D’Xavier tiếp tục trở thành đại diện Việt Nam thi đấu PUBG Mobile tại SEA Games 32

D'Xavier-4

Sau thành công khi đại diện Việt Nam thi đấu nội dung PUBG Mobile tại SEA Games 31. Trong lần SEA Games 2023 sắp tới được tổ chức tại Campuchia, D’Xavier một lần nữa được Liên đoàn thể thao Việt Nam trao trọn niềm tin khi trở thành đội esports đầu tiên đại diện Việt Nam thi đấu PUBG Mobile và đây là lần thứ 2 họ đại diện Việt Nam đến với đấu trường này.

D'Xavier tiếp tục trở thành đại diện Việt Nam thi đấu PUBG Mobile tại SEA Games 32
D’Xavier tiếp tục trở thành đại diện Việt Nam thi đấu PUBG Mobile tại SEA Games 32

Lập thành tích vàng tại PUBG Mobile SEA Games 31

Từ kẻ về nhì tại giải đấu nội địa

D’xavier được thành lập từ năm 2018 bởi thành viên Đinh Dương  “Rabiz” Thành. Mặc dù so với các đội của thể loại PUBG Mobile khác, đội vẫn còn là cái tên non trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu tại các giải esports trong cũng như ngoài nước. Thế nhưng những thành viên ban đầu của nhóm đều là những tuyển thủ được đánh giá cao như: Rabiz, Khhoa, Pyn, TDuc hay Deadshot.

Chính vì thế, mặc dù là cái tên mới trong các giải đấu PUBG Mobile chuyên nghiệp thì D’xavier vẫn đủ sức khiến cho các đội thi đấu khác phải dè chừng. Trái ngọt đầu tiên mà đội gặt hái được chính là vị trí top 3 của giải đấu PMCO Việt Nam mùa xuân 2019. Tuy vậy, hành trình của D’xavier tại các giải đấu của PMCO vẫn luôn thiếu trọn vẹn khi chưa thể một lần bước lên ngôi vô địch đầy tiếc nuối.

Sự trở lại mạnh mẽ của đội có lẽ bắt đầu từ năm 2021. Trong khi các thành viên cũ lần lượt rời đi với những định hướng riêng thì người sáng lập ra D’xavier đã tiến hành một cuộc “thay máu” lớn khi bổ sung hàng loạt thành viên mới gồm: Lamborghini, Ferrari và Franky. 

Có lẽ sẽ có khó khăn trong việc phối hợp thực hiện các chiến lượt với các thành viên mới. Tuy nhiên với sức trẻ, họ một lần nữa khiến các đội tại PMPL VN S3 phải khiếp sợ.

Tại vòng Pro League, mặc dù chỉ giành top 5 thế nhưng khi bước cuối cùng Rabiz với các thành viên còn lại của D’xavier tại vào vòng VN Finals, Rabiz lại thi đấu xuất sắc để bước lên ngôi vô địch một cách không thể thuyết phục hơn. Ngoại ra tại PMWI 2021, họ còn đạt hạng 3 tại đấu trường này này và cũng như đạt á quân tại PUBG Mobile Global Championship 2021 đối với khu vực châu Á, từ đó đội đã xuất sắc giành tấm vé đến với chung kết thế giới PMGC 2021.

Có lẽ khởi đầu không mấy suôn sẻ thế nhưng lại khiến cho làng esports Việt Nam tự hào khi đạt thành tích cao nhất của một đội esports tại đấu trường PUBG Mobile thế giới khi ghi tên mình vào Top 5.

Lập thành tích vàng tại PUBG Mobile SEA Games 31
Lập thành tích vàng tại PUBG Mobile SEA Games 31

Xem thêm :

D’xavier đạt thành tích cao tại SEA Games 31

Với những thành tích tại đấu trường PUBG Mobile trong và ngoài nước. Là đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam tốt nhất tại thời điểm đó, dĩ nhiên D’xavier chính là một trong những ứng cử viên của Việt Nam để thi đấu nội dung PUBG Mobile tại SEA Games 31.

Sau khi ban tổ chức Sea Games 31 chốt lại nội dung thi đấu chính thức của esports. D’xavier là gương mặt được Liên đoàn thể thao Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” để thi đấu nội dung PUBG Mobile tại SEA Games 31.

Đội hình thi đấu của học tại SEA Games 31 gồm những thành viên sau: Vicoi, Lamborgini, Rabiz, Franky, TDuc. Họ đã không phụ lòng người hâm mộ khi giành được tấm huy chương vàng tại nội dung thi đấu PUBG Mobile cá nhân và giành huy chương bạc tại nội dung thi đấu PUBG Mobile đồng đội. Qua đó, đội đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng trở thành đại diện Việt Nam tại các giải đấu PUBG Mobile.

D'xavier đạt thành tích cao tại SEA Games 31

D’xavier đạt thành tích cao tại SEA Games 31

D’xavier – hi vọng huy chương vàng của Việt Nam tại SEA Games 32

Sau màn thể hiện xuất sắc tại Sea Games 31, cũng như kém một chút để có thể đạt huy chương Vàng nội dung PUBG Mobile đồng đội. Trong bối cảnh nội dung thi đấu của esports có nhiều sự thay đổi trong kỳ Sea Games sắp tới có thể gây bất lợi cho Việt Nam, thì khát khao đạt huy chương vàng tại nội dung PUBG Mobile lớn hơn bao giờ hết.

Đội hình của D’Xavier hiện tại gồm 6 thành viên: Đinh Dương “Rabiz” Thành (đội trưởng), Phan Văn “Vicoi” Đông , Vũ Hoàng “Lamborghini” Hưng, Chu Trung “TDuc” Đức, Mạc “Franky” Anh Hào, Ngô Đình “ChuaGH” Quang Anh và HLV Nguyễn Xuân “Ge” Tuấn.

Nhìn vào đội hình hiện tại của D’xavier có lẽ không có quá nhiều sự thay đổi và có thể sẽ giữ nguyên đội hình đã từng đem đến Sea Games 31. Trong đó, ở nội dung cá nhân có lẽ tuyển thủ Vicoi tiếp tục thi đấu.

Trong thời gian sắp tới, Liên đoàn thể thao Việt Nam sẽ công bố những đội esports tiếp theo đại diện cho Việt Nam thi các nội dung khác. Tuy nhiên, việc họ trở thành đội esports đầu tiên được xác định sẽ đại diện cho Việt Nam thi nội dung PUBG Mobile tại Sea Games 32 là một điều tự hào mà không phải đội esports nào cũng có thể làm được như D’xavier.

D'xavier - hi vọng huy chương vàng của Việt Nam tại SEA Games 32
D’xavier – hi vọng huy chương vàng của Việt Nam tại SEA Games 32

Kết luận

Với những gì D’xavier cống hiến tại Sea Games 31, bạn có cảm  nhận như thế nào khi họ là cái tên đầu tiên được công bố sẽ đại diện cho Việt Nam tại kỳ Sea Games 32 ở nội dung thi đấu PUBG Mobile. Nhất định hãy bình luận cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn nhé và đừng quên theo dõi kết quả của Sea Games 32 tại bảng tin mới nhất của chúng tôi.