Đặng Văn Tới – Niềm hy vọng của HLV Park

Đặng Văn Tới - Từ nỗi buồn U20 World Cup đến niềm hy vọng của HLV Park

Đặng Văn Tới là một trụ cột, thủ lĩnh và luôn đeo băng đội trưởng trong các giải đấu dành cho trẻ em. Năm 2017, anh có cơ hội được tham gia U20 World Cup nhưng bị chấn thương và mất hết tất cả. Tuy nhiên, anh không bỏ cuộc mà kiên trì, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chiến đấu cho tình yêu và niềm đam mê của mình. Cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé! 

Đặng Văn Tới - Từ nỗi buồn U20 World Cup đến niềm hy vọng của HLV Park
Đặng Văn Tới – Từ nỗi buồn U20 World Cup đến niềm hy vọng của HLV Park

Xem thêm :

Thông tin về Đặng Văn Tới

Đặng Văn Tới là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam, sinh vào ngày 20 tháng 1 năm 1999. Anh chơi ở vị trí hậu vệ và hiện đang thi đấu cho đội bóng Hải Phòng. Anh được đào tạo từ trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội và từ mùa giải 2017, anh đã được đón lên đội một của câu lạc bộ Hà Nội.

Vào ngày 4 tháng 11 năm 2022, trong trận đấu giữa Hà Nội và Sài Gòn trên sân nhà, Văn Tới đã ghi bàn thắng thứ 600 của đội bóng Thủ đô tại giải V.League 1, giúp đội nhà chiến thắng với tỷ số 4-1.

Thông tin về Đặng Văn Tới
Thông tin về Đặng Văn Tới

Ngày 12 tháng 8 năm 2022, trang web chính thức của Hà Nội đã thông báo rằng Đặng Văn Tới sẽ chuyển sang thi đấu cho Hải Phòng theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2022. Trong quãng thời gian khoác áo đội bóng áo tím.

Đặng Văn Tới đã hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu các giải bóng đá Quốc gia như: 2 lần giành ngôi cao nhất Cúp Quốc gia,  Vô địch cấp độ trẻ U19 & U21, 2 lần đăng quang V.League và 3 lần chiến thắng trận Siêu cúp Việt Nam. Đặng Văn Tới ra sân thi đấu 18 trận (663 phút) cho đội bóng Hải Phòng và đóng góp 1 pha lập công cho câu lạc bộ.

Sau đó, vào ngày 19 tháng 8 cùng năm, anh đã ra mắt cho đội bóng mới của mình bằng việc đá chính trong trận đấu làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai. Hiện nay, Đặng Văn Tới đang chiếm được lòng tin của các huấn luyện viên ở cấp câu lạc bộ và trở thành một trong những niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo ở SEA Games 31.

Phong cách chơi bóng

Đặng Văn Tới là một cầu thủ đa năng, dù sở trường của anh là trung vệ nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên cũng như tiền vệ phòng ngự. Anh được đánh giá cao với lối chơi dũng mãnh nhưng vẫn tỉnh táo và luôn sẵn sàng chiến đấu với tinh thần ngoan cường của một thủ lĩnh. Chính vì những tố chất ấy, Đặng Văn Tới thường được trao băng đội trưởng ở các đội trẻ của Hà Nội.

Đặng Văn Tới: Sự nghiệp bóng đá và những cột mốc đáng nhớ

Đặng Văn Tới là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Sinh năm 1999, anh đã có những bước chạy đà đáng kể trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Đặng Văn Tới: Sự nghiệp bóng đá và những cột mốc đáng nhớ
Đặng Văn Tới: Sự nghiệp bóng đá và những cột mốc đáng nhớ

Cậu bé vượt cấp đá giải bóng đá cấp trường

Giống như nhiều đứa trẻ khác, tuổi thơ của Đặng Văn Tới được bao phủ bởi hình ảnh đồng ruộng, nơi mỗi buổi chiều, cậu bé cùng với anh trai và những đứa bạn đầu trần, chân đất chơi đùa cùng trái bóng để thỏa niềm đam mê bóng đá.

Theo như lời nhắc lại của Đặng Văn Tới, ở quê hương của mình, những thanh niên thường rủ nhau ra sân để đá bóng, và cậu cũng rất yêu thích môn thể thao này. Cùng với anh trai ruột, Tới thường xuyên đến sân để chơi và luyện tập. Dù kém anh trai tám tuổi, Tới vẫn rất hăng say và cố gắng không ngừng để theo kịp những người khác.

Cậu bé vượt cấp đá giải bóng đá cấp trường
Cậu bé vượt cấp đá giải bóng đá cấp trường

Những buổi chiều đá bóng đầy vui vẻ và hứng khởi đã trở thành thói quen đối với Tới. Và dần dần, bóng đá đã trở thành một phần trong cuộc sống của cậu. Nó đã trở thành tình yêu lớn nhất của Tới, và cậu có thể làm mọi thứ vì nó.

Khi Tới học lớp 4, cậu không được chọn để đại diện cho trường tham gia giải đấu cấp trường. Tuy nhiên, nhờ sự mạnh dạn và quyết tâm, cộng với những kỹ năng chơi bóng ấn tượng được rèn luyện từ những trận đấu phủi, Tới đã ghi điểm trong mắt các thầy giáo.

“Ở tỉnh Thái Bình, hàng năm tổ chức giải đấu bóng đá để tìm kiếm những tài năng trẻ. Tại mỗi huyện, các thầy giáo sẽ đến các trường để tuyển chọn cầu thủ cho đội. Mặc dù giải đấu chỉ dành cho học sinh lớp 5, nhưng vào thời điểm đó, Tới có chiều cao tốt, đam mê và yêu thích bóng đá nên đã mạnh dạn xin thầy để được thử sức. Sau khi đá thử một vài trận, Tới đã được chọn để tham gia đội tuyển của trường, rồi tham gia giải đấu huyện và giải đấu toàn tỉnh.” – Đặng Văn Tới chia sẻ.

Đặng Văn Tới là “huy hoàng 2.0 của bóng đá Việt Nam”

Đặng Văn Tới đã để lại ấn tượng mạnh trong giải bóng đá U11 tỉnh Thái Bình năm đó và thu hút sự chú ý của nhà tuyển trạch. Sau đó, anh được tuyển chọn để tham gia vào lò đào tạo bóng đá của Hà Nội T&T, nay là Hà Nội FC.

Gia đình của Tới có mẹ là một vận động viên bơi đã trải qua những khó khăn và vất vả trong sự nghiệp thể thao, nhưng tình yêu của Tới đối với bóng đá đã khiến bố mẹ anh động lòng và quyết định hỗ trợ con trai theo đuổi đam mê này.

Đặng Văn Tới là “huy hoàng 2.0 của bóng đá Việt Nam”
Đặng Văn Tới là “huy hoàng 2.0 của bóng đá Việt Nam”

Đặng Văn Tới cho biết rằng, bố mẹ luôn ủng hộ anh lựa chọn con đường của mình. Khi anh 10 tuổi đã rời xa gia đình để đi đá bóng, bố mẹ đã rất lo lắng nhưng sau đó lại động viên anh rằng, việc trải qua những khó khăn sẽ giúp anh tự lập và trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa ở quê nhà.

Khi gia nhập vào lò đào tạo bóng đá hàng đầu Việt Nam, Đặng Văn Tới đã được cung cấp đầy đủ điều kiện để phát triển tài năng của mình. Với tinh thần chiến đấu ngoan cường và tố chất thủ lĩnh, Tới thường được giao nhiệm vụ mang băng đội trưởng ở các đội trẻ.

Với lối chơi dũng mãnh, nhưng đầy tỉnh táo, trung vệ quê Thái Bình này đã nhận được sự đánh giá rất cao từ các HLV Phạm Minh Đức, Vũ Hồng Việt và các huấn luyện viên khác. HLV Vũ Hồng Việt thậm chí đã ví von rằng, Đặng Văn Tới là “Huy Hoàng 2.0” của bóng đá Việt Nam.

Không đầu hàng số phận dù gặp nhiều thách thức

Sau khi chứng tỏ tài năng của mình trong đội trẻ của Hà Nội FC, Đặng Văn Tới đã được HLV Chu Đình Nghiêm gọi lên đội 1 vào năm 2017. Tới nhớ lại rằng trong giải U21 tổ chức tại Quảng Ninh, có 13 cầu thủ được gọi lên đội 1 để chọn lọc và anh là một trong số đó. Sau thời gian tập luyện, anh đã được giữ lại trong đội 1. Tới cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được chọn, và luôn tự đặt mục tiêu phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ khả năng và đáp ứng sự tin tưởng của HLV.

Được tập luyện trong đội 1 của Hà Nội FC và tiếp xúc với những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam là một vinh dự, nhưng cũng mang lại cho Tới một lượng áp lực. Vì vậy, anh quyết tâm phải tập luyện chăm chỉ hơn và nỗ lực hơn để phát triển bản thân và có cơ hội thi đấu.

Tới thừa nhận rằng được thi đấu ở Hà Nội FC có nhiều lợi ích và áp lực, nhưng anh cố gắng hết sức để hòa nhập với đội, tập luyện chăm chỉ và thích nghi với chiến thuật của ban huấn luyện. Trước khi dự U20 World Cup, Tới cũng bị chấn thương ở giải U18 Đông Nam Á và bị đứt dây chằng ở vòng chung kết U19 châu Á. Anh đã phẫu thuật thành công và kiên trì tập hồi phục để trở lại sân cỏ.

Nhờ sự kiên trì và bền bỉ, Đặng Văn Tới đã vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương. Và khi hàng thủ của Hà Nội FC gặp khó khăn vì chấn thương của Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Hậu, Đặng Văn Tới được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội. Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi điểm với ban huấn luyện. Hiện tại, Tới là một trong những cầu thủ quan trọng của HLV Chu Đình Nghiêm tại sân Hàng Đẫy.

Niềm hy vọng của HLV Park ở Seagame 31

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 31, và U22 Việt Nam được VFF trao trách nhiệm quan trọng là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ rất nặng nề, đặc biệt là khi các đội bóng kế cận của họ chưa có trình độ chuyên môn tương đương với lứa vô địch SEA Games 30. Vì vậy, HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều cầu thủ ở 2 đợt hội quân gần đây để tuyển chọn những người có thể giúp đội bóng của ông giành chiến thắng.

Một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng gọi lên tuyển là Đặng Văn Tới. Hiện tại, Tới vẫn chưa thể giành được vị trí chính thức ở đội bóng của mình, Hà Nội FC, tuy nhiên mỗi khi được ra sân, anh luôn chơi rất tốt và để lại ấn tượng tốt với HLV Park Hang Seo.

Đặng Văn Tới được đánh giá cao về chiều cao, sức mạnh và khả năng đá ở nhiều vị trí khác nhau trong hàng phòng ngự. Những cầu thủ đa năng như anh là một lợi thế lớn đối với HLV Park Hang Seo trong SEA Games, khi mà lịch thi đấu dày đặc và yêu cầu sự đa dạng trong chiến thuật. HLV Park Hang Seo thường ưa thích các cầu thủ có khả năng đá nhiều vị trí khác nhau, để có thể thay đổi hệ thống chiến thuật phù hợp với từng tình huống trong trận đấu.

Trong tình hình hiện tại, khi Việt Nam đang thiếu nguồn cung trung vệ chất lượng để chuẩn bị cho SEA Games 31, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh và Đoàn Văn Hậu của đội bóng Hà Nội FC là những tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong giải đấu này.

Kết luận

Trên đây là bài viết về Đặng Văn Tới của Bongda24. Tại đây, cung cấp tới các bạn nhiều thông tin thú vị và cập nhật nhất thể bóng đá trong nước cũng như quốc tế, mời các bạn theo dõi và cùng đón đọc.