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Tarkowski ở phút thứ 61. Có lợi thế dẫn bàn, Everton như được truyền thêm sức mạnh cũng như sự tự tin để tiếp tục gây sức ép lên cầu môn Arsenal. Trong khi đó, pháo thủ tỏ ra rời rạc trong những pha triển khai bóng ở 1/3 phần sân đối phương. Bất chấp Arteta có những sự thay đổi nhưng vậy vẫn là chưa đủ để xuyên phá hàng phòng ngự của Everton.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Everton và qua đó giúp cho đội bóng này tạm thời vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và thoát khỏi nhóm xuống hạng. Còn với Arsenal, đây là thất bại thứ 2 của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023. Mặc dù vẫn dẫn đầu bảng nhưng rõ ràng đội chủ sân Emirates cần phải đứng dậy ngay lập tức nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội vô địch.

Hành động xấu xí của Saka với đồng đội trên tuyển Anh Pickford

Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra do Zinchenko vs Maupay
Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra do Zinchenko vs Maupay

Ở phút thứ 90+6 trong trận đấu giữa Everton tiếp đón Arsenal vào thứ 7 tuần trước, một cuộc hỗn chiến đã xảy ra sau khi Zinchenko có những xô xát với Neal Maupay. Zinchenko tức giận lao vào phía Maupay và cả 2 cùng ngã ra sân. Cầu thủ người Ukraine đã đứng dậy và chỉ tay vào mặt để chỉ trích tiền đạo của đội bóng chủ nhà.

Sau đó, hai cầu thủ của hai đội ngay lập tức ập vào để can ngăn. Tiền vệ kỳ cựu Granit Xhaka vẫn như thường lệ và luôn là người xuất hiện ở bất kỳ những điểm nóng nào diễn ra trên sân, anh đã can ngăn những người đồng đội của mình để tránh khỏi cuộc ẩu đả nhưng vẫn liên tục khẩu chiến với toàn bộ các cầu thủ bên phía câu lạc bộ Everton.

Phía bên kia, thủ thành Pickford đã tiến đến để can ngăn Xhaka, tuy nhiên, anh lại bị người đồng đội trên tuyển Anh là Bukayo Saka ném bóng vào gáy. Thủ môn của Tam Sư ngay lập tức quay ngoắt lại và nhận ra đó chính là người đồng đội của mình ở trên tuyển. Không thể chờ đợi đến lúc Pickford nóng giận, Bakayo Saka liền khoác lấy vai thủ môn bên phía Everton như thể anh chàng không làm gì cả.

Thủ thành Pickford sau đó chỉ biết cười trừ vì hành động xấu xí của Saka và “đáp trả” bằng cách xô đẩy Saka ra xa khỏi mình. Khoảnh khắc thú vị trên được nhiều người hâm mộ bóng đá chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter. Saka sau đó đã may mắn khi không phải nhận bất kỳ một án phạt nào vì hành động gây tranh cãi của mình. Trọng tài chính của trận đấu là ông David Coote chỉ rút 2 tấm thẻ vàng cho hậu vệ Zinchenko và Neal Maupay.

Saka ném bóng vào gáy Pickford
Saka ném bóng vào gáy Pickford

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Arsenal hưởng lợi lớn từ án phạt của câu lạc bộ Manchester City

Sau trận thua trước Everton, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng để gia tăng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City lên thành 8 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates có thể sẽ hưởng lợi lớn trong thời gian sắp tới khi thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang vướng vào nhiều cáo buộc liên quan đến vấn đề gian lận tài chính. Nếu như bị xét có vi phạm, nửa xanh thành Manchester sẽ phải đối diện với rất nhiều án phạt nặng.

Nhẹ nhất sẽ là trừ điểm giống như câu lạc bộ Juventus của Serie A. Nặng nhất có thể là bị tước hết mọi danh hiệu cũng như bị trục xuất hoàn toàn khỏi giải đấu. Trong trường hợp đầu tiên, nếu Man City bị trừ 15 điểm và tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, cơ hội tiến gần hơn với chức vô địch Premier League sau nhiều năm của Arsenal trở nên rõ ràng hơn. Hiện họ đang hơn đội bóng xếp thứ 3 là Man Utd 8 điểm, trong khi đã thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.