Cách chơi tướng Bright bất tử khuấy đảo Liên Quân

bright-6

Cách chơi tướng Bright – một vị tướng bá đạo với sức mạnh áp đảo trong game Liên Quân được nhiều người quan tâm. Dù là một sát thủ nhưng lối chơi linh hoạt như xạ thủ giúp vị tướng này chiếm được cảm tình của nhiều game thủ. Bongda24 sẽ bật mí cách chơi tướng Bright  biến ảo khôn lường cùng bộ chi tiết kỹ năng cũng như những trang bị phù hợp nhất qua bài viết sau nhé!

Cách chơi tướng Bright bất tử khuấy đảo Liên Quân
Cách chơi tướng Bright bất tử khuấy đảo Liên Quân

Sơ lược về tiểu sử của tướng Bright Liên Quân

Trước khi tìm hiểu về cách chơi tướng Bright, hãy cùng Bongda24 lướt qua tiểu sử của vị tướng này. Garena đã tiết lộ đôi chút thông tin về tiểu sử của vị tướng Bright. Nhân vật này được sinh ra tại Okka. Vào lúc 6 tuổi, cậu đã có cơ hội gặp được người thầy dẫn lối cho mình, đó chính là Edras – Nguyên sơ chi thần Tháp quang minh.

Khi hắn cầm bánh mì bước từ trong giáo đường đi ra, Edras đã thử thách bằng cách lấy cắp ổ bánh mì. Cậu bé lúc ấy không oán thán gì mà ngược lại, cậu nghĩ rằng ổ bánh mì có thể giúp người khác thoát khỏi cơn đói.

Chính suy nghĩ tích cực đó đã giúp tướng Bright được Edras nhận làm học trò. Cả 2 cùng nhau chu du khắp thế gian để tìm ra chân lý. Suốt chặng đường, sư đồ Edras phát hiện chúng sinh khắp đại lục đều đang chịu nhiều khổ đau. Cùng với đó, từ khe nứt của Vực hỗn mang, Ma thú tràn ra quấy phá khiến nạn đói bao trùm.

Từ giây phút đó, nhân vật chính của chúng ta phát hiện ra rằng chân lý không phải là thứ có thể đi tìm. Chính bản thân sẽ là người tạo ra chân lý và với quyết tâm đó, tướng Bright bắt đầu hành trình chinh phục thế giới Liên Quân.

Một thông tin thú vị là rất nhiều người sử dụng ảnh Bright để làm hình đại diện. Lý do là vì vị tướng này có phần thiết kế hình ảnh đẹp mắt. Cách chơi tướng Bright sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

Thông số cơ bản và bộ kỹ năng của tướng

Tướng Bright Liên Quân được mệnh danh là Sát thủ ăn mạng theo thời gian. Dù là vị tướng đấu sĩ với đặc trưng là đánh cận chiến, nhân vật này hoàn toàn có thể chuyển đổi linh động sang dạng xạ thủ tấn công từ xa. Cùng Bongda24 tìm hiểu về các thông số cơ bản và bộ kỹ năng trước khi đến với phần hướng dẫn cách chơi tướng Bright nhé!

Thông số cơ bản và bộ kỹ năng của tướng
Thông số cơ bản và bộ kỹ năng của tướng

Các thông số cơ bản

Vừa vào trận, nhân vật này đã nổi trội ở các chỉ số tấn công vật lý và máu:

  • Công vật lý 178
  • Công phép 0
  • Máu tối đa 3041
  • Giáp 141
  • Giáp phép 80
  • Tốc đánh 0
  • Giảm hồi chiêu 0
  • Tỉ lệ chí mạng 0
  • Tốc chạy 380
  • Hồi máu / 5s 54
  • Hồi năng lượng /5s 16
  • Tầm đánh Gần

Đến cuối trận, khi đạt cấp 15, chỉ số của tướng Bright được ghi nhận như sau:

  • Công vật lý 360
  • Công phép 0
  • Máu tối đa 8473
  • Giáp 1261
  • Giáp phép 262
  • Tốc đánh 14
  • Giảm hồi chiêu 0
  • Tỉ lệ chí mạng 0
  • Tốc chạy 380
  • Hồi máu / 5s 82
  • Hồi năng lượng /5s 30
  • Tầm đánh Gần

Có thể thấy vị tướng này tăng trưởng tốt ở chỉ số tấn công vật lý và máu. Càng về cuối trận, sức mạnh càng tăng mạnh khiến hắn trở thành một con tướng khó chịu. Vậy nên cách chơi tướng Bright sẽ giúp bạn sử dụng vị tướng này hiệu quả hơn.

Bộ kỹ năng của tướng Bright

Bộ kỹ năng của tướng Bright khá thú vị, giúp hắn có thể triển khai các combo nguy hiểm. Không chỉ vậy, sự linh hoạt còn được thể hiện rõ ràng, là một lợi thế lớn nên người chơi thường xuyên chọn vị tướng này để biểu diễn các kỹ năng cá nhân. Do đó, cách chơi tướng Bright cũng đòi hỏi người chơi phải nỗ lực luyện tập thường xuyên để có thể thông thạo.

Bộ kỹ năng của tướng Bright
Bộ kỹ năng của tướng Bright

Nội tại: Thần Lực Ánh Sáng

Tướng Bright căn cứ vào khoảng cách so với kẻ địch để quyết định đánh cận chiến hay bắn từ xa. Ở trạng thái bắn xa, mỗi đòn đánh thường gây cộng dồn 1 lần <Thần lực ánh sáng> trong vòng 5 giây, tối đa 5 cộng dồn. Cách chơi tướng Bright rất độc đáo nhờ có nội tại thú vị này.

Ở trạng thái cận chiến, mỗi đòn đánh thường gây sát thương vật lý. Khi tấn công kẻ địch mang theo <Thần lực ánh sáng>, hắn sẽ gây thêm X lần <Thần lực ánh sáng> sát thương chuẩn.

Nội tại giúp vị tướng này trở nên linh hoạt trong mọi tình huống, có thể gây sát thương từ xa hoặc gần. Mỗi lần đánh thường còn mang lại công dụng khác nhau giúp người chơi tạo ra nhiều phong cách đa dạng, không chỉ đơn thuần là tướng Đấu Sĩ hoặc Xạ Thủ.

Chiêu 1: Tốc Độ Quang Minh

Hắn bắn ra một luồng sáng theo hướng chỉ định, cộng dồn 1 lần <Thần lực ánh sáng>, gây sát thương vật lý. Hắn có thể biến đến vị trị gần đó để phóng tiếp 1 thanh giáo ánh sáng. Nếu thanh giáo phóng trúng tướng địch sẽ giúp hắn tăng % tốc độ chạy trong 1,5 giây.

Tướng địch bị trúng 2 lần sát thương trên sẽ dính thêm 1 lần <Thần lực ánh sáng>, chịu sát thương vật lý cộng thêm bị choáng 0,75 giây. Cách chơi tướng Bright sẽ chỉ cho người chơi sử dụng tốt kỹ năng 1.

Chiêu thức này giúp tướng Bright trở nên cơ động hơn nhờ thêm 1 bước chạy và tăng tốc độ. Tốc Độ Quang Minh gây lượng sát thương lớn, lại còn có thể làm choáng mục tiêu.

Chiêu 2: Quang Minh Phán Quyết

Vị tướng vung đao ánh sáng vào kẻ địch, gây sát thương vật lý. Ba đòn đánh thường tiếp theo sẽ được tăng % tốc độ đánh và hồi máu trong 3 giây. Cách chơi tướng Bright đòi hỏi người chơi sử dụng tốt chiêu 2 để chơi tốt hơn.

Nội tại 1: Nếu đánh cận chiến vào kẻ địch bị đánh dấu <Quang minh phán quyết> sẽ xóa hết dấu ấn, giảm nửa thời gian hồi chiêu 2.

Nội tại 2: Nếu hạ được đối thủ sẽ lập tức làm mới lại chiêu 2.

Đây là chiêu giúp tiếp cận và ám sát mục tiêu hiệu quả. Quang Minh Phán Quyết cho phép tướng Bright tăng tốc đánh và hồi phục dễ dàng. Chưa hết, nội tại còn giúp chiêu hồi liên tục, giúp tạo đột phá trong giao tranh.

Chiêu cuối: Bất Tử Thánh Thân – Ma Súng Phán Quyết

Sau khi bật chiêu cuối, tất cả sát thương phải chịu sau 3 giây mới bộc phát. Nếu hạ được kẻ gây sát thương sẽ không phải chịu sát thương đến từ kẻ địch đó.

Chiêu cuối kéo dài 6 giây, mỗi đòn đánh xa sẽ xuyên thấu và đánh dấu <Thần lực ánh sáng> lên kẻ địch trong phạm vi. Mỗi đòn đánh cận chiến gây thêm sát thương trong phạm vi và gây X <Thần lực ánh sáng> sát thương chuẩn.

Đây là chiêu thức quan trọng của tướng Bright, có thể nói thì Bất Tử Thánh Thân có thể giúp người chơi lật kèo ngoạn mục. Khả năng chuyển dịch sát thương giúp vị tướng này tồn tại trong giao tranh lâu hơn.

Hướng dẫn cách chơi tướng Bright bất bại, khuấy đảo đánh thường và xếp hạng Liên Quân

Tướng Bright là vị tướng mà chỉ có những người chơi điêu luyện mới có thể sử dụng thành thạo. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tập luyện theo những hướng dẫn của Bongda24 thì chắc chắn, bạn có thể cùng vị tướng này khuấy đảo các trận đánh thường và xếp hạng game Liên Quân.

Hướng dẫn cách chơi tướng Bright bất bại, khuấy đảo đánh thường và xếp hạng Liên Quân
Hướng dẫn cách chơi tướng Bright bất bại, khuấy đảo đánh thường và xếp hạng Liên Quân

Bảng ngọc và phép bổ trợ phù hợp cho Vị tướng Ánh sáng

Người chơi nên sử dụng bảng ngọc sau cho Tướng Bright:

  • 10 Ngọc Đỏ III Tỷ Lệ hoặc Sát Thương Chí Mạng
  • 10 Ngọc Tím III Tốc Đánh hoặc Chạy
  • 10 Ngọc Lục III Công Vật Lý hoặc Xuyên Giáp

Bảng ngọc trên giúp vị tướng này tăng tối đa sát thương vật lý. Giai đoạn đầu trận có thể farm lính nhanh hơn đối thủ, sau đó có thể thoải mái đi gank.

Với 2 dạng tấn công khác nhau, lối chơi Tướng Bright sẽ rất đa dạng. Việc lựa chọn phép bổ trợ nào hoàn toàn phụ thuộc vào game thủ nhưng có 3 phép phổ biến nhất:

  • Trừng Trị: Dành cho những ai muốn mang vị tướng này vào rừng.
  • Bộc Phá: Người chơi có thể lựa chọn đi đường Caesar hoặc Xạ thủ. Bộc Phá sẽ giúp bạn kết liễu kẻ địch nhanh hơn.
  • Tốc Biến: Phép còn lại chắc chắn phải là Tốc Biến để tăng thêm độ cơ động cho Tướng Bright.

Bộ phù hiệu tốt nhất hiện nay dành cho vị tướng này chính là:

  • Nhánh Chính: Tháp Quang Minh. Tương Phản cấp 1; Bí Quyết cấp 2; Tinh Linh cấp 3.
  • Nhánh Phụ: Vực Hỗn Mang. Hấp Huyết cấp 1; Cố Thủ cấp 2.

Bộ trang bị hiệu quả cho Tướng Bright

Bộ trang bị cho vị tướng này chủ yếu là những món đồ giúp gia tăng sát thương vật lý. Bạn hầu như không cần lên các món phòng thủ vì chiêu cuối sẽ giảm được rất nhiều sát thương nhận vào.

Trang bị đi rừng: Cung Bão Tố – Giày Kiên Cường – Thánh kiếm – Diệt Thần Cung – Nanh Fenrir – Giáp Hộ Mệnh.

Trang bị đi đường: Giày Kiên Cường – Thánh Kiếm – Gươm Sấm Sét – Diệt Thần Cung – Nanh Fenrir – Giáp Hộ Mệnh.

Hướng dẫn cách chơi tướng Bright tốt nhất

Để chơi tốt tướng Bright, bạn cần hiểu rõ bộ kỹ năng của vị tướng này. Hắn có nhiều lợi thế về khả năng quét quái và lính mà bạn nên tận dụng triệt để. Sau đây sẽ là phần hướng dẫn chi tiết cách chơi tướng Bright.

Hướng dẫn cách chơi tướng Bright tốt nhất
Hướng dẫn cách chơi tướng Bright tốt nhất

Xem thêm :

Cách chơi tướng Bright giai đoạn đầu trận

Cách chơi tướng Bright khi đi Rừng đó là bắt đầu phần rừng ngược hướng đường Tà Thần Caesar để có thể nhanh chóng đi gank. Tiện đường bạn có thể ăn luôn con quái bướm lấy thêm tài nguyên. Đừng quên kiểm soát các mục tiêu lớn cùng với việc đi gank các đường khác nhé!

Khi đi Đường, tập trung farm lính hoặc farm quái vì nếu chưa có trang bị nào thì tướng Bright khá mỏng manh. Sử dụng chiêu 1 để cấu máu nhờ có tầm đánh xa. Luôn chú ý các mục tiêu lớn để hỗ trợ đồng đội.

Cách chơi tướng Bright giai đoạn giữa trận

Đến giữa trận, bạn có thể chủ động đi gank và mở giao tranh bằng chiêu 1 hoặc 2. Cách chơi tướng Bright lúc này là bạn cần chú ý tìm thời cơ thích hợp để lao vào. Bạn nên nhắm vào tướng chủ lực của đối phương để bắt lẻ.

Bạn cũng có thể sang cướp rừng đối phương. Điều quan trọng ở giai đoạn này là kiểm soát các mục tiêu lớn. Có như vậy thì tài nguyên nhóm mới gia tăng, chiếm ưu thế so với đối thủ.

Cách chơi tướng Bright giai đoạn cuối trận

Cuối trận là thời điểm mạnh mẽ nhất của Tướng Bright, việc cân 4 cân 5 trong giao tranh nhỏ lẻ là chuyện đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn trọng khi di chuyển và mở giao tranh. Đây là tướng chủ lực nên thường xuyên bị đối phương chọn làm mục tiêu.

Cách chơi tướng Bright tốt nhất là chủ động núp ở bụi cùng đồng đội, chờ kẻ địch sơ hở để kết liễu. Khi giao tranh nổ ra, không nên lao vào liền mà nên đợi từ 4 đến 6 giây để đảm bảo an toàn. Bạn cũng có thể đi vòng ra đằng sau để bắt tướng chủ lực của đối phương.

Chi tiết cách chơi tướng Bright hiệu quả nhất
Chi tiết cách chơi tướng Bright hiệu quả nhất

Bongda24 đã hướng dẫn chi tiết cách chơi tướng Bright hiệu quả nhất. Nếu tập chơi thường xuyên, bạn sẽ có thể phá đảo các trận đấu thường cũng như đấu hạng Liên Quân. Điểm đặc biệt của vị tướng này là khả năng đổi cách đánh linh hoạt từ cận chiến sang đánh từ xa. Hơn thế nữa, chiêu cuối giúp hắn gần như trở nên bất tử. Đừng quên theo dõi kênh để tham khảo thêm cách chơi của nhiều vị tướng khác nhé!