Tottenham: 4 gương mặt sáng giá thay cho HLV Antonio Conte.

TOTTENHAM HOTSPUR

Theo truyền thông Anh đưa tin, HLV Conte khó lòng thoát khỏi việc bị Tottenham sa thải trong thời gian sắp tới . Lý do chính dẫn tới chuyện này chính vì phong độ kém cỏi của “Gà trống”, kèm theo đó là vụ ồn ào trước truyền thông khi chiến lược gia người Italia công khai chỉ trích các cầu thủ cũng như đội bóng chủ quản của mình. 4 cái tên lọt vào top thay thế chiếc ghế của HLV Antonio Conte là ……

Tottenham Hotspur
Tottenham Hotspur

Cùng Bóng đá xem thêm tin tức Quốc tế khác

Tương lai của Tottenham Hotspur thời gian sắp tới

Phong độ không tốt của Spur gần đây

Phong độ của Tottenham trở nên rất bất ổn trước khi kì World Cup diễn ra, họ đã thua tới 7 trận từ đầu năm 2023 trong đó có trận đấu thất bại 0-1 trước Sheffield United ở tứ kết FA Cup, điều này bảo đảm Spurs sẽ thêm một năm nữa không có danh hiệu.

Tottenham vẫn thi đấu một số trận khá ổn định, nhưng những trận đấu hay diễn ra khi hlv Conte vắng mặt để làm phẫu thuật và trợ lý Cristian Stellini dẫn dắt thay.

Dàn sao muốn sa thải hlv Conte khi mùa giải sắp đóng cửa

Các cầu thủ Spurs được cho là mong muốn chia tay HLV Antonio Conte sau những chủ trích gay gắt của ông trước truyền thông.

Hợp đồng của HLV Conte với Tottenham sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 22/23. Theo The Guardian các cầu thủ của “Gà trống” mong muốn nhà cầm quân người Italy có thể ra đi sớm hơn, thậm chí ông có thể rời đội ngay lập tức. Tờ báo này nghi ngờ các thành viên đội bóng không còn ủng hộ cựu HLV Inter Milan.

Thái độ của dàn sao đội bóng Tottenham đi trái ngược với quyết định của ban lãnh đạo. Conte được cho là đã nói với BLĐ Spur rằng bài phát biểu của ông chỉ nhắm vào thái độ của các cầu thủ. Chủ tịch Daniel Levy cho phép vị HLV 53 tuổi tiếp tục làm việc tại SVĐ Tottenham để tiện cho việc tìm kiếm nhân sự mới.

Nếu Conte rời đi, 4 nhà cầm quân lý tưởng cho Tottenham

Một số cầu thủ đá lâu năm ở Tottenham còn liên lạc với HLV Mauricio Pochettino để cầu xin ông trở lại dẫn dắt. Cầu thủ muốn là một chuyện, nhưng ban lãnh đạo Tottenham lại đang muốn bổ nhiệm một HLV khác. 4 cái tên được liệt kê dưới đây là những vị hlv lý tưởng cho Spur.

1. Mauricio Pochettino

Mauricio Roberto Pochettino Trossero từng thi đấu cho vị trí trung vệ và hiện tại ông là huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Trước đây, ông là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Pochettino là ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế của Conte. Thuyền trưởng người Argentina có công lớn giúp Tottenham lột xác xuyên suốt 5 năm khi ông ngồi trên ghế chỉ đạo. Pochettino đưa đội bóng bắc Luân Đôn lọt đến chung kết League Cup, Champions League trước khi nhận trái đắng sa thải vào tháng 11 năm 2019.

HLV Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino

Thời điểm hiện tại, Pochettino đang rơi vào tình trạng thất nghiệp sau khi rời PSG mùa hè năm ngoái. Tottenham đã lạc lối và chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao từ khi Pochettino rời đi.

Jose Mourinho, Nuno Espirito Santo và Conte đã không giúp Tottenham đạt thứ hạng cao tại Premier League, tiến sâu ở cúp châu Âu cũng như các giải đấu quốc nội khác. Cuộc ‘tái hôn’ với hlv Pochettino có thể mang về nhiều thành tích cho đội bóng cũng như chủ tịch Daniel Levy.

2. Steve Cooper

Steve Cooper là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp và ông cũng từng thi đấu cho ĐTQG xứ Wales. Cooper hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Nottingham Forest tại Premier League. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại học viện của Wrexham khi chơi ở vị trí hậu vệ trong các giải bóng đá xứ Wales.

Theo thông tin Goal cho biết, Cooper là ứng cử viên tiềm năng khác với Tottenham nếu Conte rời đi. Nhà chiến lược gia 43 tuổi đóng vai trò kiến trúc sư trưởng trên hành trình Nottingham Forest thăng hạng ở Premier League.

Steve Cooper
Steve Cooper

Sau 25 trận đấu mùa này, đoàn quân Cooper đứng thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh. Đặt lên bàn cân so sánh, hlv Cooper vẫn kém hơn Pochettino về kinh nghiệm cầm quân lẫn khả năng xử lí những cái tôi lớn trong phòng thay đồ.

3. Thomas Tuchel

Thomas Tuchel là một cựu cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ cho đến khi buộc phải giải nghệ vào năm 1998, ở độ tuổi 25 vì chấn thương sụn đầu gối. Sau đó, ông trở thành huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Đức.

Không những được thừa nhận về kiến thức chiến thuật và phong cách chơi bóng, sự nghiệp huấn luyện của Tuchel cũng được chú ý bởi những mối quan hệ không tốt đẹp của chính Tuchel với các ông chủ của mình.

Tuchel là ứng cử viên sáng giá cho chủ tịch Daniel Levy. Nhà cầm quân người Đức đã đạt thành công rực rỡ cùng Chelsea khi đem về cho clb này 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup.

Thomas Tuchel
Thomas Tuchel

Bản CV ấn tượng đó cùng sáng giá và đi kèm với kinh nghiệm dẫn dắt các ngôi sao lớn tại Borussia Dortmund hay PSG, hlv Tuchel hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới mẻ cho Tottenham.

4. Oliver Glasner

Oliver Glasner là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Áo, hiện đang là huấn luyện viên trưởng của Eintracht Frankfurt. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, ông từng chơi ở vị trí hậu vệ cho SV Ried của đội bóng Áo Bundesliga.

Sau hai năm thành công rực rỡ cùng Wolfsburg, Oliver cập bến Frankfurt vào năm 2021.Huấn luyện viên tài ba người Áo Glasner đã gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu kể từ khi dẫn dắt đội bóng Frankfurt. Đồng thời, ông cũng lần đầu tiên đưa họ đến chức vô địch Europa League mùa giải năm ngoái.

Vị thuyền trưởng này cũng để lại dấu ấn khi Frankfurt xuất sắc cầm chân đội bóng hùng mạnh nhất Bundesliga – Bayern Munich.

Oliver Glasner
Oliver Glasner

Lối chơi pressing của Frankfurt đang gây ấn tượng mạnh với giới chủ nhiều CLB châu Âu, bao gồm Tottenham. Hợp đồng hiện tại giữa hlv 48 tuổi và Frankfurt sẽ đáo hạn vào năm 2024.