Chê bai MU, Ronaldo đánh giá cao Saudi Arabia

Ronaldo chia sẻ về cơn ác mộng tại Manchester United

Trước thềm trận ra quân tại vòng loại Euro 2024, Ronaldo đã có những chia sẻ về đội bóng cũ. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Ronaldo trả lời họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Liechtenstein

Ronaldo cho rằng bản thân trưởng thành hơn sau khi rời Manchester United

Ronaldo đã chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận ra quân tại vòng loại Euro 2024 của đội tuyển Bồ Đào Nha: “Đôi khi, bạn cần phải trải qua một số điều để biết rằng ai sẽ đứng về phía mình. Tôi không hề có vấn đề gì khi nói rằng, tôi đã có một sự nghiệp vô cùng tồi tệ, nhưng tôi không có thời gian để hối hận và tiếc nuối. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn và cho dù có thành công hay không thì đó là một phần trong quá trình trưởng thành của bản thân tôi.

Ronaldo cho rằng bản thân trưởng thành hơn sau khi rời Manchester United
Ronaldo cho rằng bản thân trưởng thành hơn sau khi rời Manchester United

Khi chúng ta đứng ở trên đỉnh núi, chúng ta thường không thể nào nhìn thấy những điều gì xảy ra ở bên dưới. Bây giờ, tôi đã chuẩn bị kỹ càng hơn và hiểu được điều đó rất quan trọng, bởi vì tôi chưa từng trải qua điều tương tự như thế này trong vài tháng qua. Bây giờ tôi thấy mình là một người đàn ông tốt hơn nhiều”.

Ronaldo tin rằng giờ đây anh đã là “một người đàn ông tốt hơn” sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu ở Manchester United một cách tồi tệ. Cựu sao Real Madrid trở lại Old Trafford lần thứ hai vào mùa hè năm 2021 sau 12 năm rời khỏi thành Manchester để chơi cho “kền kền trắng” cũng như Juventus.

Dù chơi hay ở mùa giải đầu tiên nhưng khi sang mùa thứ hai, Ronaldo gặp phải khó khăn dưới thời tân huấn luyện viên Erik Ten Hag khi anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Bên cạnh những hành động cũng như thái độ trên sân cỏ, Ronaldo còn thực hiện một cuộc phỏng vấn bùng nổ với nhà báo Piers Morgan để chỉ trích Manchester United và Erik Ten Hag. Kết quả là CR7 bị buộc rời khỏi Old Trafford và hiện đang chơi bóng tại Saudi Arabia cho câu lạc bộ Al Nassr.

Ronaldo có những chia sẻ về giải đấu số 1 của Saudi Arabia

“Tôi cảm thấy bất ngờ vì giải đấu tại Saudi rất cạnh tranh”, Cristiano Ronaldo cũng trả lời trong cuộc phỏng vấn truyền thông của Bồ Đào Nha trước thềm hai trận thuộc vòng loại Euro 2024 sắp tới, “Tôi sẽ không nói dối nhưng thật sự chất lượng của Saudi Pro League khiến cho tôi ngạc nhiên theo hướng khá tích cực”. Anh cũng khẳng định: “Có khả năng trong vòng 5, 6 hay 7 năm tới đây, nếu như người Saudi tiếp tục kế hoạch thì SPL sẽ trở thành giải đấu đứng thứ tư hay thứ năm trên thế giới”.

Ronaldo có những chia sẻ về giải đấu số 1 của Saudi Arabia
Ronaldo có những chia sẻ về giải đấu số 1 của Saudi Arabia

Dù không còn chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu nhưng Ronaldo vẫn được triệu tập vào danh sách 26 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng thuộc vòng loại Euro 2024 diễn ra tại Đức. Chia sẻ trong buổi họp báo, siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi rất vui khi được quay trở lại đội tuyển quốc gia. HLV Martinez cho thấy rằng ông ấy tin tưởng vào tôi sau khi có những cuộc trò chuyện giữa cả hai. Tôi thấy bản thân mình còn đủ sức để đưa đội tuyển lên đỉnh cao và tôi sẽ luôn cống hiến hết khả năng khi đội tuyển cần”.

Ngoài ra, cựu sao Manchester United cũng được huấn luyện viên Martinez trao cho quyền lực trên tuyển.”Hiện tại, những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm cũng như có nhiều lần ra sân cho đội tuyển quốc gia sẽ được lựa chọn làm đội trưởng, bao gồm Ronaldo, Rui Patricio cũng như Bernardo Silva”, huấn luyện viên Martinez chia sẻ trong buổi họp báo vào hôm 22/3.

Ronaldo chuẩn bị phá thêm kỷ lục thế giới trong màu áo tuyển quốc gia

Việc đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại bởi Morocco ở tứ kết World Cup 2022 vừa qua đã khiến Ronaldo buộc phải chờ đợi để có thể phá vỡ một kỷ lục thế giới khác. Và siêu sao 38 tuổi nhiều khả năng sẽ làm được điều đó khi “Selecao Châu Âu” đối đầu với Liechtenstein trong trận mở màn tại vòng loại Euro 2024. Cựu sao MU đã sẵn sàng để trở thành cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nam.

Ronaldo chuẩn bị phá thêm kỷ lục thế giới trong màu áo tuyển quốc gia
Ronaldo chuẩn bị phá thêm kỷ lục thế giới trong màu áo tuyển quốc gia

Tại đây, siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ có trận đấu thứ 197 cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha nếu tân huấn luyện viên Roberto Martinez tung anh ra sân vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc chạm trán với Liechtenstein. Sau khi được vào sân trong trận thua trước Morocco vào tháng 12 năm ngoái, cựu sao Real và tiền đạo người Kuwait là Bader Al-Mutawa cùng có 196 lần khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia.

Cầu thủ Al-Mutawa vẫn đang thi đấu nhưng không được huấn luyện viên triệu tập vào đội tuyển Kuwait trước các trận đấu sắp tới ở khu vực châu Á. Điều đó tạo ra cơ hội lớn cho Ronaldo vượt lên dẫn trước người đồng nghiệp năm nay 38 tuổi. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Ronaldo sẽ độc chiếm kỷ lục cầu thủ có số lần ra sân nhiều trận nhất cho đội tuyển quốc gia trong lịch sử làng bóng đá thế giới.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: