Dota – Game Esports Có Số Tiền Thưởng Lớn Nhất Trong Lịch Sử

Dota

Là đấu trường của những trận đấu trực tuyến, có thể nói Dota là một trong những tựa game được nhắc đến và phổ biến nhất trong làng game online hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về Dota 2 qua bài viết sau nhé!

Dota - Game Esports Có Số Tiền Thưởng Lớn Nhất
Dota – Game Esports Có Số Tiền Thưởng Lớn Nhất

Xem thêm:

Tổng quan về Dota 2

Dota 2 được phát triển bởi Valve Corporation dựa trên thể loại trò chơi nổi tiếng mà nhiều người biết đến là Defense of the Ancients. Sau hơn 10 năm phát hành thì đến nay, trò chơi cộng đồng và lượng người hâm mộ này đã trở thành một hòn đảo đông đảo, chỉ đứng sau Liên Minh Huyền Thoại của nhà phát triển Riot Games .

Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ chia làm 2 đội. Trong đó, mỗi đội có 5 người để tham gia các ván đấu. Nhiệm vụ của mỗi đội là đánh chiếm các thành phần của đối phương. Để chiến thắng, đội của bạn cần phải chiếm lĩnh và phá hủy công trình “Thánh Tích” (“Ancient”) của đối phương.

Mỗi thành viên của đội sẽ là một “anh hùng” trong trò chơi, mỗi “anh hùng” đều có khả năng chiến đấu tốt nhất, họ phối hợp cùng một đội để chiến đấu với đối thủ và giành lợi thế trên bản đồ để tiến tới chiến trường vinh quang.

Với việc được cộng đồng game thủ đón nhận rộng rãi và mức độ lan rộng nhanh chóng, ở thời điểm hiện tại, Dota 2 được xếp vào top những game có số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử Esports, với số tiền thưởng mùa 10 ở mức hơn 40 triệu Đô la Mỹ.

Kỹ năng trong game Dota
Kỹ năng trong game Dota

Lý do game thủ đến và ở lại với Dota 2

Thời điểm Dota 2 ra mắt, trò chơi này trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi ở bất cứ đâu là căn cứ địa của các game thủ, bất kể là ở ngoài đời hay là trên cộng đồng mạng. Vì thế sự tỏa sáng của nó ngày càng nhanh chóng.

Nhiều người tò mò rồi chơi và ở lại với Dota 2 và xem nó như một phần của tuổi trẻ, phần nữa là những người chơi đến từ 2 bản đồ tùy chỉnh khác là DDay và TD của W3.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến việc Dota 2 được các nhà phê bình đánh giá cao về hình thức cũng như nội dung của trò chơi. Luôn kiến ​​tạo và đổi mới nội dung trò chơi, cập nhật các bản nâng cấp sức mạnh, tổ chức đội hình và trận địa là những công việc mà nhà Valve đã làm tốt để trò chơi trở nên ngày càng thu hút.

Nhân vật trong game Dota
Nhân vật trong game Dota

5 vị trí thú vị trong Dota 2

Trong trò chơi này, 5 thành viên của đội chia nhau ra 5 vị trí và mang chức năng khác nhau, yêu cầu đội của bạn cần phải có tư duy thật logic, sắp xếp đội hình thông minh, khéo léo để giành chiến thắng trong các cuộc chiến giống như trận đấu.

  • Thứ nhất là vị trí POS 1 – Vị trí Carry: Là vị trí quan trọng và được ưu tiên nhất. Ban đầu có sức mạnh hơi yếu, vì vậy nên luôn cần đến sự hỗ trợ từ đồng đội trong trận chiến.
  • Thứ hai là vị trí POS 2 – vị trí mid hay solo mid: Là vị trí thường độc lập trong giao tranh và là vị trí quậy phá đối phương ở mọi nơi.
  • Thứ ba vị trí POS 3 – vị trí offlane, vị trí này như tấm che chắn đỡ đòn cho đồng đội, có thể lấy 1 đánh 2, vị trí này hay có khả năng tàng hình hoặc chịu đòn đau từ đối thủ.
  • Thứ tư vị trí POS 4 – hỗ trợ: nhiệm vụ chính là nhóm hỗ trợ, yêu cầu tính toán cơ khí đến các vị trí thành viên khác nhau bất cứ khi nào đồng độ cần hỗ trợ.
  • Thứ năm là vị trí POS 5 – vị trí hỗ trợ thuần túy, cùng với vị trí 4 đảm bảo hỗ trợ và giữ nhịp độ của đội hình của mình. Không đóng vai trò nhiều nên trang thiết bị cũng khá nghèo nàn.
5 vị trí thú vị trong Dota 2
5 vị trí thú vị trong Dota 2

Với bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn có thêm thông tin về tựa game Dota đình đám. Chúc các bạn sẽ cùng đồng đội của mình gặt hái được nhiều chiến công.