Pep Guardiola thất vọng, chuẩn bị rời khỏi Man City

pep

Pep Guardiola có thể sẽ đưa ra quyết định rời khỏi Manchester City nếu như đội bóng này bị chứng minh là có tội. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể rời đi nếu Man City không trong sạch

Cựu huấn luyện viên Barcelona được biết đến là một con người trung trực và làm việc liêm chính. Chính vì thế, ngay sau khi nghe tin đội bóng thành Manchester liên quan đến một số cáo buộc về tài chính, đã có tin đồn Pep Guardiola sẽ sớm đưa ra quyết định rời đi.

Manchester City đã từng dính các cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính trong quá khứ

Trong một vài ngày qua, thông tin nhà đương kim vô địch Premier League là Manchester City đang phải đối diện với hơn 100 các cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính sau khi cuộc điều tra kéo dài 4 năm được diễn ra. Nếu như tất cả những cáo buộc này được chứng minh là sự thật, nửa xanh thành Manchester có thể sẽ phải đối diện với một trong các hình phạt như trừ điểm, tước bỏ các danh hiệu từng đạt được hoặc thậm chí là bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh. Điều này tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm và độ nghiêm trọng mà Man City mắc phải.

Man City từng dính vào cáo buộc gian lận tài chính
Man City từng dính vào cáo buộc gian lận tài chính

Trước đó trong quá khứ, vào tháng 2 năm 2020, đội bóng chủ sân Etihad cũng đã từng dính tới các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) và đồng thời bị liên đoàn bóng đá Châu Âu là UEFA phạt 25 triệu bảng và cấm tham giá cúp C1 trong vòng 2 năm tiếp theo. Tuy nhiên sau 5 tháng, Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế hay còn có tên viết tắt là CAS đã bác bỏ án cấm này và giảm số tiền phạt xuống chỉ còn là 9 triệu bảng.

Động thái của HLV Pep Guardiola sau khi nghe tin Man City không trong sạch

Sau những cáo buộc vào tháng 2/2020, huấn luyện viên Pep Guardiola từng lên tiếng ủng hộ câu lạc bộ chủ quản trước báo chí khi khẳng định rằng, ông luôn tin tưởng Man City không vi phạm bất cứ một quy tắc nào. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã nhấn mạnh rằng nếu ban lãnh đạo của đội bóng đang lừa dối ông liên quan đến những sự việc trên thì ông sẽ ngay lập tức ngưng việc dẫn dắt đội bóng và rời khỏi sân vận động Etihad.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu rằng: “Tôi đã yêu cầu ban lãnh đạo của đội bóng hãy giải thích cho tôi về tất cả những nghi ngờ (vi phạm FFP). Tôi bảo vệ câu lạc bộ này sau khi đã xem xét và tin tưởng tuyệt đối 100%. Tôi đã nói rằng, nếu như ban lãnh đạo của đội bóng nói dối tôi, những ngày kế tiếp, họ sẽ không còn nhìn  thấy tôi ở đây nữa và chúng ta không còn là bạn của nhau.

Pep sẽ rời đi nếu như Man City bị kết tội
Pep sẽ rời đi nếu như Man City bị kết tội

Những gì mà cơ quan CAS phán quyết giúp chúng tôi phá vỡ mọi nghi ngờ, nó đóng một vai trò quan trong và có ý nghĩa vô cùng lớn lao với chúng tôi. Tôi ở đây là để giúp cho câu lạc bộ làm những điều đúng đắn. Và tôi cũng sẽ không bao giờ quên rằng đã có tới 9 đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh đã yêu cầu phải loại câu lạc bộ Man City khỏi các giải đấu tại châu Âu, tôi biết chính xác họ là ai”. Hiện chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra một bình luận nào sau khi Man City tiếp tục dính vào các cáo buộc.

Manchester City sẽ lâm vào khủng hoảng nếu Pep Guardiola rời đi

Trong giai đoạn bị ban tổ chức của Premier League điều tra từ năm 2018 cho đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester được cho là đã thiếu đi sự hợp tác. Như đã đề cập trước đó, nếu bị chứng minh có tội, “The Citizens” sẽ phải đối diện với những án phạt như bị trừ điểm, tước đi chức vô địch hay thậm chí là bị trục xuất khỏi hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, theo chuyên gia Cross, thử thách lớn nhất với nửa xanh thành Manchester chính là việc họ sẽ phải chia tay Pep nếu như bị kết tội.

Pep Guardiola thật sự là một thiên tài, ông ấy đã thay đổi lịch sử của Man City và định hình lại trật tự Premier League trong những năm qua. Pep đã xây dựng được một đế chế hùng mạnh với lối chơi bóng áp đảo mọi đối thủ và làm si mê người xem. Thật khó để tìm ra một ai có đủ tầm để thay thế ông ấy trên băng ghế chỉ đạo của City”, quan điểm của chuyên gia Cross. Hiện tại, ban tổ chức EPL vẫn đang điều tra và chưa đưa ra quyết định chính thức về các cáo buộc chống lại đội chủ sân Etihad.

Những thành tích Pep Guardiola từng đạt được cùng Man City

Có thể nói, huấn luyện viên Pep Guardiola chính là người đã thay đổi lịch sử của đội chủ sân Etihad kể từ ngày ông đặt chân đến đây. Cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich đã cùng các học trò mang về phòng truyền thống của đội bóng vô số các danh hiệu cao quý. Kể từ khi cầm quyền vào năm 2016, huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành được tổng cộng 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ông và các học trò của mình cũng đã có được Cúp FA và 4 lần lên ngôi tại Cúp Liên đoàn Anh trong quá khứ.

Pep Guardiola giành được nhiều danh hiệu cùng Man City
Pep Guardiola giành được nhiều danh hiệu cùng Man City

Tuy nhiên, thứ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng như ban lãnh đạo của nửa xanh thành Manchester muống nhất chính là chức vô địch UEFA Champions League thì vẫn chưa có. Đội chủ sân Etihad đã nhiều lần đứng trước ngưỡng cửa của thiên đường nhưng lại bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Đáng chú ý nhất chính là việc họ đã để thua trước Chelsea tại chung kết cúp C1 Châu Âu cách đây 2 năm.