Cú ăn ba – danh hiệu được coi là đỉnh cao của bóng đá thế giới

Cú ăn ba - danh hiệu được coi là đỉnh cao của bóng đá thế giới

Giải đấu cấp châu lục, cúp nội địa và giải đấu nội địa ở cấp cao nhất là các danh hiệu được tính vào cú ăn ba. Đã có không ít đội bóng huyền thoại có được thành công này trong lịch sử bóng đá. Các bạn hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây của Bongda24 để cùng tìm hiểu về “đỉnh cao của bóng đá thế giới” nhé!

Cú ăn ba - danh hiệu được coi là đỉnh cao của bóng đá thế giới
Cú ăn ba – danh hiệu được coi là đỉnh cao của bóng đá thế giới

Xem thêm :

Một số nét cơ bản về cú ăn ba

Trong bóng đá, cú ăn ba được hiểu theo cách đơn giản là chỉ đội bóng giành được 3 chức vô địch ở cùng một mùa giải. Ở giải quốc nội cấp cao như giải bóng đá Châu Lục, đội bóng ghi được cú ăn huyền thoại sẽ được tính vào giải đấu. Nếu chỉ giành được chiến thắng tại một trận đấu, hoặc ở hai trận lượt đi và về thường sẽ không được tính. 

Một số nét cơ bản về cú ăn ba
Một số nét cơ bản về cú ăn ba

Để đạt được danh hiệu sẽ có rất nhiều cách, nhưng có lẽ cách vẻ vang nhất là cấp châu lục và nội địa. Trong lịch sử bóng đá, đã có nhiều đội bóng đạt được thành tích này như Bayern, Inter Milan, Barcelona,…. MU là đội bóng duy nhất ở Anh giành được danh hiệu này. Cú ăn ba tiếng anh là treble, nhưng trong tiếng anh sẽ tùy vào hoàn cảnh mà có cách đọc tên khác nhau. 

Các đội bóng giành được cú ăn ba

Năm 2001, lần đầu tiên UEFA Women’s Cup được tổ chức dành cho các cầu thủ nữ, và sau đó đến năm 2009 được đổi tên thành UEFA Women Champions League. Cú ăn ba đã 5 lần xuất hiện ở những đội bóng nữ, đó là sự kết hợp của giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia và cúp UEFA Women Champions League ở cùng 1 mùa giải. F.F.C Frankfurt và VfL Wolfsburg của Đức, Arsenal W.F.C của Anh, Olympique Lyon của Pháp là các đội bóng đã đạt được thành công này.

Các đội bóng giành được cú ăn ba
Các đội bóng giành được cú ăn ba

Đã có 9 lần các đội bóng đạt được “danh hiệu lớn” theo giải vô địch quốc gia và cúp quốc gia, kết hợp cùng Cúp C1 Châu Âu/ UEFA Champions League tại cùng một mùa giải. Các đội bóng đó lần lượt là Celtic Glasgow, Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven, Manchester United, FC Barcelona, FC Bayern, Inter Milan.  

Đến nay, “danh hiệu nhỏ” đã xuất hiện 5 lần tại các đội như Galatasaray, FC Porto, CSKA Moskva,… Bên cạnh đó, có những đội bóng giành được thành tích này một cách đầy thuyết phục, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

FC Barcelona tại mùa giải 2008-2009

FC này đã trở thành một mớ hỗn độn từ khi huyền thoại Frank Rijkaard rời đi. Nhưng sau đó Barcelona đã trở thành đội bóng bất bại trên mọi đấu trường nhờ những học binh của Huấn luyện viên Guardiola. Hiếm thấy hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản sự tấn công của các cầu thủ Messi, Henry, Eto’o. 

Barcelona đã giành được chiếc cúp đầu tiên tại Liga trong trận đấu gặp Real Madrid. Barca còn làm nên thành tích mà không phải đội bóng nào cũng làm được đó là giành 3 chức vô địch lớn nhỏ khác nhau và hoàn tất cú ăn ba thứ 6 của đội.

Manchester United tại mùa giải 1998-1999

Đội bóng của Sir Alex đã giành được cú ăn ba ấn tượng tại mùa giải 1998-1999, và đã cho thế giới thấy được sự không đầu hàng trong bóng đá là như thế nào. Ở giải bóng đá Ngoại Hạng anh, họ nỗ lực chiến đấu, cạnh tranh không ngừng với Arsenal và đạt được kết quả tốt nhất, đem về giải vô địch cho đội bóng. 

Chiếc cúp thứ 2 Manchester United đạt được khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 tại FA Cup. Trong hiệp phụ tại vòng chung kết Champions League, cầu thủ Teddy Sheringham đã lập công khi ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp MU thành công có được cúp bạc.

Bayern Munich tại mùa giải 2019-2020

Cú ăn ba của Bayern là một thành công lớn ở mùa giải 2019-2020. Đội bóng nước Đức đã trải qua một mùa giải không hề dễ dàng để đạt được những thành quả ngọt ngào. Sau những bất ổn đầu mùa giải, họ đã giành được danh hiệu này với chức vô địch quốc gia Bundesliga, cúp quốc gia Đức cùng danh hiệu vô địch UEFA Champions League. 

Bayern Munich tại mùa giải 2019-2020
Bayern Munich tại mùa giải 2019-2020

Huấn luyện viên trưởng mới – Hansi Flick trước đó chỉ là trợ lý của đội bóng đã giúp Bayern có được thành công này. Những lời ca ngợi mà đội bóng nhận được sẽ chẳng bao giờ là đủ so với những vất vả, nỗ lực để đạt được danh hiệu.

Đội bóng Inter Milan ở mùa giải 2009-2010

Mùa giải 2009-2010 dưới sự lãnh đạo của HLV Jose Mourinho, Nerazzurri như biến thành quái vật, khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi giúp Inter thành công giành được cú ăn ba với danh hiệu Serie A, Coppa Italia và Champions League. Cầu thủ Diego đã đưa Inter trở thành vô địch giải Champions League lần thứ 3 với hai bàn thắng xuất sắc. Inter đã bước lên bục vinh quang với chiến thắng thuyết phục, thống trị bóng đá Châu Âu mùa giải 2009-2010.

Trên đây là các thông tin về cú ăn ba mà Bongda24 đã tổng hợp được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hãy cùng đồng hành với chúng tôi để cập nhập tin tức thể thao mới mỗi ngày.