Nam Định độc chiếm ngôi đầu bảng V-League

nam dinh

Chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng giúp câu lạc bộ Nam Định tạm thời vươn lên dẫn đầu tại V-League 2023 với 6 điểm. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Tiếp đà thăng hoa, Nam Định vươn lên dẫn đầu tại V-League 2023

Câu lạc bộ Nam Định đang chơi khá hay tại V-League 2023 sau khi mang về nhiều sự bổ sung chất lượng trước thềm mùa giải. Vào tối ngày 8/2, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tiếp tục “ca khúc khải hoàn“.

Nam Định giành được chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng

Khó khăn là điều đã được giới chuyên gia dự đoán trước trong chuyến hành quân đến sân Hòa Xuân của câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. Dàn tân binh tiền tỷ của Nam Đinh tỏ ra bế tắc trong xuyên suốt phần lớn thời gian của trận đấu trước SHB Đà Nẵng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng dù họ ra sân với bộ khung không thay đổi quá nhiều so với trận ra quân ở vòng một.

Trước lối đá áp sát tầm cao của chủ nhà Đà Nẵng, câu lạc bộ Nam Định chủ động chơi phối hợp từ phần sân nhà nhưng không thể tạo được nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm khi tiến gần đến khu vực vùng cấm của Đà Nẵng. Không thể kiểm soát được bóng nhiều, Thép Xanh Nam Định đã chuyển sang lối đá cầm chừng, không dâng đội hình lên quá cao để rình rập những cơ hội.

Nam Định đánh bại Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân
Nam Định đánh bại Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân

Ở trận đấu này, tân binh mới của Nam Định là Wilker da Silva đã có thể ra sân thi đấu sau khi có được giấy chuyển nhượng quốc tế. Tuy nhiên, khi đá cặp cùng Dominic Vinicious trên hàng công, Wilker bị đói bóng và tỏ ra khá mờ nhạt trong xuyên suốt hiệp 1. Anh chàng ngoại quốc sớm bị thay ra ở đầu hiệp hai để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Mai Xuân Quyết.

Ngay đầu hiệp hai, đội chủ sân Thiên Trường bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Dominic Vinicus. Ở phút thứ 57, từ quả đá phạt góc hiểm hóc của đồng đội, Dominic bật cao đánh đầu hiểm hóc và hạ gục thủ thành Phan Văn Biểu bên phía Đà Nẵng để mang lại lợi thế cho Thép Xanh Nam Định. Sau bàn dẫn trước, Vũ Hồng Việt cho các học trò chơi lùi sâu và Dominic cũng chuyển về đá tiền vệ phòng ngự để bảo toàn kết quả.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng thực hiện đồng loạt nhiều sự thay đổi người với sự xuất hiện của Đặng Anh Tuấn và sao trẻ mới nổi Phạm Đình Duy. Tuy nhiên trước sự chắc chắn và kín kẽ của bộ ba trung vệ Dương Thanh Hào, đội trưởng Nguyễn Hạ Long và Nguyễn Hữu Tuấn bên phía Nam Định, đội chủ nhà Đà Nẵng tỏ ra bất lực trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa và để thua 0-1.

Thép Xanh Nam Định lên đỉnh V-League với 6 điểm trong tay

Chiến thắng trước câu lạc bộ Đà Nẵng là trận thắng đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt trên sân khách ở mùa giải năm nay và cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội chủ sân Thiên Trường với cùng tỷ số 1-0. Ở vòng đấu đầu tiên, Thép Xanh Nam Định đã giành chiến thắng tối thiểu trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở phút bù giờ nhờ cú sút phạt đền thành công của Henrique. Với 6 điểm có được sau hai trận thắng, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2023.

Nam Định tiếp tục có được 3 điểm tại V-League
Nam Định tiếp tục có được 3 điểm tại V-League

Vị trí đầu bảng hiện tại của đội chủ sân Thiên Trường chỉ là tạm thời và họ cần phải chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Công An Hà Nội và Hà Nội FC để xác định vị trí của mình sau khi vòng 2 khép lại. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một thành công của thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sau những cố gắng và nỗ lực. Ở vòng đấu tiếp theo, đối thủ của đội bóng chủ sân Thiên Trường sẽ là câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai – đội bóng đã để Bình Dương cầm hòa trong trận diễn ra cùng giờ.

Nam Định đang chơi bóng giống như cách HLV Jose Mourinho từng nói

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho từng nói một câu nói vô cùng kinh điển và được đi lịch sử của nền bóng đá thế giới với bình luận: “Khi bạn chiến thắng một trận với tỉ số đậm 10-0 thì bạn chỉ hủy diệt một trận đấu đó mà thôi. Nhưng nếu bạn giành được chiến thắng trong 10 trận với cùng một tỉ số 1-0 thì bạn đang hủy diệt cả một giải đấu”.

Nam Định giành 2 chiến thắng tối thiểu từ đầu giải
Nam Định giành 2 chiến thắng tối thiểu từ đầu giải

Tình hình của câu lạc bộ Nam Định cũng giống hệt như những gì mà huấn luyện viên Jose Mourinho đã từng nói. Sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023, đội chủ sân Thiên Trường đã giành được 2 chiến thắng và cùng có kết quả là 1-0. Mặc dù, lối chơi của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt áp dụng cho Nam Định không thật sự quá áp đảo nhưng chiến thắng cuối cùng mới là điều quan trọng.

Có thể thấy đội bóng chủ sân Thiên Trường đang vươn lên trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu vô địch với các câu lạc bộ khác như Hà Nội, Công An Hà Nội hay Viettel và Bình Định.