CSGO lập kỷ lục đạt mốc 1,2 triệu game thủ chơi cùng lúc

CSGO-2

Trò chơi nổi tiếng mang tên Counter-Strike Global Offensive (CSGO) đã và đang thu hút được rất nhiều người tham gia. Điều đáng nói là CSGO lập kỷ lục đáng kinh ngạc khi 1,2 triệu người chơi cùng thời điểm. Không có gì ngạc nhiên khi CSGO tiếp tục là một hit lớn đối với các game thủ, cả không chuyên và chuyên nghiệp.

Với bầu không khí căng thẳng và lối chơi chiến lược, rõ ràng trò chơi này vẫn luôn có vị trí trong trái tim mọi game thủ. Hãy cùng Bongda24 khám phá lý do tại sao CSGO đã đạt được thành công đáng kinh ngạc như vậy nhé!

Điều đáng nói là CSGO lập kỷ lục đáng kinh ngạc khi 1,2 triệu người chơi cùng thời điểm
Điều đáng nói là CSGO lập kỷ lục đáng kinh ngạc khi 1,2 triệu người chơi cùng thời điểm

Giới thiệu tựa game nổi tiếng CSGO

Trước khi đến với lời giải về CSGO lập kỷ lục, hãy cùng tìm hiểu xem game này có gì mà hot đến vậy. Counter-Strike Global Offensive gọi tắt là CSGO. Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) cực kỳ nổi tiếng này đã trở thành một trong những game mang tính biểu tượng trong ngành công nghiệp giải trí.

Đứa con này được phát triển bởi Valve Corporation, cùng là công ty đã tạo ra sê-ri Half-Life nổi tiếng và được phát hành vào năm 2012.

CSGO là một game bắn súng chiến thuật theo đội. Trong đó, hai đội gồm năm người chơi đấu với nhau trong những bản đồ tùy chọn. 2 đội sẽ vào vai những kẻ khủng bố hoặc những kẻ chống khủng bố, được trang bị vũ khí và thiết bị như lựu đạn và bom khói. Mục tiêu của trò chơi là hoàn thành các nhiệm vụ, chẳng hạn như đặt hoặc gỡ bom, giải cứu hoặc bảo vệ con tin.

Điều làm nên sự khác biệt của CSGO so với các game FPS khác là chiều sâu chiến lược và sự đa dạng của game. Đây là một trò chơi dựa trên kỹ năng, đòi hỏi người chơi phải thành thạo các chiến thuật và chiến lược khác nhau để giành phần thắng. Vậy nên không có gì là khó hiểu khi CSGO lập kỷ lục về số người online cùng 1 thời điểm.

CSGO là một game bắn súng chiến thuật theo đội
CSGO là một game bắn súng chiến thuật theo đội

Xem thêm :

CSGO lập kỷ lục trên nền tảng số nào?

Cùng nhìn lại quá khứ khi mà khi mà CSGO lập kỷ lục vào năm 2020, tại thời điểm đó đã ghi nhận 1,2 triệu game thủ cùng online trên một nền tảng chung. Không dừng lại tại đây vào tháng 2 năm 2023 mới đây đã chứng kiến sự đột phá về lương người chơi trên nền tảng steam vượt mốc 1,2 triệu game thủ online cùng 1 thời điểm.

Cụ thể thời gian đó là 23h00 theo giờ Việt Nam ngày 04/02, đội ngũ kỹ thuật đã tuyên bố CSGO lập kỷ lục khi lượng người chơi cán mốc 1.320.219 người online trên nền tảng Stream cùng 1 thời điểm đó. Không phải ngẫu nhiên mà đạt được con số kỷ lục đến như vậy, đó là cả một sự nỗ lực của tập thể nhà phát hành game và kết quả là CSGO lập kỷ lục một cách ngoạn mục.

Mặc dù tựa game đã ra mắt được 10 năm tuổi, CSGO vẫn chứng tỏ được vị trí tượng đài trong làng game chiến thuật bắn súng. Với hàng loạt bom tấn gần đây xuất hiện như PUBG, Call Of Duty,… mà CSGO vẫn có thể khẳng định mình không hề kém cạnh với các đối thủ nặng ký.

CSGO lập kỷ lục khi lượng người chơi cán mốc 1.320.219 người online trên nền tảng Stream cùng 1 thời điểm đó
CSGO lập kỷ lục khi lượng người chơi cán mốc 1.320.219 người online trên nền tảng Stream cùng 1 thời điểm đó

Những giải đấu hấp dẫn nhất của CSGO

Khi bạn không phải là fan của CSGO, bạn cứ nghĩ những game như LMHT, PUBG mới là những tựa game đông đảo nhất. Nhưng sự thật thì chưa có game nào đạt được cột mốc như CSGO lập kỷ lục vừa qua cả. Tại mảnh đất CSGO luôn có những giải đấu đáp ứng đủ mọi tầng lớp, từ Minor đến Major.

Hệ thống giải đấu Major có quy mô tầm cỡ và là giải lớn nhất trong năm. Tổng số giải thưởng trao giải cho cách chiến đội lên đến hơn 24 tỷ VNĐ – một con số khủng khiếp.

Trong một năm sẽ có hai hệ thống giải Major được nhà phát hành tổ chức. Để chiến đội có thể tham gia vào hệ thống giải đấu lớn như vậy thì bắt buộc các đội tuyển phải vượt qua các giải đấu sơ loại một cách xuất sắc nhất.
Hệ thống các giải đấu Minor cũng là giải đấu nhận được sự hậu thuẫn của nhà phát hành nhưng với quy mô khiêm tốn hơn khi giá trị mỗi mùa giải chỉ là 50.000 USD.

Ngoài hai giải đấu kể trên thì còn các giải đấu S, A, B, C. Những giải đấu quá nhỏ sẽ không do nhà phát hành tài trợ, hầu hết các giải nhỏ sẽ do các club hội nhóm theo vùng miền tổ chức.

Nhưng nếu các giải bậc S, A được các đơn vị như Esports cộm cán như ESL, RFRSH, DreamHack tài trợ thì số tiền thưởng có thể lên đến hơn 2 triệu đô. Như vậy, với hệ thống game khủng và hấp dẫn, sẽ không có gì làm lạ khi mà CSGO lập kỷ lục.

Những giải đấu hấp dẫn nhất của CSGO
Những giải đấu hấp dẫn nhất của CSGO

Khi CSGO lập kỷ lục đồng nghĩa với việc sự phổ biến rộng rãi của CSGO và khẳng định tiềm năng thu hút người chơi hơn trong tương lai sau này. Đó là một minh chứng cho sự thành công của trò chơi, nhất là ​​​​sự phổ biến ngày càng tăng trong những năm qua. Với lượng người chơi đồng thời cao như vậy, Bongda24 vẫn luôn tin tưởng rằng CSGO chắc chắn sẽ là một trong những game FPS phổ biến nhất trên thế giới trong nhiều năm tới.